อาการโคลิค

น้องเพิ่งออกได้17วัน ปกติน้องไม่ค่อยร้องดัง แต่2วันมานี้น้องร้องไห้เสียงดังมากและนานมาก ต้องกล่อมต้องอุ้มหลายชั่วโมงเลยกว่าน้องจะยอมหลับ เวลาร้องก็เหมือนน้องจะปวดท้องหรือยังงัยแม่ดูไม่ออก เปิดหาอาการน้องในกูเกิ้ลก็คล้ายอาการโคลิค แม่ๆบ้านไหนที่น้องมีอาการนี้บ้างคะ แล้วรับมือยังไง ตอนนี้จิตตกมากใจไม่ดีเวลาน้องร้องนานๆ ขอแนวทางแม่ๆบ้านอื่นหน่อยนะคะ ☺️

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราเคยเป็นค่ะ จะร้องไห้ช่วงเวลาเดิมๆตลอด ต้องเดินอุ้มเป็นชั่วโมงๆกว่าจะหยุดร้อง ไปหาหมอมา หมอเคาะท้องดูเสียงดังป็อกๆ หมอบอกว่าแกท้องอืด กระเพาะยังทำงานไม่ค่อยดี จะเป็นในเด็กทารกและจะหายไปเองค่ะ หมอจ่ายยาแก้ปวดท้อง ระบายลมในท้องมาให้ด้วย เราให้กินก่อนกินนมมื้อเย็น ช่วยได้ในระดับนึง เพราะกินแล้วตดมาก ที่เหลือก็พยายามอุ้มเรอ ทามหาหิงคุ์ก่อนกินนมทุกครั้ง จำกัดการกินนมไม่ให้กินเยอะมากจนเกินไป ตอนนี้ได้ 1 เดือน 21 วัน ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก กินนมเสร็จแล้วเรอทันที ( นมแม่นะคะ )

อ่านเพิ่มเติม

ของเรา บางคืนน้องร้องงอแงมาก ต้องดูค่ะว่าน้องกินนมอิ่มไหม หรือกินเยอะไปจนอึดอัดท้องรึเปล่า แพมเพิสชื้นไหม อึไหม บรรยากาศภายในห้องบางทีก็มีผลค่ะ เช่นเสียง แสงไฟ หรือบางทีน้องอาจจะไม่สบายท้อง แต่ถ้าดูแล้วทุกอย่างเรียบร้อยแต่น้องยังร้อง อาจเป็นเพราะน้องรู้สึกเคว้งคว้างกับโลกนอกท้อง อยากอ้อนคุณแม่อุ้ม อยากซุกอกอุ่นๆกับอ้อมกอดของแม่ ลองห่อตัวให้น้องดูนะคะน้องจะรู้สึกอบอุ่นขึ้นค่ะ เราเองก็ทำประมาณนี้ค่ะ เรียนรู้ไปพร้อมกับลูก

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

หลังกินนมอิ่มทุกครั้ง อย่าลืมอุ้มน้องเรอทุกครั้งนะคะ