บ้านนี้ท้อง31+1ค่ะ

บ้านนี้กังวลมากค่ะน้ำหนักลูกไม่ตามเกณฑ์อยากจะถามแม่ๆบ้านอื่นทานอะไรน้ำหนักถึงตะลงลูกบ้างคะกังวลมากๆ#ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกติแม่ทานอะไรบ้างคะ แต่ละวันจะได้เเนะนำถูก ของเราซาวล่าสุดตอน35วีคน้องน้ำหนัก3200เเล้ว เราเน้นกินที่มีประโยช เนื้อ (ไม่มันมาก) นม (จืดสลับเปรี้ยว) ไข่ (เน้นไข่ต้มได้ยิ่งดี) ผลไม้ น้ำเปล่าเยอะๆ เน้นกินข้าวมากกว่าเส้น

2w ago

บ้านนี้ทานเส้นมากกว่าข้าวจ้าแม่กินนมวัวสลับนมหมีพอรู้ว่า นน ไม่ลงน้องก็แอบกังวลนิดๆ

ตอนท้องลูกสาว แม่ทานไข่ต้มวันละ 1 ฟองค่ะ ผลไม้ที่มีไขมันดี อโวคาโด อัลมอนด์ นมตราหมี สลับสี นมแอนมัม น้องคลอดมาน้ำหนัก 3340 กิโลกรัมเลยค่ะ น้องออกมาแข็งแรงดีค่า ไข่ต้มทานได้ทุกวันนะคะ น้องไม่แพ้ไข่เลยค่ะ

แม่ลองดื่มนมโปรตีนใน7-11ดูนะคะ ที่ขวดละ49 บ. บ้านนี้เบื่ออาหารมาก ไม่ชอบกินไข่ กินกล้วย ไม่ได้บำรุงอะไรเป็นพิเศษ กินนมโปรตีนอาทิตย์ล่ะ2-3 ขวด ไปซาวล่าสุดตอน28 วีค น้องน้ำกนัก1,400 กรัม หมอบอกเกินเกรณ์

บ้านนี้ทานอาหารตามปกติเลยค่ะ พวกก๋วยเตี๋ยวข้าวราดแกงทั่วไป แต่เน้นให้ครบ5หมู่และทานให้หลากหลาย คลอดออกมาได้3290กรัมค่ะ แม่น้ำหนักขึ้นจากก่อนตั้งครรภ์5-6กิโล

แนะนำทาน นมวันละ 1-2 กล่อง นมวัว นมหมี นมถั่ว นมผลไม้ของแอนมัม แอนลีน นมอัลมอนด์ อย่าทานแต่นมวัวอย่างเดียวนะค่ะ เน้นพวกโปรตีน ไข่ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

เรื่องปกติค่ะ เพราะซาวมะนไม่แน่ไม่นอนอยู่แล้ว เมื่อวันที่ 26 ตอนเช้าหมอซาวให้เราได้ 2,900 ตอน 37+1 วันเพราะวันนั้นเราจะได้ผ่าคลอดเลย พอคลอดออกมา น้ำหนัก 3,110

VIP Member

บ้านนี้พยายามดื่มนมอย่างน้อยวันละ1-2กล่อง ไข่กินทุกวันทำเมนูอะไรก็ได้ค่ะเน้นโปรตีนทานอาหารให้ครบ5หมู่และพยายามนอนพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ

บ้านนี้เเม่ทานนมถั่วเหลืองไข่ต้มวันล่ะ2ฟองจนตอนนี้คลอดแล้วแม่ยังทานเพราะลูกกินนมแม่แรกคลอด3,300โลตอนนี้น้อง3เดือน8โลกว่า

ลองทานเอนฟามาม่า สลับนมแพะ แล้วก็นมอัลมอนด์ดูนะคะ บ้านนี้ทานนมวันละ3แก้ว ได้ผลดีค่ะจากน้องน้ำหนักน้อยขึ้นมาตามเกณฑ์ปกติ

เน้นกล้วย ไข่แล้วก็ ปลาทูค่ะ ตอนท้องแรก 7 เดือนลูกหนักแค่ 1,200 หมอบอกวิธีเร่งนน.ให้เด็กมา พอคลอด ได้ 2,580 ผ่านพอดีเลยค่ะ😅😅