รีวิว ของใช้เตรียมคลอด แม่เอาอะไรไปบ้าง

เอาไปทำไม จำเป็นมากไหม เอาไปเยอะไหม บางคนเตรียมไว้เยอะแต่อาจไม่ได้ใช้ บางคนอาจไม่ทันได้หยิบอะไรไปเลย คุณแม่ที่มีประสบการณ์ มาช่วยคุณแม่มือใหม่หน่อยจ้า

รีวิว ของใช้เตรียมคลอด แม่เอาอะไรไปบ้าง
214 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เเม่บ้านนี้ท้องได้ 36+4w กำหนดคลอด11เมษา คลอดโรงบาลรัฐเตรียมของไปเยอะพอสมควรค่ะเพราะจำได้คลอดน้องท้องเเรกเเม่ไม่มีประสบการณ์เลยเจบท้องไปโรงบาลตัวเปล่าเพราะไม่รู้ว่าต้องเตรียมอะไรบ้างพอมาท้อง2เตรียมของจนครบตั้งเเต่8เดือนนิดๆ (โหมดเสื้อผ้า ) .ผ้าขนหนูใหญ่2ผืนเล็ก2ผืน .ผ้าห่มลูก1ผืน .ผ้าห่อตัววันกลับ1ผืน .ผ้าสาคลูห่อตัวบาง2ผืน70*70 .ผ้าอ้อม6ผืน .ชุดนอนเเขนยาว3ชุด .ชุดผูกหน้าเเขนสั้น3ชุด .ชุดผูกน่า3ส่วน2ชุด .บอดีสูต2ชุด .เซตหมวก-ถุงมือ-ถุงเท้า4ชุด ___________________________ (โหมดของใช้) .เเพ็มเพิยnb20แผ่น .กระดาษชิดชู่1ห่อ .ชิดชู่เปียก1-2ห่อๆละ40แผ่น .สำลีเเผ่น-สำลีก้อน-คัสเติ้ลบัส .เครื่องปั้มนมมือ+ขวดจุปเต้า .ครีมอาบนํ้า เเป้ง ครีมทาผิว .ขวดนม2ออน2ใบเผื่อไป ___________________________ (ของเเม่) .เสื้อในให้นม2-3ตัว .กางเกงใน3-4ตัว .ผ้าอนามัยกลางคือ20แผ่น .เเผ่นซับนํ้านม5-6คู่ .ผ้าขนหนู1ผืน .ชุดกลับ1ชุด .สบู่ เเปรง ยาสีฟัน ยาสะผม

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
2y ago

ขอบคุณค่ะที่แบ่งปัน 🙏🏻

TapFluencer

เราอยู่ รพ. 3 คืน สำหรับลูก ผ้าอ้อม 40 ผืน กระดาษอเนกประสงค์ 2 ม้วน ทิชชู่เปียก 2 ห่อ (ห่อล่ะ 80 แผ่น) เสื้อผูกหลัง-หน้า 6 ตัว ถุงมือ-ถุงเท้า 3 คู่ หมวก 3 -6ใบ ผ้าห่อตัว 2 ผืน ผ้าขนหนูผืนใหญ่ 3 ผืน ครีมอาบน้ำ สระผม 1 ขวด น้ำยาซักผ้าเด็ก 1 ขวด สำหรับแม่ ผ่าอนามัยแบบห่วง 1 ห่อ น้ำยาล้านจานขวดเล็ก 1 ขวด ฟองน้ำล้างจาน 1 อัน ชุดใส่กลับบ้าน 1 ชุด แปรงสีฟัน ยาสีฟัน แป้ง หวี ทิชชู ที่แขวนผ้า(ที่ตากกางเกงใน เอาไป 2 อัน) ถ้าอยู่ห้องรวมควรเอาชาน ถ้วย ช้อน ไปด้วย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ผ้าอ้อมเตรียมเยอะๆค่ะ ถึงเวลาจริงไม่พอใช้ ผ้าขนหนู ผ้าห่อตัว เตรียมของลูกครบอย่าลืมของแม่น่ะ วันออกจากร.บาล วุ่นเลย ลืมเสื้อผ้าตัวเองใส่กลับ ดีน่ะ ผ้าอนามัยด้วย อ่อ วาสลีนพกเลยค่ะ คลอดมาปากแห้งมากแตกเป็นว่าเล่นเลย อุ่ยยาวนิสนุง

เราจะคลอดเดือนหน้าอยุแล้วแต่ยังไม่ได้ตรียมอะไรเลยจ้า​ ไม่ค่อยมีตัง​ เอาตามมีตามเกิดไปก่อนจ้าาแม่เลี้ยงเดี่ยว​ ถ้าใครพอมีแบ่งปันบ้างยินดีรับทุกอย่างนะค่ะ​ ขอบคุณจ้า​ คุณแม่ทำงานอยู่นะค่ะแต่ได้เงินน้อย​ พาระเยอะ​อยู่ที่เราคนเดี่ยวเลย

ลิปมัน(อยู่รพ.หลายวัน ปากแห้งแตก), ครีมทาหัวนมแตก เช่นบีเพนเท่น เพราะลูกก็ยังเข้าเต้าไม่เก่งแม่ก็ยังจัดท่าทางไม่ค่อยเป็น วันที่จะออกจากรพ.เริ่มเจ็บเต้าแล้วค่ะ เดี๋ยวน้ำนมจะไม่มา

ผ้าอ้อม,แพมเพิส,ชุดลูก-ถุงมือหมวกเท้า,ผ้าห่อตัว,ครีมอาบน้ำเด็ก,ผ้าเช็ดตัว,ขวดนม,เครื่องปั้มนม,ผ้ายางรองกั้นฉี่,ของใช้เสื้อผ้าคุณแม่

บ้านนี้เตรียมยังไม่ครบเลยค่ะ เพราะเพิ่งจะให้เราเตรียมได้555 ตอนนี้ก็36วีคล่ะ เดินจะไม่ไหวแย้ววว เลยเลือกเอาเสื้อผ้าและของที่จะเอาไปคลอดก่อนเผื่อฉุกเฉินไปได้ทันทีค่ะ

Post reply image
2y ago

บ้านนี้ก็เตรียมของที่จะใช้คลอดที่โรงพยาบาลก่อนค่ะ

แม่บ้าหอบฟางมากค่ะ อันไหนก็เหมือนสำคัญไปหมด เลยยกไปทั้งกล่องพลาสติคใบใหญ่ สรุปโรงพยาบาลเตรียมให้หมดเลยเพราะซื้อคอสปรึกษาเรื่องการมีบุตรยากไว้(แม่ลืมว่าเขาบอกว่าจะเตรียมให้เป็นของขวัญค่ะ😅)​

พยาบาลบอกให้เตรียมแค่เสื้อผ้าใส่กลับบ้าน แต่แม่ก็เอาเบาะรองให้นม mother baby กับ เบาะอุ้มเด็กAlpremio ติดไปด้วยเพราะแม่อุ้มทารกไม่เป็น ส่วนของใช้ที่บ้านก็ซักๆล้างๆ เข้าเครื่องอบยูวีเตรียมรอน้องกลับบ้าน

อ่านเพิ่มเติม

กระดาษซับอเนกประสงค์​ก็สำคัญ​นะแม่​ ไว้รองขี้เทาน้องบนผ้าอ้อมจ้ะ​ ผ้าอ้อมที่ไม่ได้รองกระดาษนี้อาจซักแบบเหนียวๆหน่อยนะ🤪😁😁

Post reply image