น้ำหนักม่ขึ้น

บ้านนี้ท้องได้10wน้ำหนักม่ขึ้นเรยท้องก็ยังเล็กอยุ่กังวนจัง

49 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราก็ไม่ขึ้นค่ะ ปกติเป็นคนอ้วนอยู่แล้ว หมอแนะนำตั้งแต่ฝากครั้งแรกเลยบอกให้ขึ้นเดือนละ 1 กก เพราะกลัวเสี่ยงครรภ์เป็นพิษ แต่เราขึ้น 1 ขีด บางเดือนลด 6 ขีด ตอนนี้ จะ7 เดือนแล้วค่ะ นน ยังขึ้นๆ ลงๆ เป็นขีด ไม่เคยเป็น กก เลย ตอนแรกก็กังวล แต่หมอก็บอกว่าเด็กอยู่ในเกณฑ์ปกติค่ะ เราก็ทานได้ปกติค่ะ เลือกทานที่มีประโยชน์ น้องจะได้แข็งแรงค่ะ ✌🏻💪🏻

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องกลัวน้ำหนักจะไม่ขึ้นนะคะเชื่อเรา เราผ่านมากแล้ว1-16วีคน้ำหนักเราไม่ขึ้นเลยแถมลดอีกต่างหาก พอ17-24วีคเริ่มขึ้นมา2-3โล และ25-32น้ำหนักขึ้นอีก5-6โล รวมๆแล้วน้ำหนักจะขึ้นช่วงไตรมาตรที่2-3นะคะ และท้องจะออกช่วง20-24วีคนะแม่ 10วีคน้องยังตัวเล็กจิ๋วมากๆท้องเลยยังไม่ออกค่ะ

3เดือนแรกน่าจะยังปกติจ้า ส่วนมากน้ำหนักจะเริ่มขึ้นเข้าเดือนที่4 น่ะ ของเราได้2 เดือนกว่าแล้ว น้ำหนักไม่ขึ้นแถมลดลงอีก2โลจ้า ถามคุณหมอแล้ว คุณหมอว่าปกติค่ะ ช่วงไตรมาศแรกส่วนมากน้ำหนักยังไม่ขึ้น แต่พออายุครรภ์มากขึ้น น้ำหนักจะทยอยขึ้นเองจ้า

ท้องเล็กไม่ได้หมายความว่าน้องไม่แข็งแรงนะคะ มันขึ้นอยู่กับรูปร่างคุณแม่ด้วย ถ้าคุณแม่กินอาหารมีประโยชน์ น้ำหนักน้องเป็นไปตามเกณฑ์ ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ

6y ago

ไม่จำเป็นต้องท้องใหญ่ค่ะคุณแม่ กินไข่ กินไก่ กินเนื้อเยอะๆก็ดีนะคะ

นี่ก็11-12วีคแล้วค่ะ2จะ3เดือนแล้ว ทานข้าวไม่ค่อยได้เยอะเท่าไหร่ น้ำหนักลด47-48เหลือ46 แต่หมอบอกประมาณ4-5เดือนเดี๋ยวก็กินได้เยอะแล้วจะหิวบ่อยเลยค่ะ^^

VIP Member

ของเรา 9w5d น้ำหนักลงไป 3-4 โลเลยคะ แต่หมอบอกว่าน้องปกติ ช่วงนี้น้ำหนักอาจจะลงหรือขึ้นนิดหน่อยเป็นเพราะเราแพ้ท้องด้วยคะ ทำให้กินอะไรไม่ค่อยลง

VIP Member

ตอนไตรมาสแรกนอกจากจะไม่ขึ้นแล้วยังลดด้วย พอเข้าไตรมาส2ดริ่มดีขึ้น น้ำหนักพุ่งมาก ท้องได้8เกทอนน้ำหนักขึ้นไป10โล เพราะงั้นไม่ต้องห่วง

บางคนน้ำหนักมาขึ้นตอนไตรมาสสุดท้ายค่ะ รูปแรกประมาณ 15 สัปดาห์ รูปที่ 2 ตอน 36 สัปดาห์ นี่ถือว่าท้องออกไวนะคะ บางคนยังท้องแบนราบอยู่เลย

Post reply image

ไม่ต้องกังวลจ้าถ้าแม่ทานอาหารได้ปกติ บ้านนี้ 3 เดือนแรกไม่ขึ้นเลยเหมือนกัน แถมยังลงอีก พอหลังจาก 3 เดือน ขึ้นทีเดือนละ 2 โลเลย

VIP Member

ไตรมาสแรกเป็นแบบนี้ปกติค่ะ ยังอยู่ในช่วงแพ้ท้อง เน้นเนื้อ นม ไข่ค่ะ ของพี่ คนแรกนน. 3800g. คนที่สอง 3300g. นน.ก่อนท้อง42k. หลังคลอด 62k.

คำถามที่เกี่ยวข้อง