19 ตอบกลับ

แม่ไม่ต้องคิดมากอะไรเลยค่ะ ลูกยังเล็กบางอย่างเราอาจจะยัง ไม่รู้สึกสักเท่าไหร่ค่ะแค่ระวังตัวเองพอ หรือมีอาการปวดท้องแรงสามารถ ไปหาหมอเพื่อความสบายใจได้ค่ะ ปวดท้องแล้วหายคือปกตินะคะ ของเราเป็นเดือนกว่าจะหาย

ปวดท้องถ้าไม่มีเลือดออกกับปวดพอทนได้ เป็นอาการมดลูกขยายตัวค่ะ แต่ถ้าปวดเจ็บจุกไปด้านหลัง มีเลือดออก ต้องหาหมอนะคะ แทบจะปวดเสียดทุกวีคเลยค่ะ เพราะมดลูกจะขยายตามตัวเด็กตลอดค่ะ

ในกรณีเราคุณหมอบอกว่าถ้าเเค่ปวดจี๊ดๆไม่เป็นอะไรค่ะ มดลูกขยาย ถ้าผวดจนทนไม่ไหวให้ไปหาคุณหมอค่ะ แต่ถ้าทนได้ ไม่มีเลือดออก ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงค่ะแม่

ตอนนี้ 8w ไม่มีอาการปวดแล้วค่ะ

ของเราหายค่ะ จะมีแบบนานๆ ที ห็ราวๆ 8 วีคขึ้นที่ค่อน้ขางปกติ แต่ช่วงตั้งท้องแรกๆ ปวดมาก แต่ทนไหว ไม่ได้ปวดนาน แค่ปวดบ่อยๆ เบยไม่ได้หาหมอ ตอนนี้ 19 วีคค่ะ

เราก็หายประมาณนัน้ แต่เพิ่งมามีอีกนิดหน่อยค่ะ สักตอน 19 วีคค่ะ

ของเราเป็นหนักๆ ช่วง 8 วีคแรกค่ะ แต่ถ้าไม่มีเลือดออกกับทนได้ หมอยังว่าปกติค่ะ มดลูกขยายตัว หลังจากนี้มีเป็นบ้างนิดหน่อย แต่ไม่เท่า 8 วีคแรกค่ะ

หลัง 8w อาการนี้หายไปก็คือ ปกติใช่ไหมคะ

เวลาเรารู้สึกอยากรู้ว่าเขายังอยู่มั้ย เราไป รพ เลยค่ะ เอกชนนะคะ ขอซาวเลยค่ะ บอกหมอหนูอยากเห็นลูก แค่นั้นเลยค่ะ หมอก็จัดให้ค่ะ 😅

พึ่งซาวเมื่อวันอังคารที่แล้วเองค่ะ 🤣 แต่อยู่ดีๆอาการก็หายไป เลยคิดมากนิดหน่อย

ของเราเป็นหนักช่วง6วีค ปวดมากปวดจนได้ไปหาหมอ หมอบอกว่าเขาจะหายไปเอง เป็นอาการที่มดลูกขยายตัว ตอนนี้ได้39 วีคแล้ว สู้ๆนะค่ะ

บ้านนี้ตั้งแต่เริ่มท้องไม่มีปวดเรยค่ะ🥺 แจ่ท้องแรกเวลามดลูกขยายแต่ล่ะวีคจะปวดๆหายๆค่ะแม่ แต่ท้องนี้ไม่ปวดเรยค่ะ🥺

อาการเจ็บท้องน้อยตอนครรภ์อ่อนเป็นเพราะมดลูกขยายตัวค่ะคุณแม่ ถ้าไม่มีเลือดออกหรืออาการอื่นๆแทรก ถือว่าปกติค่ะ🥰

ในระยะแรกไม่มีอาการอะไรบอกได้เลยค่ะ ต้องซาวดูเท่านั้น (บ้านนี้ปกติมากและแพ้มากกกถึงวันขูดมดลูกเลยตอน13w)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง