แม่ๆ เคยมีประสบการณ์หรือเหตุการณ์นี้กำลังจะเกิดขึ้นไหมคะ

บ้านไหนที่กำลังท้อง เป็นแม่ลูกอ่อน หรือพึ่งแต่งงาน แล้วคุณพ่อติดทหารบ้างคะ บ้านนี้ 23 + 1w พ่อจับได้ใบแดง ผลัด 1 มทบ.14 ชลบุรี จะได้ไปวันที่ 1 กันยานี้ค่ะ เหลือเวลาเตรียมตัวอีก 1 เดือนค่ะ ปุ๊บปั๊บมาก ลูกก็กำหนดคลอดพฤศจิกายน ไม่รู้จะลากลับมาทันไหม ปกติอยู่หอกับคุณพ่อสองคนต่างคนต่างทำงาน (คุณพ่ออยู่หนองคาย คุณแม่อยู่หนองบัว แต่มาทำงานที่อุดร) พอคุณพ่อติดทหารไม่รู้จะเป็นยังไงคิดไม่ออกเลย *คุณพ่ออายุ 21 คุณแม่อายุ 32 จ้า

แม่ๆ เคยมีประสบการณ์หรือเหตุการณ์นี้กำลังจะเกิดขึ้นไหมคะ
75 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์ของตัวเองตอนแฟนติดทหารนะคะ ถ้าทหารไป3เดือนแรกเขาจะไม่อนุญาตให้ลากลับบ้าน แต่หลังจาก3เดือนจะให้กละบบ้านเดือนละครั้ง และไม่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์ แต่เขาจะให้นายทหารเขียนจดหมายหาครอบครัวแทนของเราคลอดลูกคนแรกตอนแฟนติดทหารได้ปีกว่าแล้ว จะขอลามาดูเมียยังลายากคะ เราปวดท้องคลอดวันอังคาร อยู่โรงพยาบาล จนหมอตัดสินใจผ่าตอนวันพุธบ่ายแฟนเพิ่งได้กลับมาดูลูกตอน วันพุธค่ำ เราอยู่ภูเก็ต แฟนติดอยู่ยะลาใช้เวลานั่งรถประมาน 4-5 ชม.นะคะ เราบอกแฟนตั้งวันอังคารบ่าย แต่จ่าสิบคนอนุมัติไม่ยอมปล่อยให้กลับ เราว่ายังไงคุณแม่วางแผนไว้เนินๆดีกว่าคะ อาจจะให้คนที่บ้านมาอยู่เป็นเพื่อนหรือกลับบ้านชั่วคราว

อ่านเพิ่มเติม

ตามนั้นค่ะพอจับได้ทหารปุ๊บรู้ว่าท้องปั๊บพอไปทหารวันที่1พฤจิลูกคลอด8 พฤจิ เศร้ามากค่ะเห็นคนอื่นมีสามีมีลูกเรานอนเจ็บแผลผ่าลูกก็อยู่nicuเด็กคลอดก่อนกำหนดสามีก็ฝึกทหารฝหม่แย่มากแต่ก็ผ่านมาได้ด้วยลูกและตัวเองเหนื่อยสุดๆจากเด็ก16 มาเป็นแม่คนตอน17 ทุกอย่างต้องดีขึ้นค่ะแม่แม่บ้านนี้โชคดีที่สามีไม่ได้ชอบเรื่องผู้หญิงเลยไม่เป็นปัญหามากนัก เดี๋ยวก็ผ่านไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

🤗🤗

VIP Member

สู้ๆนะค่ะแม่บ้านนี้เคยเจอ ตอนนั้นท้องยุพอดีพ่อจับได้ใบแดงไปปัตตานีจ้าอีแม่เป็นลมเลย แต่ก้ผ่านช่วงเวลาแย่ๆมาได้ตอนเค้าให้เยี่ยมครั้งแรกก้ไปตอนนั้นอายุครรภ์7เดือนกว่ามันลำบากมากแต่เราก้ผ่านมาด้วยกันได้. อยากให้แม่สู้ๆนะค่ะเพื่อตัวเล็ก

4y ago

เรื่องร้องให้ไม่ต้องพูดเลยบ้านนี้วันจะไปน้องตั้งแต่ยุบ้านจนถึงแฟนขึ้นรถเลย

วันที่24กค.ที่ผ่านมาเจ็บท้องคลอดน้องเวลา23:00(กำหนด15สค.)ตื่นเช้า25กค.พ่อไปคัดทหารนี้ใจไม่ดีเลยเหมือนจะออกให้พ่อเห็นน่าก่อนหรอรึยังไงแต่พูดกับลูกว่าถ้าลูกอยากอยู่กับพ่อให้พ่อจับได้ใบดำน่ะและโชคก็เข้าข้างนี้โล่งเลย สู้ๆนะคะคุณแม่

เเม่บ้านนี่วันนี้เลยจ้าทบ1จุกๆๆในอก ลูกพึ่ง6เดือนเองแม่ก็ไม่ได้ทำงาน คนเลี้ยงก็ไม่มี อีกอย่างลูกติดพ่อด้วย จุกในๆจะอยู่ไงหนอลูกติดพ่ออะไรก็พ่อกับแม่อุ้มทีจะร้องไห้ตลอดพ่อเอาลูกอยู่คนเดียวทั้งบ้าน สู้ๆค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ แต่พ่อบ้านนี้สมัครเอาเพราะมีวุฒิ ปวส.ไปแค่6เดือน ผลัด1 ไปวันที่1กันยายนเหมือนกันเลยค่ะ กำหนดคลอดก็เดือนพฤศจิกายนเหมือนกัน แต่ได้ยินเค้าว่าฝึกน่าจะไม่เกิน2เดือน น่าจะทันลูกคลอดพอดีค่ะ

ขอโทษนะค่ะเป็นความเชื่อนะค่ะเค้าว่ากันว่าเวลาไปคัดทหารคนเปนเมียคนที่กำลังตั้งท้องไปอ่ะค่ะจะติดทุกคนนี่ก้เลยไม่ไปไม่โทรหาไม่สนใจไม่ติดต่อจนจับเสร็จเค้าโทรมาเองเลยว่าได้ดำค่ะ #เป็นความเชื่อนะค่ะ

4y ago

บ้านนี้แฟนก็เกณฑ์มะวานคะได้ใบดำ เราก็ไปเชียร์น่ะท้องแก่ด้วย 37วิค มันก็แล้วแต่ดวงเนาะเเล้วแต่คนเชื่อ ส่วนตัวก้อเกือบเปนลมกลัวสามีติดทหารเพราะไกล้คลอดเตมที

แย่จังค่ะ แฟนเพื่อนก็โดนใบแดงที่เชียงใหม่ เค้าบอกว่าพอเข้าไปแล้วจะไม่สามารถติดต่อใครได้เป็นเวลา 3 เดือน ห้ามไม่ให้ใช้โทรศัพท์ แต่ในกรณีคุณแม่ที่กำลังท้อง ลองคุยกับทางกรมทหารดูมั้ยคะ

4y ago

ปกติเราขอได้ค่ะ แต่ขอไปเยี่ยมตอนลูกคลอดและก็กลับเข้าไปหรือบางทีเค้าอาจให้ลาได้2วันแบบคนแถวบ้านค่ะ ลามาอุ้มลูกพอถึงกำหนดก็กลับเข้าไป

สู้ๆค่ะ แม่ บ้านนี้เพิ่งจับไปเมื่อวาน ดีหน่อยที่ได้ใบดำ คนโต4ขวบ ในท้องอีก2คน ใกล้คลอดแล้วด้วย ดีหน่อยที่ไม่ติดทหาร แม่หอบลูกไปเชียร์เลยค่ะ ลุ้นแทบแย่

4y ago

ขอบคุณมากค่ะคุณแม่ เดี๋ยวจะกำชับแฟนให้แจ้งทางกรมไว้ เผื่อได้มาทันคลอดค่ะ

โดนเหมือนกันคะทบ.2โคราชเรายุสมุทรสาครร้องไห้นักมากไป28ตุลาลุกคลอด10ฟฤจิกาเคลียดมากเลยพ่อก็เคลียดใม่เห็นน่าตัวเล็กแต่ต้องสู้เป็นกำลังใจให้นะคะ

4y ago

ขอบคุณมากค่ะคุณแม่ คุณแม่ก็สู้ๆนะคะ 🥰🥰😻😻✌🏻✌🏻