ลูกตัวเหลืองใครเคยเป็นบ้างมีวิธีแก้ไหม๊ค่ะ

น้องอายุได้ 1สัปดาห์ มีค่าตัวเหลืองอยู่ที่14 แต่หมอบอกว่ายังไม่ต้องเข้าตู้ ใครพอมีวิธีให้หายเหลืองไวๆบ้างค่ะ ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง อันตรายไหม๊ค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

14 ถือว่าน้อยค่ะบ้านนี้ 17.9 เลยค่ะ คุณแม่ให้น้องทานนมแม่เยอะๆค่ะ ช่วยได้ค่ะ บ้านนี้คุณหมอให้นอนโรงพยาบาลไม่นอนค่ะอีกวัน 2 วันไป ตรวจ ค่าตัวเหลืองลด ค่ะเพราะว่ากระตุ้นให้น้องกินนมทุก 2 ชั่วโมงค่ะคุณแม่ไม่ได้นอนเลย ยิ่งน้องฉี่น้องอืดบ่อยเท่าไหร่ยิ่งค่าตัวเหลืองลดดีค่ะ

บ้านนี้กรุ๊ปเลือดแม่และลูกต่างกัน แม่ โอ ลูก เอ ทำให้มีโอกาสตัวเหลืองมากกว่าเด็กทั่วไป หมอเด็กแนะนำให้กินนมแม่เยอะๆ ให้น้องฉี่ถ่ายเยอะๆ ซึ่งจะช่วยขับสารตัวเหลืองที่เกิดขึ้นได้ค่ ปล. หมอบอกว่าถ้าเลือดคนละกรุ๊ปกับแม่ จะรอดจากการส่องไฟน้อยนัก แต่บ้านนี้รอดค่ะ 😊😊

เคยเจอกับตัว ค่าตัวเหลือง18หมอบอกเอาเลือดไปตรวจ พบว่าแม่กับลูก ผลเลือดต่างกันลูกบี แม่โอ ทำให้(เลือด)ที่น้องนมกินเข้าไป มันไม่สามารถอยู่ร่วมกับได้ ให้นมกินนมผงค่ะ เรามีความจำเป็น ลูกเราหายขาดจากการเลิกกินนมเรา

บ้านนี้หมอแนะนำให้ดื่มนมเยอะๆและพาน้องโดนแดดช่วงเช้าสักประมาณ5นาทีคะ​ แค่อาทิตเดียวนัองก็ดีขึ้นคะ.. แต่ถ้าแม่อุ้มออกไปข้างนอกต้องระวังเรื่องละอองน้ำค้างคะเพราะกระหม่อมลูกยังไม่แข็งแรงดี..

ให้น้องทานนมบ่อยๆค่ะ บ้านนี้เหลือง 16 กว่าจะหายเป็นเดือนไปเจาะเลือดตรวจทุกอาทิตย์ น้องเป็นg6pdด้วยเหลืองหายยากว่าเด็กปกติ ไม่ต้องกังวัลนะคะ ไม่อันตรายมากถ้าน้องทานนมเพียงพอ

ให้น้องกินนมทุกๆ2-3ชั่วโมง น้องจะได้ฉี่และถ่าย มันจะช่วยขับสารเหลืองค่ะ แต่ไม่แนะนำเอาน้องไปรับแสงแดดนะคะ มันไม่ช่วยอะไรเลยค่ะ หมอบอกมาค่ะ

ลูกเราก็เหลืองค่ะอยู่ส่องไฟ2วันให้ลูกกินนมเยอะเราเยอะๆค่ะจะได้ขับสารเหลืองออกมาเป็นฉี่และอึค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกก้อเหลืองค่ะ ค่าตัวเท่ากันแต่ได้อบตัวอยุ่1วันค่ะ ให้น้องกินนมเยอะๆนะคะ

ทานนมเยอะๆจ้ะ สารเหลืองจะขับออกมาทางปัสสาวะ เเต่ให้กินในปริมาณที่เด็กควรได้รับนะคะ

กินนมแม่เยอะ​ๆค่ะ บ่อยทุก 2 ชั่วโมง​ จะได้ขับสารเหลืองออกเร็วๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง