ตื่นกลางดึกบ่อย

น้อง4เดือนกว่าๆค่ะ กลางวันไม่ค่อยนอน มานอนตอนเย็น-ค่ำๆเลย พอถึงเวลานอนอีกที4-5ทุ่ม ตื่นตอนดึกบ่อยมากช่วงตี2-3และตี5-6โมงเช้า เวลาน้องนอนจะขยับตัวดิ้นไปมาตลอดทั้งคืนเลยค่ะ แม่ไม่ค่อยได้นอนเลย แม่บ้านไหนเป้นกันบ้างค่ะ??

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้งดนมมื้อดึกค่ะ ฝึกให้นอนยาว กลางวันให้นอนแค่2-3รอบ ชวนเล่นให้เขาเหนื่อย กลางคืนพอถึงเวลานอน งดเล่นกะเขา ปล่อยเขานอนเล่นคนเดียว แต่เราคอยดูเขาอยู่ข้างๆ ปิดไฟให้มืดสนิท ฝึกเขาให้รุ้กลางวันกลางคืน ตอนไหนควรนอนตอนไหนควรเล่น กลางคืนถ้าเขาตื่นแต่ไม่ร้องปล่อยค่ะ ตบตูดให้หลับต่อ แต่ถ้าร้อง ลองหาจุกหลอกให้ดูด ถ้าไม่หยุดร้องก็ให้นม แต่ให้ในปริมาณที่น้อยกว่าปกติที่ให้กิน หลัง4-6โมงเย็นห้ามให้นอน เบี่ยงเบนความสนใจด้วนการชวนเล่นหรือพาไปเล่นข้างนอก

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่อยๆฝึกค่ะแม่ วัน2วันมันไม่ได้ผลหรอก เขาปรับตัวไม่ได้ภายในวัน2วันหรอกค่ะ ต้องค่อยๆฝึกเขาไปเรื่อยๆ มันต้องใช้เวลาค่ะ ไม่ใช่ว่าลองแล้วทำไม่ได้ก็เลิก แบบนี้ไม่มีทางทำได้ค่ะ การฝึกให้เขานอนยาวมันเป็นผลดีกับทั้งตัวเขาและตัวเรานะคะ

เป็นเหมือนกันคะแต่ก่อนตื่นแค่สองรอบเดี๋ยวสี่ห้ารอบ6โมงเย็นต้องพาเข้านอนไม่งั้นร้องงอแงพาเดินก็แล้วชวนเล่นก็ไม่เล่นบางวันขยับตัวก็ตื่นพอตื่นต้องได้กินถึงจะนอนจุกลอกไม่เอา

5y ago

จุกหลอกซื้อมาหลายแบบ ไม่เอาเลยค่ะ ไม่รุ้ทำยังไงแล้วตื่นตลอดกลางดึก แม่เพลีย