ท้องเล็กไปมั้ยค่ะ

บ้านนี้ท้องได้28wแล้วค่ะอยากถามแม่ๆว่าท้องเล็กไปมั้ยค่ะ ตอนนี้แม่หนัก67 กินเข้าไปจะลงลูกมั้งมั้ยคะ

ท้องเล็กไปมั้ยค่ะ
142 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่อยาก​ดราม่า​เลย​ แต่พักนี้มันจะเยอะเกินไปละ รึมันเป็นเทรน​ ช่วงที่ผ่านมา​เทรนคำถาม​ท้องมั้ยคะ​ ตอนนี้เทรนท้องเล็ก​ไปมั้ยคะ เอาเวลา​ที่โพสต์​ให้คนอื่นเค้าเอือมไปค้นหาข้อมูล​บ้างเด้อแม่​ รึถ่ายรูป​ท้องตัวเองแล้วไม่ได้​พิจารณา​เลย​ นั่นมันจะระเบิด​แล้วยังคิดว่าเล็กอิกเหรอ​ ถามจิงน้ำหนัก​ลูกในท้องเคยถาม​หมอ​มั้ยรึมีแต่กินๆเข้าไปเพื่อ​ทำสถิติ​ขนาดหน้าท้อง ปล.สำหรับ​คนที่คิดว่าไม่พอใจทำไม​ไม่เลื่อน​ผ่าน เลื่อนผ่านเรื่องราว​แบบนี้มาอาทิตย์​กว่าแล้วเด้อค่ะแต่มันเยอะมากและก้อไม่ได้​จะดราม่าหรอกนะ​แต่ดูจากคำถามกับภาพความเป็​นจริงที่โพสต์​มันย้อนแย้งมาก​

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

มันมีอีกหลายๆโพสต์​เลยที่แม่คนอื่นเขาโพสต์​ขอความรู้​ แต่มันกลับ​ไม่เด้งและไม่มีคัยเข้าไปตอบ​ ยกตัวอย่าง​คือโพสต์​ของเรา เคยโพสต์​ถามมีคนเข้ามาตอบคนเดียว​ แต่คำตอบ​จิงๆแล้ว​ก้อไม่ได้​ช่วย​อะไร​เรามากมายนะแต่มันรู้สึก​ดีที่มีคนเข้าใจว่านี่มันคือโพสต์​สาระจิงๆ​ แต่ไม่เข้าใจเลยกับไอ่คำถาม​ท้องเล็ก​ท้องใหญ่​2ขีดท้องมั้ย​ฯเป็น​คำถาม​ที่มันควรมีคำตอบ​ในใจของผู้ถามยุ่แล้วกลับมีคนให้ความสำคัญ​มาก​ ขอโทษ​เถอะค่ะ​ เราไม่ได้​เข้ามาโจมตีเจ้าของ​โพสต์​นะคะ​ แต่โดยรวมหน้าฟีดตอนนี้คำถาม​เบสิค​แบบนี้มันเยอะมากค่ะ

อยากอวดท้องเป็นเรื่องธรรมดาของแม่ท้องค่ะ แต่ ท้องของแต่ละคนไม่เท่ากัน รูปร่างแต่ละคนไม่เหมือนกัน จะเอาท้องเราไปเปรียบกับท้องใครๆ ไม่ได้หรอกนะแม่ เล็กของแม่แต่อาจจะใหญ่กว่าของคนอื่น หรือ ใหญ่ของแม่เมื่อเทียบกับคนอื่นอาจจะเล็กไปก็ได้ เอาเป็นว่าจะท้องเล็กท้องใหญ่ลูกก็โตได้ทั้งนั้ร อยากรู้ว่าที่กินเข้าไปลงลูกบ้างมั้ย ตอนไปตรวจท้องถามหมอเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องเล็กกว่าคนอื่น หรือใหญ่กว่าคนอื่น ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวโตกว่านะคะ หรือว่าจะแข็งแรงกว่าคนท้องเล็กเลยค่ะ คุณหมอได้แนะนำมาไหมคะ ว่ากินเยอะเกิน นน.ขึ้นเยอะเกินมีผลเสียยังไงบ้าง ที่สำคัญหลังคลอดมาจะทิ้งปัญหาลงพุงไว้อีกตังหาก ให้ความสำคัญให้ถูกจุดนะคะ แล้วเด็กก็จะแข็งแรงแน่นอนค่ะ

เหมือนกินช้างกินควายเข้าไปทั้งตัว ยังคิดว่าเล็กอีกเหรอ ไอ้ที่เล็กเนี่ย น่าจะเป็นสมองแม่มากกว่าล่ะมั้ง ถึงได้ถามคำถามแบบนี้ออกมาได้ แล้วอยากรู้ว่าลงลูกรึลงแม่เนี่ยนะ ปากมี ก็ขยับปากถามหมอค่ะ ถามคนในนี้เค้าไม่ใช่หมอเน้อ 🙄🙄🙄🙄🙄

5y ago

แม่ๆก็ลำคานเหมือนกันใช่มั้ยคะ 😄

ถ้าอยากโชว์ท้อง ก็โพสไปเลยค่ะ ว่าขอโชว์ท้อง ถามแบบนี้มันเหมือนคนไม่ใส่ใจที่จะหาข้อมูลด้วยตัวเองเลย ไม่งั้นนะ เดี๋ยวหมอนัดนะ ถามหมอเลย ว่าหมอคะ ท้องหนูเล็กจังเลยค่ะ หนูกลัวลูกไม่โต หมอเค้าจะได้ อธิบายให้ฟัง

ใหญ่ขนาดนี้ยังเรียกเล็กอีกหลอคะ​ เรา​ 30W++ ยังเล็กกว่านี้เยอะเลยคะ​ แล้วขนาดท้องไม่ได้บ่งบอกว่า​ เด็กตัวเล็ก/ตัวใหญ่นะคะ​ อายุครรภ์แค่นี้​ เด็กเต็มที่ก็แค่​ 1​ กิโล​ เท่านั้นคะ​ ที่เหลือคุณแม่ล้วนๆ

28wใหญ่กว่าเรา8เดือนอีกยังจะมาถามอีกแบบนี้ไม่เล็กแล้วค่ะใหญ่จะระเบิดอยู่แล้วเรื่องกินลงลูกหรือเปล่าต้องให้หมอซาวด์ค่ะไม่มีใครบอกได้หรอกค่ะแต่จากที่ดูน่าจะลงแม่มากกว่า

ใหญ่มากๆค่ะ ใครทักท้องเล็กหรอคะ ใหญ่กว่านี้ก็ไม่ไหวแล้วมั้ง บ้านนี้ 37+5 ได้แค่ครึ่งเดียวเอง แม่เครียดอะไรหรอคะ น้ำหนักลูกน้อยหรือยังไง เชื่อหมอดีที่สุดนะคะ 👌😶

เบื่อเนาะ เจอแต่คำถามที่ไม่น่าผ่านตาอ่ะ มีปุ่มสแปมมั้ย ไร้สาระจริง ถามเพื่อเอาความจริง หรือถามเพื่อมีคนชม อุ้ยท้องเล็กจังค่ะ งี้ป่ะ 🙄

VIP Member

ไม่เล็กนะคะท้องเล็กใหญ่ไม่สามารถบอกได้ว่าลูกตัวเล็กหรือใหญ่จะลงลูกไหมอยากรู้ต้องซาวค่ะถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็ไม่มีไรน่าเป็นห่วง