ปวดนมหัวนมแตก หลังจากให้นมลูกหรือปั๊มนม ทำยังไงดี

ปวดนมกับหัวนมมาก หลังจากให้น้องดูดนม หัวนมแตกเรื่อยๆ ลองปั๊มแทนให้ลูกดูดก้แล้ว ก้ยังปูดแตก กลัวไปหมด คิดสองจิตสองใจ จะให้นมผงลูกดีมั้ย ลูกจะแพ้มั้ย ให้นมแม่ไปเรื่อยๆก้กลัวนมไม่พอให้กิน กังวลมาก ร้องไห้ทุกวันเลย เลี้ยงลูกคนเดียวด้วย ไม่รู้จะไปถามใคร ปรึกษาใคร เครียดมากเลยค่ะ เราควรทำยังไงดี

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ทำลานนมให้อ่อนก่อนค่ะ โดยการบีบนมออกซักพัก จะได้ไม่เจ็บมาก ให้ถูกวิธี มีหลายท่านะคะลองดูว่าท่าไหนเจ็บน้อยสุดเลือกท่านั้นค่ะ แผลที่นมน้ำนมแม่ทาช่วยได้ค่ะ2,3วันก้จะดีขึ้นจนหายไปเองค่ะ

เราก็หัวนมแตกเพราะให้ลูกดูดผิดวิธี วิธีรักษาคือเอาน้ำนมแม่ทาค่ะ 1-2วันก็หาย แล้วให้นมเหมือนเดิมให้ท่าที่ถูกต้องนะคะ อดทนตอนจี๊ดๆนิดนึง เดี๋ยวก็หายค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

คุณแม่อย่าเครียดนะคะ บ้านนี้ก็เป็นคะน้ำนมยังไม่มาเลยกินทั้งหัวปลีน้ำขิงน้ำอุ่นก็ยังไม่มา ให้น้องกินนมผสมอยู่เลยคะ พยายามให้น้องเข้าเต้ากระตุ้นให้บ่อยๆคะ

หาหมอค่ะ ของเราก็หัวนมแตกเหมือนกันคุณหมอก็ให้น้ำเกลือเป็นกระเปาะเล็กๆมาทาหัวนมก็หายแตก ให้ลูกดูดนมแม่ได้ตามปกติโดยไม่ต้องล้างออกค่ะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เลี้ยงลูกคนเดียว กังวลไปหมด หัวนมแตกทั้งสองข้าง เวลาลูกดูดเจ็บมากๆ 😫 สงสารน้องกินนมไม่อิ่มก็ร้องไห้โยเย 😭

5y ago

ค่ะ😂😭✌🏻

บ้านนี้เปนเกือบ2อาทิตค่ะปั๊มให้น้องกินก่อนพอหายเจ็บให้น้องเข้าเต้าใหม่ค่ะ

น้องดูดผิดวิธีหัวนมเลยแตกค่ะ แม่ปรับให้น้องเข้าเต้าให้ถูก

เอาน้ำนมแม่ทาหัวนมคะเด่วก็หาย บ้านนี้ก็เคยเป็นคะ

ทาคัดเดิ้ลมี และให้ลูกเข้าให้ถูกวิธีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง