สอบถามแม่ๆ

บ้านไหนท้องยังกินแป๊ปซี่อยู่มั๊ยจะเป็นไรหรือป่าว

184 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถามว่า ท้องยังกินแป๊ปซี่ ไหม.... ตอบเลยว่า....กินค่ะ ....กินเพื่อชูกำลังใจ ล้างปากบ้าง ให้มีสีสันบ้าง ...ก็คนมันอยากกิน ห้ามไม่ได้ แต่ใช้วิธีลดปริมาณค่ะ ถามว่าดีไหม ตอบว่า น้ำอัดลมไม่ดีค่ะ เพราะมีผลต่อ..... แม่_น้ำตาลในเลือดขึ้น เสี่ยงเบาหวาน ลูก_ถูกขัดขวางการดูดซึมแคลเซียมของลูกได้ 555+แต่ก็นะ ก็กินบ้างเพื่อจรรโลงหัวใจ ให้มีความสุขในทุกๆวัน บ้าง ใครไม่สะดวก ไม่มีความอยาก ก็ไม่ต้องกินได้จะดีที่สุดค่ะ 🥰

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ติดมากทั้งโค้ก แป๊ปซี่ตอนท้องอ่อนๆ ก็กินหนักมากกินเป็นขวดใหญ่ๆทุกวันเลยแต่ พักหลังก็ กินอยู่แต่นานๆกินทีจ้า แนะนำ พสม น้ำเปล่า หรือ ใส่น้ำแข็งเยอะๆ รอให้ ละลาย หน่อยก็ดีน๊าจ้า ดื่มได้จ้าแต่อยาก เยอะ แนะนำแม่ดื่มแบบ กระป๋อง เล็ก ก็ดีนะแม่ 😊ถ้าเป็นขวด ก็ อย่างที่บอก พสมน้ำเปล่าไปด้วย หรือไม่ก็ ใส่น้ำแข็งเยอะๆรอให้ละลาย จางๆได้บ้าง

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช้จร้า แต่ดีกว่าดื่มเข้มๆน๊าแม่ แม่บ้านนี้คุณแฟนแนะนำให้ทำแบบนี้ 55555 😂😅🥰

นานๆทีค่ะปกติเป็นคนไม่ติดน้ำอัดลมอยู่แล้วแต่มีบางครั้งนึกอยากก็กินนิดๆหน่อยๆน้าสะใภ้ตอนท้องกินแต่ส้มตำน้ำโค้กกินแบบนี้ทุกวันลูกออกมาอ้วนคิดว่าสุขภาพดีแต่หมอบอกบวมน้ำค่ะเป็นโรคไตด้วยตอนนี้ก็รักษาอยู่สงสารมากๆอะไรที่มันมากไปก็ไม่ดีหรอกค่ะนิดๆหน่อยๆพอ

กินค่ะ แต่แค่จิบสองจิบ ทางแม่เรากับแม่สามีว่าค่ะกินมากไม่ดี ทางที่ดีอย่ากินเลย 5555 ปกติเป้นคนชอบกินมาก ทุกวันนี้หรอค่ะสามีซื้อติดตู้เย้นไว้ ทำได้แค่มองค่ะ เค้าไม่ให้กินเลย จะกินก้อต่อเมื่อเค้าไม่ยุ 😁

ทานได้ค่ะแต่อย่าทานเยอะ ส่วนตัวเราชอบเขย่าให้หายซ่าก่อนทาน มีวันนึงเราทานเยอะกว่าปกติ ปวดท้องมากไม่ได้หลับทั้งคืนเลยค่ะ ทั้งถ่ายเหลวและอาเจียน จากนั้นก็ไม่มีความอยากทานแป๊ปซี่อีกเลยค่ะ😂

บ้านนี้กินค่ะ. กินเยอะมากกด้วยยวันหนึ่งตก5-6ถุงได้. กินเกิบทุกวัน ส่วนที่ไม่กินนีนับครั้งได้ค่ะ (ไม่ได้แนะนำไห้กินน่ะค่ะ) เรากินตั้งแต่ท้อง. จนคลอด. ลูกออกมาปกติดี นน. แรกเกิด 3560จร้าา

Post reply image

เคยอ่าน ในน้ำอัดลม มีคาเฟอีน และน้ำตาลเยอะนะคะแม่ เลี่ยงได้เลี่ยงนะคะหารน้ำผลไม้ แทนค่ะ ลองอ่านใน กูลเกิ้ลดูค่ะ อาจช่วยให้ไม่อยากไปเลยเพราะหาประโยชน์ไม่ได้เลยค่ะมีแต่โทษ

ตอน4-6เดือนกินบ้างค่ะแต่ไม่บ่อยแต่กินแล้วรู้สึกท้องใส้ไม่ดีปั่นป่วนยังไงก็ไม่รู้ตอนนี้7เดือนไม่เแาเลยค่ะ เพราะเปนทีทรมารแถมนอยกลัวกระทบถึงระบบทางเดินอาหารของลูกด้วย

กินเกือบทุกวันคะ แต่เราจะเปิดฝาให้ลมออก ให้ความซ่าของโซดาแก๊ส ลดลง หรือใส่น้ำแข็งให้ละลายก่อน กินแล้วจะรู้สึกไม่กัดกะเพาะเลยลมในท้องน้อยลงจากการกินแบบปกติคะ

5y ago

แต่อย่ากินบ่อยน่ายังไงก็มีแต่ผลเสียแหละ

กินบ่อยๆไม่ดีนะคะ ถ้างดได้ก็งด บางคนกินแล้วลูกไม่เป็นอะไรก็ถือว่าโชคดีไป บางคนบอกกินได้ กินจนคลอดน้อง นั่นคนอื่นค่ะ ไม่ใช่ตัวเรา คนทุกคนไม่เหมือนกันเนอะแม่

6y ago

ใช่ค่ะ บางคนบอกกินสไปรซ์วันล่ะขวด ไม่เข้าใจ คำว่าน้ำอัดลมคนธรรมดากินยังอันตรายเลย แล้วคนท้องแท้ๆทำไมยังชอบกินกันอีกค่ะไม่ห่วงลูกในท้องกันเหรอค่ะ อย่างที่น้องบอก บางคนกินเด็กอาจจะไม่เป็นอะไร นั่นก็ดีไป แล้วถ้ากับตัวเรามันส่งผลเสียทั้งแม่และเด็กล่ะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง