ตื่นเที่ยง ไม่ได้กินข้าวเช้า จะเป็นอันตรายไรกับลูกมั้ย

นอนตื่นเที่ยงวัน ไม่ได้กินข้าวเช้า บางที กินข้าวเช้า 10 โมง ลูกในท้องจะเป็นอะไรไหมคะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การอดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่งจะส่งผลกระทบของทารก เพราะเมื่อแม่ไม่กินลูกก้ไม่ได้กินด้วยก้ไม่มีสารอาหารส่งไปถึงลูกโดย และทำให้รกมีขนาดเล็ก สายสะดือก้ส่งอาหารไปให้ลูกไม่ดีพอ เฉพาะมื้อเข้านั้นเป็นมื้อแรกของวันสำคัญที่สุดเพราะร่างกายพักผ่อนนอนหลัยมายาวนานตลอดคืนไม่ได้มีอาหารใดอยู่ในท้องและต้องใช้พลังงานอีกมากทั้งวัน และการที่กินข้าวไม่ครบมื้อทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพออาจเป็นโรคขาดสารอาหารได้ ซึ่งจากงานวิจัยก้พบว่า" การขาดสารอาหารระหว่างตั้งครรภ์จะยับยั้งการพัฒนาอวัยวะของทารก ในกรณีของสมอง พบว่าจะส่งผลกระทบระยะยาวกับเซลล์สมอง ทำให้ทารกมีสติปัญญาต่ำลง และนำไปสู่ปัญหาพฤติกรรม" ขอบข้อมูลบางส่วนจาก http://women.thaiza.com/%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%82%E0%B8%93%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%81/225245/

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ขอบคุณมากคะ

เหมือนกันเลยค่ะ เราทานข้าวพร้อมสามีเลิกงานเกือบๆ5ทุ่มทุกวัน อาบน้ำกันเที่ยงคืน กว่าจะหลับตี1 ตื่นที11โมงค่ะ ไม่เคยได้ทานข้าวเช้า พยายามปรับแล้วแต่มันไม่ได้จริงๆค่ะ เราทำงานจนท้องได้6เดือน เลิกงานเที่ยงคืนทุกวัน กลับมาซักผ้า กว่าจะอาบน้ำนอนเกือบตี2 พอท้องได้7เดือนเฒ่าแก่ให้พักงานค่ะ เพราะเดินไม่ไหวแล้ว ยังปรับตัวเองไม่ได้เลยค่ะ มันชินกับชีวิตตอนทำงานไปแล้ว 😄😄 ถึงขั้นตื่นมาก็ไม่เห็นสามีแล้วค่ะ เขาออกไปทำงานตอนใหนไม่รุ้เลย เราตื่น11โมงก็จริงนะ พอทานข้าวทานยาตามด้วยขนม นม สักพักง่วงอีกละ ตื่นอีกที5โมงเย็น มันไม่ไหวจริงๆแม่ 😄😄

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

หนูไม่ค่อยได้กินข้าวเช้าเลยค่ะตื่นอีกทีก็เที่ยง ตอนนี้5เดือนเเล้วค่ะ เครียดมากค่ะเป็นห่วงลูก เเก้ไขตอนนี้ทันไหมค่ะ

มื้อเช้าควรจะทานนะคะ เพราะมื้อเช้าสำคัญที่สุดค่ะ ยิ่งกำลังท้องด้วย ยิ่งต้องการสารอาหารมากขึ้น ทานให้ครบทั้ง 5 หมู่นะคะ เน้นโปรตีน ผัก ผลไม้ คุณควรเปลี่ยนพฤติกรรมค่ะ ทานให้ครบ 3 มื้อ ฝึกไว้ดีกว่าต้องมาเสียใจทีหลังนะคะ

เป็นค่ะ ลูกน้อยต้องการสารอาหารค่ะเเม่เพื่อไปพัฒนาร่ายกายสมองของเขา เเม่พยายามเปลี่ยนเวลาตื่นใหม่นะคะ ตื่นมาทานข้าวตอนเช้าก่อนค่อยนอนต่อก็ได้ค่ะเเม่ เพื่อเจ้าตัวเล็กจะได้เเข็งเเรงนะคะ

VIP Member

เมื่อกันเลยคะ ตื่นเที่ยงทุกวัน ยาเช้าก็กินเป็นยาเที่ยง แต่หลังเที่ยงคือกินตลอดเวลา😂 หมอบอก ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ แต่ควรปรับเวลากินข้าวเช้า จะดีกว่าคะ พยายามอยู่คะ มันตื่นไม่ไหว ขริ

ถ้านาน ๆ ตื่นเที่ยงที ไม่น่าจะมีปัญหานะคะ แต่ถ้าตื่นเที่ยงทุกวันอยากทราบว่าทำไมถึงตื่นเวลานี้เหรอคะ? คนท้องควรได้รับสารอะไรที่เพียงพอค่ะ เพราะว่าลูกในท้องคุณต้องใช้ส่วนนั้นด้วย

เราคิดว่ามันน่าจะมีผลนะแม่ ของเราตอน 7 โมงพ่อน้องจะไปทำกับข้าวมาให้กินแล้วนอนต่อจนเที่ยง กินอีกแล้วก็ลุกเลยค่ะ ใจไม่อยากลุก แต่จะหิวแล้วลูกดิ้นค่ะ

VIP Member

ที่เคยถามคุณหมอของการกินข้าวไม่ตรงต่อเวลา คือเสี่ยงต่อพัฒนาการของลูก ทำให้ลูกสมองไม่ดี พยายามปรับนะคะ บ้านนี้ตื่นเช้าทุกวันให้ติดเป็นนิสัย

พยายามทานอาหารให้ตรงเวลาจะดีมากคะ ทานแล้วจะ ได้ทานยาบำรุงตามที่หมอให้ด้วยคะ ลูกในครรภ์จะได้มีพัฒนาการและการเจริญเติบโตตามอายุครรภ์คะ

ก่อนท้อง เราก็ไม่ทานข้าวเช้าค่ะ แต่พอรู้ว่าท้อง ก็ปรับตัวค่ะ คิดว่าทำเพื่อลูกนะคะ บ้านนี้คุณพ่อหามื้อเช้าให้กินทุกวันเลยค่ะ ดื้อไม่ได้^^

คำถามที่เกี่ยวข้อง