คลอดแล้วววว

บันทึกไว้เป็นความทรงจำ เนื่องจากแม่เป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ สิ่งที่แม่ทำได้คือ คุมอาหาร กับฉีดยา คุมได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ก็ไม่ได้เกินทุกมื้อ หมออธิบายถึงผลที่จะตามมาแล้วว่าเด็กจะตัวใหญ่และหายใจเหนื่อยเพราะได้รับน้ำตาลจากแม่มากเกินไป.... 38week : แม่คุมน้ำตาลได้ในเกณฑ์ หมอเลยนัดให้มาคลอดอีกอาทิตย์หน้า 39week : น้ำตาลเริ่มเกินบ่อยๆ พยายามไม่เพิ่มอินชูลินเพราะหมอไม่อยากให้เพิ่มมาก กินอาหารตามปกติ แต่แม่คุมไม่อยู่แล้ว..... วันนั้น..ความดัน132 + น้ำตาลที่เกิน หมอรีบให้แอดมิท รอคลอดในตอนเช้า ระหว่างนั้น ความดันก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 140-150 แม่เจ็บท้องตอนตีหนึ่งและคลอดตอนตีสี่ ลูกออกมาน้ำหนักได้2600g ตอนแรกคิดว่าจะไม่มีปัญหาอะไร พอตอนค่ำวันนั้น น้องแหวะน้ำคร่ำออกมา ตัวเหลือง เริ่มซึม.... หมอเลยพาไปอยู่ในห้อง NMCU ผลคือ น้องน้ำตาลสูงบ้างต่ำบ้าง ติดเชื้อ และตัวเหลือง ..... แม่ใจเสียมาก ...คลอดออกมาว่าตัวเล็กแล้วยังไม่พ้นเรื่องน้ำตาลในเลือดตั้งแต่วันแรก ท้องก็เจ็บแต่ต้องทนเดินไปเยี่ยมลูกอีกตึกนึงทุกสามเวลา แม่ได้แต่รอเวลา.....ทุกวันนี้ รอรับหนูกลับบ้านเรานะคะ ?

คลอดแล้วววว
64 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันคุณแม่ บ้านนี้คลอดครบกำหนดพอดี น้องออกมา 3.175 ออกมาคือน้องไปอยู่ห้องเด็กป่วยเลยคะ น้องมีสภาวะน้องตาลต่ำ หายใจเหนื่อย ตกใจและสงสารน้องมากตอนที่เห็นน้องเพราะต้องให้อ๊อกซิเจนหายใจเองไม่ได้ ร้องไห้ทุกรอบที่เข้าไปหาน้อง ตอนนั้นรู้สึกเครียดมาก แต่พอสัก2-3วันน้องจะดีขึ้นคะ น้องจะค่อยๆปรับตัว หลังจากที่หายจากที่น้ำตาลต่ำหายใจเหนื่อย น้องมาตัวเหลืองอีก ตอนนั้นแม่ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องตัวเหลืงแล้วอันตรายไหม เครียดไปอีก แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ ตอนนี้น้องแข็งแรงมากเลยคะให้เวลาน้องได้ปรับตัวหน่อย สู้ๆนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณคะคุณแม่ เข้าไปเห็นลูกในสภาพนั้นก็น้ำตาไหลเหมือนกัน แค่พอเห็นเด็กเตียงข้างๆที่หนักกว่า ก็ได้แต่ปลอบตัวเอง..ว่าโชคดีที่ไม่เป็นหนักเหมือนเค้า พยาบาลก็ช่วยปลอบ เพื่อนๆก็ช่วยปลอบ เลยรู้สึกดีขึ้นแล้วคะ ตอนนี้น้องปรับตัวและอาการดีขึ้นแล้วคะ แม่โล่งใจ ได้แต่เทียวไปเทียวมาและรอรับกลับบ้าน 😅

พี่อายุ 45 มีลูกคนแรก เป็นเบาหวานเหมือนกันจ้า ฉีดยา จนน้องคลอดออกมา หนัก 3.806 คลอดออกมา น้องก็ต้องปรับระดับน้ำตาลก่อน เพราะคุณแม่เป็นเบาหวาน 3 วัน หลังจากนั้นก็ออกจาก ร.พ. ปัจจุบัน น้องแข็งแรงดี ร่าเริง แจ่มใส เป็นเด็กอารมณ์ดี เป็นกำลังใจให้คุณแม่ และคุณลูก นะจ๊ะ

Post reply image
5y ago

ขอบคุณค่ะ

เราเปนเบาหวานก่อนตั้งครรภ์ค่ะเรายังผ่านมาใด้ก่อเกือบแย่เหมือนกันน้องเกิดมาน.น.2990ตอนนี้แข็งแรงดีค่ะม่ติดเบาหวานจากแม่..สุ้ๆนะค่ะ

แฟนผมก็เป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ครัวบ คลอดน้องมา2930กรัม น้องไม่เป็นเบาหวานครับ แต่ตัวเหลือง ต้องส่องไฟอยู่หลายวันเลย สู้ๆนะครับ✌✌

5y ago

ขอบคุณครับ ☺☺

VIP Member

อยู่กับหมอเดี่ยวก็ดีขึ้นค่ะ แม่สู้ค่ะ ส่วนตัวไม่เป็นเบาหวานแต่ลูกสำลักน้ำคล่ำ คลอดมาวันแรกก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน

สู้ๆนะคะแม่ บ้านนี้ก็เป็นเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์บ้านนี้ยังไม่คลอดค่ะเรี่มกลัวเข้าแล้วสิ

แม่นี้ก้อเป็นเหมือนกันเลยแอบกังวลยุ้ค่ะพรุ้งนี้ก้อไปผ่าคลอดแล้วลูกเราจะแข็งแรงใหมนะ

สู้ๆนะค่ะแม่บ้านนี้เปนเบาหวานขณะตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะตอนนี้เริ่มกลัวและกังวลใจมาก

หายเร็วๆนะค่ะลูกสู้ๆค่ะทั้งคุณแม่และน้องเป็นกำลังใตให้ค่ะ

เป็นกำลังใจให้ ขอให้หายไวๆ แข็งแรงไวๆ ทั้งคุณแม่และลูกนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง