36+3

น้ำหนักลูกแค่2376อยากให้มากกว่านี้กินอะไรที่ทำให้เพิ่มน้ำหนักลูกได้บ้างคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพิ่มนน.ลูกในท้อง ให้เน้นทานโปรตีนเยอะๆค่ะแม่ ไข่ต้มวันละ 3 ฟองได้จะดีมากๆ แบ่งทานมื้อละฟองก็ได้ค่ะ นมวันละ 2 แก้ว/กล่อง ทานโปรตีนอย่างอื่นด้วยนะคะ พวกเนื้อสัตว์ต่างๆ, ถั่ว, เต้าหู้ ฯลฯ หลังทานอาหารประมาณ 1 ชั่วโมง ให้นอนพักผ่อนค่ะ จะทำให้สารอาหารลำเลียงไปสู่ลูกทางรกได้ดีขึ้น ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ นอนพักผ่อนให้รวมๆแล้ววันนึงถึง 8 ชม. และออกกำลังกายเบาๆวันละ 20-30 นาที ค่ะ (อันนี้ก็ช่วยให้สารอาหารลำเลียงทางรกได้ดีขึ้นเช่นกันค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนท้องหมอแนะนำทานปลาทูวันละมื้อ2-3ตัวคะ ทานไข่ต้มวันละ2ฟองดื่มนมหลากหลายทั้งนมวัว ถั่วเหลือง นมเปรี้ยว นมหมี แอนมัม คะวันนึงก็รวมกัน3-4ครั้งคะ และทานผักลวกเยอะๆคะ แต่บ้านนี้ชอบกินหวานนะคะ แต่ไม่ค่อยชอบกินน้ำหวานบ่อยคะ นานๆกินที น้ำหนักลูกออกมาได้3โล4กว่าจะ แม่น้ำหนักขึ้นมาแค่10โลเองคะ เพราะสารอาหารลงที่ลูกหมดเลยคะ ลูกได้เต็มๆเลย ตอนนี้2เดือนกว่าน้ำหนักเกือบ6โลแล้วคะ (นมแม่ล้วนคะ) เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

บ้านนี้กินทุกอย่างแต่จะหนักไปทางหวานมากกว่าพวกไม่ค่อยมีประโยชน์ 🤣พอคลอดมาก็3310น้ำหนักส่วนใหญ่บวมที่ลูกมากกว่าค่ะ แต่คลอดมาลูกก็ไม่ได้กินนมแม่เลย อุตส่าห์แม่กินทุกอย่างก็ลูกได้กินนมจะได้ไม่แพ้แต่กลับกลายเป็นว่าลูกกินนมชงแทน

เนื้อนมไข่ ให้ครบ แต่อย่ามากไปคะจะแพ้นะคะ ออกมาแข็งแรงสมบูรก็พอแล้วคะ มาโตข้างนอกดีกว่า

อายุครรภ์​เท่ากันเลยค่ะแม่​ น้ำหนักน้อง2390​ เองค่ะซาวด์ล่าสุด​

บ้าานี้กินทุกอย่างนะค่ะ ซาวตอน35+3น้องหนัก3,200 ตอนนี้36+2ละค่ะ

เน้นโปรตีน ไข่ นม ค่ะ ไม่เน้นข้าว

VIP Member

เน้นไข่ต้ม กล้วยน้ำหว้า เนื้อ

36+3 คลอดแล้วค่ะ 2,470

เน้นโปรตีนค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง