แม่ๆคนไหนโมโหหงุดหงิดง่ายมั้ยคะ

บ้านนี้โมโหง่ายมาก นิดหน่อยก็ไม่พอใจ ควรทำยังไงคะ เป็นได้อาทิตย์แล้วคะ

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วิธีง่ายๆคือ คิดถึงลูกในท้องให้มากๆค่ะ เพราะอารมณ์ร้ายของแม่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของลูก และ สร้างวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่แย่ให้กับลูก คิดซะว่าถ้าเราไม่อยากทำร้ายลูกก็อย่าโมโหบ่อยค่ะ เข้าใจว่าเป็นอารมณ์คนท้อง แต่ก็ต้องอดกลั้นค่ะ ไม่ใช่เพื่อตัวคุณเอง แต่เพื่อลูกในท้อง ถ้าเรารักลูก ต่อให้มันยากแค่ไหนเราก็จะพยายามทำให้ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ยกสองมือเลยค่ะ วันก่อนวินมอไซค์เก็บเงินเกิน 5 บาท โมโหเป็นฟืนเป็นไฟ คือฆ่าคนได้กับเงินแค่ 5 บาท ตอนสามีมาอยู่ด้วย ไล่นางกลับประเทศนางไม่รู้กี่ครั้ง เหวี่ยงกระเป๋าเดินทางออกนอกห้อง ไม่ช่วยตากผ้า ร้องไห้ใส่เลย ร้องจนสามีร้องตามเลยค่ะ

บ้านนี้เป็นตั้งแต่รู้ว่าท้องใหม่ๆ อารมร้ายมากแฟนขัดใจอะไรไม่ได้เลย รบกับแฟนประจำยังชอบทำร้ายแฟนด้วย แต่ดีแฟนหนีทันรู้ว่าคนท้องอารมขี้เปลี่ยน เค้าเลยเลี่ยงเรา จนท้อง7เดือนแล้ว อารมยังวีนอยู่แล้ว ไม่เคยนิสัยอย่างนี้เลย

ปกติเราก็อารมณ์ร้อนอยู่แล้ว พอท้องยิ่งอารมณ์สูงมาก สามีต้องเดินหนีตลอด พออารมณ์ปกติ สามีจะคอยเตือนตลอด ถ้าได้ปรี๊ดแล้ว อะไรก็ฉุดไม่อยู่เลยค่ะ แต่สามีจะเป็นฝ่ายยอมเพราะเริ่มรู้ใจเราค่ะ

บ้านนี้เป็นค่ะ เลยคุยกับคนรอบข้างว่าจะหงุดหงิดหน่อยนะ ทนเอาหน่อย อธิบายให้เค้าฟัง โชคดีคนรอบข้างเข้าใจค่ะ แต่ถ้าวันไหนหงุดหงิดเป็นพิเศษจะอยู่แต่ในบ้านค่ะ หาไรทำคนเดียว งดเจอผู้คนค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ จะหาอะไรทำแทน เช่น ดูหนัง ฟังเพลง หาอะไรกิน😆 ฯลฯ พยายามไม่อยู่กับความรู้สึกโมโหหงุดหงิดนานค่ะ เดี๋ยวลูกน้อยในท้องคิ้วขมวดตามจ้า55555🤣

พยายามอย่าอยู่กับความรู้สึกนั้นนาน คิดบวก ฟังเพลงเดินเล่น เลี่ยงอะไรที่ทำให้หงุดหงิด ถ้าหงุดหงิดแฟนก็ท่องไว้ สามีเราๆๆ เราเลือกเองๆๆๆ😂😂

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ อารมณ์อ่อนไหวง่าย เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย เราพยายาม นับ 1-10 ค่ะ ท่องไว้ เพื่อลูก บางทีนับไม่ทัน ปล่อยโฮออกมาเลยก็มี บ่อน้ำตาแตก

เป็นค่ะ ช่วงนี้20w.แค่เรื่องเล็กๆก็เกรี้ยวกราดได้ ทุกครั้งที่หงุดหงิด ลูกในท้องก็ดิ้นแบบรุนแรงมาก เหมือนเค้ารับรู้อารมณ์ของแม่จริงๆนะคะ

บ้านนี้คะ อ่อนไหวง่าย เป็นคนขี้แหย่ไปเลย เวลาโกรธก็จะเหวี่ยงสุด ใครทำอะไรไม่พอใจก็ด่า งงกับตัวเองมากที่เก็บอาการไม่อยู่

คำถามที่เกี่ยวข้อง