ลูก2เดือน19วัน น้องเริ่มกินข้าวได้ยังค่ะ เพราะว่าน้องกินนมไม่อิ่ม เวลาเห็นเรากินข้าวก็ร้อง...

น้องเริ่มกินอาหารเสริมได้ยังค้ะ

ลูก2เดือน19วัน น้องเริ่มกินข้าวได้ยังค่ะ เพราะว่าน้องกินนมไม่อิ่ม เวลาเห็นเรากินข้าวก็ร้อง...
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินไม่อิ่มก็กินอีกค่ะ น้องไม่รู้จักว่ากินข้าวคืออะไรนะคะน้องเพิ่ง2เดือนเอง ถ้านมแม่น้อยเสริมนมผงได้ค่ะ ไม่ใช้เสริมอาหาร เด็กวัยนี้กินบ่อยฉี่บ่อย กินเยอะปกติค่ะ อาการเห็นคนอื่นกินข้าวแล้วดูดปากคือพัฒนาการค่ะไม่ใช่หิว อาจเถียงว่าทำไมป้อนแล้วน้องกิน ก็เด็กอะค่ะเอาอะไรจ่อปากกินทุกอย่างแหละ ใจเย็นๆรอครบ6เดือนนะคะ เพิ่มรอบกินนมหรือเสริมนมผงไปก่อนเนาะแม่ ช่วงนี้เหนื่อยหน่อย เดี๋ยวยิ่งโตจะกินนมเก่งกว่านี้อีก

อ่านเพิ่มเติม

น้อง2เดือน 19วัน ระบบการย่อยในกระเพาะของน้องย่อยได้แต่นมเท่านั้นค่ะแม่ 6 เดือน ค่อยเสริมให้เขานะคะ น้องกินนมแม่จากเต้าใช่ไหม ควรใบ้เวลา 30-45 นาทีในการเข้าเต้านะคะ ไม่งั้นคุณแม่ปั้มนม แล้วใส่ขวดก็ได้ค่ะ 2-3 ออนซ์ ถ้าน้องไม่อิ่มค่อยๆเพิ่มค่ะ ข่าวจากการให้กินอย่างอื่นเสริม เด็กทารกตายมาหลายรายแล้วนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

รู้ได้ยังไงคะว่าน้องกินไม่อิ่ม ให้กินกี่ออนต่อกี่ ชม.คะ แล้วรุ้ได้ยังไงว่าน้องอยากกินข้าว 2020 แล้วทำไมยังมีคุณแม่ที่ไม่รุ้อายุที่ควรเริ่มทานข้าวอยุ่นะ งงใจจัง ในสมุดสีชมพูก็มีบอกนะคะ ถ้ามีเวลาลองพลิกอ่านดู

ไม่ควรป้อนอาหารหรือน้ำก่อนอายุ6เดือน เพราะลำไส้น้องยังไม่แข็งแรง อาจจะเกิดลำไส้อุดตัน ลำไส้เน่า เป็นอันตรายต่อชีวิตของทารกจ้าา แนะนำให้ทานนมแม่นานเท่าที่จะทำได้นะคะ นมแม่อิ่มง่ายแต่น้องได้มีภูมิคุ้มกันตลอดชีวิตเลยน้าาา

อันตราย ต้องให้อาหารเสริม ตอน 6 เดือนขึ้น เะราะน้องอาจลำไส้ตีบตันตายได้ค่ะ ถ้าไม่อิ่ม ให้นมเสรืม หรือ กะปริมานแล่ว เยอะพอดี ให้ใช่จุกหลอก เพราะอาจติดดูดค่ะ

คุณหมอแนะนำให้กินนมอย่างเดียวจน 6 เดือนนะคะ ไม่แนะนำให้กินข้าวหรืออย่างอื่นเนื่องจากกระเพาะและลำไส้น้องยังไม่แข็งแรงนะคะอันตรายมากค่ะ

ยังค่ะรอสัก6เดือนค่ะ น้องเห็นเรากินข้าวน้องไม่รู้เรื่องหรอกค่ะ แค่น้องทำตามธรรมชาติเฉยๆ ลูกกินนมไม่อิ่มก็ป้อนอีก เด็กวัยนี้กินบ่อยค่ะ

VIP Member

ในสมุดประจำตัวลูกเล่มสีชมพู มีทุกบอกค่ะ ส่วนที่แม่บอกว่าเวลาเห็นเรากินข้าวแล้วร้องเป็นเรื่องปกติค่ะ แม่เลิกคิดไปเองเนอะ

Post reply image
Super Mum

เริ่มเสริมอาหารเมื่อน้องครบ 6 เดือนค่ะ หากต้องการเริ่มก่อน ควรให้คุณหมอประเมิน แต่ 2 เดือนกว่านี่เร็วเกินไปค่ะ ไม่ควรเสี่ยง

VIP Member

ยังทานไม่ได้ค่ะ ถ้าดูดเต้าอิ่มให้แม่ปั้มแล้วป้อนขวดกำหนดปริมาณน้ำนมค่ะ ถ้าไม่มีนมแม่ให้เสริมนมผง คำนวนตามโภชนาการค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง