1929 ตอบกลับ

VIP Member

นางสาวและชื่อนามสกุลเหมือนเดิมทุกอย่างค่ะ แต่พ่ออยากให้ใช้นามสกุลพ่อ แต่แม่ยืนยันว่าขอใช้นามสกุลตระกูลตัวเอง 5555 ส่วนลูกด้วยชื่อแม่ก็อยากให้ใช้นามสกุลแม่เพราะมันดูเข้ากัน แต่พ่อบอกว่า แม่ก็ไม่ใช้แล้ว ลูกต้องใช้ ลูกเลยนามสกุลพ่อค่ะ ปล.ไม่ได้ทะเลาะกันนะคะ พูดแบบตกลง โอเค ก็ได้ ประมาณนี้ค่ะ :')

จดทะเบียนสมรสแล้ว ใช้ น.ส.+นามสกุลเดิมค่ะ ขี้เกียจไปเปลี่ยนเอกสารต่างๆนานาเยอะแยะหลายที่ 555+มีธุรกรรมเยอะ เอกสารทางราชการหลายฉบับหลายที่ ไม่อยากลางานบ่อยเห็นใจคนที่ต้องมาทำงานแทน เด็กสมัยนี้ฉลาด อธิบายให้เขาฟัง ก็รู้เรื่องค่ะ

เหมือนกันค่ะจดแต่ไม่เปลี่ยน

1นาง ค่ะ จดทะเบียนสมรส พร้อมเปลี่ยน นามสกุล เอกสารจะยุ่งยากแค่ไหน เราก็พร้อมที่จะเปลี่ยนค่ะ เพราะว่าตอนเราเด็กๆ เราสงสัย เป็นพ่อแม่ลูกกัน ทำไมใช้คนละนามสกุล เรามีลูกก็อยากให้ลูกใช้นามสกุลเดียวกันทั้งครอบครัว เหมือนครอบเรา

นางค่ะ จดทะเบียนเปลี่ยนนามสกุลด้วย รู้สึกอยากให้เกียรติครอบครัวทางสามีนิดหน่อย เลยเปลี่ยนนามสกุล เพราะครอบครัวทางสามีรักเราและดูแลเราดีเหมือนคนในครอบครัวเลยจ้า ทางครอบครัวเราก็โอเคที่เราจะเปลี่ยนนามสกุล เลยไม่มีปัญหาใดๆจ้าท

นางค่ะ จดทะเบียนเปลี่ยนนามสกุลพร้อม ลูกเกิดมาจะได้ไม่ถามว่าทำไมพ่อกับแม่นามสกุลไม่เหมือนกัน ทำไหมแม่ไม่นามสกุลเดียวกับเขา แม่ไม่ใช่ครอบครัวเดียวกันกับเขาเหรอ เพราะมีเพื่อนที่ทำงานโดนลูกถามมาแล้ว555

จดแล้วแต่ไม่ได้เปลี่ยนนามสกุล เราสามารถไปเปลี่ยนได้ไหมคะ

ใช้นางสาว ไม่ได้จดทะเบียนค่ะ ลูก2แล้ว #บ้านนี้คิดว่าการจดทะเบียนไปพอถึงเวลาเลิกกันไม่ต้องนัดหย่าให้ยุ่งยากยุค่ะแม่ ในใจแม่ก้อไม่อยากจดยุแล้วค่ะแต่ฝ่ายสามีบอกให้ไปเปลี่ยนนามสกุลใช้นามสกุลเขาแทน

ยังใช้นางสาวอยู่ค่ะ จดทะเบียนแล้ว ยังไม่มีเวลาไปเปลี่ยนเลยจากลูกคนแรกจนตอนนี้ท้องคนที่2แล้ว 4-5ปีได้ แล้วอีกอย่างถ้าเปลี่ยนคือเอกสารต้องเปลี่ยนทั้งหมดอีก

ใช้นางสาวค่ะ​ จดทะเบียน​แล้วแต่ยังใช้นามสกุลเดิมอยากอนุรักษ์​นามสกุลตัวเองไว้555​ สามีก็เข้าใจค่ะ​ เพราะยังไงลูกก็ใช้นามสกุลพ่อเขาอยู่ดี​😂

จดทะเบียน ใช้นามสกุลสามี แต่คำนำหน้ายังเป็นนางสาว ตอนแต่งงานนายทะเบียนถามว่าจะใช้ นาง หรือนางสาว เราตอบว่านางสาว สามีมองค้อนเลยค่ะ 555

นางสาวค่ะ จดทะเบียนสมรสแล้วค่ะ แต่ยังคงใช้นามสกุลเดิม ส่วนลูกใช้ทั้งสองนามสกุลค่ะ ลูกจะได้ไม่งง ใส่ไปสองนามสกุลเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง