แม่full time

บ้านไหนเป็นแม่full time บ้างเหนื่อยมั้ยคะ..มาแชร์กันค่ะ

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนแถวบ้านชอบถามว่าทำไมไม่ไปหาทำงานลูกหกเดือนแล้ว บอกกับแม่เราว่าดูลูกให้เขาไปทำงานสิ คือเราอยู่กับแม่แค่สองคนถ้าเราไปทำงานคือแม่ไม่ได้กินข้าวแน่ๆลูกเราติดเล่นมากยายดูไม่ไหว แต่เราตั้งใจไว้อยุ่แล้วว่าจะออกมาเลี้ยงเค้าเองด้วยเงินเก็บไว้ตั้งแต่ก่อนท้อง พออยู่ได้ไม่ลำบากมาก แต่คนข้างบ้านนี้สิชอบลำบากแทน โตมาเราไม่ได้มีเวลาอยุ่กับเขาแบบนี้หรอก ต้องตักตวงความสุขค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

จริงค่ะ...ตอนนี้บ้านนี้6เดือนกว่าๆเหมือนกัน..เป็นครูอัตตราจ้างออกมาตั้งแต่ตอน4เดือน..ตอนนี้เลี้ยงน้องคนเดียวพ่อน้องก็ไปสอนแต่เช้ากลับเย็นทุกวัน..พ่อน้องบอกยังไม่อยากให้ทำงาน..อยู่เลี้ยงลูกไปก่อนเดี๋ยวจะหาเลี้ยงเอง..ตอนนี้ลูกเค้ากำลังต้องการความอบอุ่นจากเรา..ได้เห็นพัฒนาการของเค้าไปทุกๆวันค่ะ

VIP Member

เหนื่อยมากค่ะ เหนื่อยกว่าทำงานนอกบ้านอีก เงินก็ไม่ได้ซักบาท ความกดดันเยอะมากจะใช้เงินแต่ละบาทก็ของสามี เหนื่อยแค่ไหนอยากนอนพัก ก็ไม่ได้สามีทำแทนอะไรไม่ได้ซักอย่าง ทำกับข้าวไว้บอกให้ป้อนลูกด้วย เราจะไปนอนพัก ไม่ป้อนแถมกินหมดไม่เหลือไว้กระทั่งข้าวในหม้อ ไม่วายเราต้องลุกไปต้มไข่ให้ลูกกิน นี่ยังคิดอยู่เราจะป่วยจะตายไม่ได้เลย ลูกเราจะอยู่ยังไง

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

😍😍😍😍

VIP Member

สนใจอาชีพนี้มากเลยค่ะ​ เดือนหน้าคงจะได้ออกมาอุ้มท้องและเลี้ยงลูกยาวค่ะแม่​ เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ​ จะต้องเย็บปากมดลูก​ เลยจะขอสามีออกงาน​ ใจนึงก็กลัวรบกวนค่าใช้จ่ายที่คูณ2​ อีกใจก็คงต้องรอให้คลอดแล้วค่อยว่ากันอีกที​ แนะนำด้วยนะคะ

5y ago

ใช่ค่ะ..แต่ก่อนไม่มีลูก..มีเงินก็กระเป๋า..รองเท้า..เสื้อผ้าซื้อแทบทุกอาทิตย์..เดี๋ยวนี้อะไรๆก็ต้องนึกถึงลูกก่อนตลอดเลย..ไม่มีแล้วของแม่..

เหนื่อยมากค่ะจะกระดิกไปไหนไม่ได้เลยย ข้าวเช้าไปกินอีกทีบ่ายเกือยเย็นเลย เวลานอนก็นอนไม่เต็มอิ่ม แล้วบ้านนี้ตอนกลางวันนอนยากมากกก ทำให้แม่หมดพลังไปเยอะเลยค่ะเพราะไม่ได้พักผ่อน🤣🤣🤣แต่แฮปปี้นะ ทำให้ นน.แม่ลง

full time เหมือนกันค่ะ บ้านนี้ลูกสองแล้วเหนื่อยค่ะ แต่โชคดีที่สามีดีหน่อยรับผิดชอบลูกคนโตทุกอย่างตั้งแต่รีดชุดนักเรียน แต่งตัว เตรียมอาหารเช้า หลังเลิกงานก็ช่วยดูตัวเล็ก เหนื่อยแต่ก็มีความสุข

เลี้ยงคนเดียวตั้งแต่ลูกคนแรก จนตอนนี้คลอด คนที่2 เหนื่อยคูณล้านไปเลยค่ะ. พี่2 ขวบ กำลังซนสุดๆ. น้องเล็ก 18 วัน กลางคืนไม่หลับไม่นอนร้องอย่างเดียว 555555+ สังขารคนเป็นแม่ เหมือนซอมบี้เดินได้

5y ago

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่..นี่พ้นตอนน้องอ้อนมาได้ก็เบาไปหน่อย..แต่เหมือนน้องเริ่มจะฟันขึ้นกลับมางอแงอีก..แม่ล่ะเพลีย

ผมเป็นพ่อกึ่งFull time กลางวันส่งลูกไปโรงเรียนเย็นไปหาลูก ส./อ. เอาลูกมาเลี้ยงเอง ส่วนแม่เป็นพยาบาลไม่มีเวลา งานบ้านทุกอย่างพ่อเป็นคนทำ กำลังอยู่ในท้อง5เดือน สนุกดีครับ

5y ago

คุณพ่อเก่งมากค่ะ 👍

เหนื่อย​ค่ะ​ ค่อนข้างเหนื่อยเลย​ ลูกคนโตสองคนก็ค่อนข้างซน​ น้องก็อ่อน​ แต่โชคดีที่มีสามีคอยช่วย​ทั้งดูคนโตทุกอย่าง กลางคืนผลัดกันดูลูก​คนเล็ก ผอมโทรมแข่งกัน​ 😂😂

บ้านนี้อยุ่กับแม่ค่ะ แต่เลี้ยงเองตลอด แม่ก้อมีงานของเขา ไม่อยากเพิ่มภาระค่ะ เลี้ยงเองสะดวกกว่า วันนึงเราก้อต้องอยุ่กันเอง จะได้ไม่ลำบากตอนหลังค่ะ

เป็นแม่แล้วไม่มีวันไหนไม่เหนื่อยค่ะ...แต่ถ้าเหนื่อยมาก ล้ามาก ก็หาเวลาออกไปข้างนอกบ้างนะคะผ่อนคลายจะได้ไม่เหนื่อยจนเกินไป

5y ago

เดียวพอโตอีกหน่อยก็จะดีขึ้น ลูกติดแม่ดีแล้วค่ะ โลกของเค้าตอนนี้ก็มีแต่แม่นะคะ ฝึกลองให้อยู่กับปู่ย่า ตายายบ้าง แรกๆก็จะร้องหน่อยทนเอา เดียวก็ดีขึ้น

คำถามที่เกี่ยวข้อง