นม

นมยี่ห้อไหนกินแล้วไม่ท้องอืด ถ่ายง่าย พอดีนมแม่ไม่พอให้น้องกินก็เลยจะเสริมนมชงค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอบคุณทุกคำตอบนะค่ะ น้องเป็นปากแหว่งเพดานโหว่ไม่สามารถเข้าเต้าได้ค่ะ ต้องปั้มให้น้องกิน ตอนนี้ผ่าตัดเย็บปากให้น้องได้กินถนัดน้องยิ่งดินเยอะ พยายามปั้มทุก2-3ชัวโมงแล้วมันก็ไม่พอให้น้องกินค่ะ

Post reply image

มีคนข้างบ้านเลี้ยงลูกด้วยนมแม่พอดีน้ำนมเค้าเยอะมากๆเราสามารถเอานมเค้ามาให้ลูกเรากินได้มั้ยค่ะตอนนี้น้องได้8เดือนกว่าแล้วค่ะปกติทานนมชงค่ะเพราะนมแม่ไม่มี

5y ago

ได้ค่ะ ถ้าแม่มั่นใจว่าเขาไม่ได้ใช้ยากินยาหรือทำอะไรที่มีผลต่อน้ำนมที่จะเอามาให้ลูกเรากินค่ะ เหมือนจะเคยเห็นว่าคนที่มีน้ำนมเยอะเค้าขายนมให้กับแม่ที่นมน้อยด้วยนะค่ะ

ให้น้องดูดกระตุ้นบ่อยๆค่ะ ยิ่งเสริมนมชง นมแม่จะยิ่งลดลงค่ะ ให้น้องดูดได้ตลอดถ้าเค้าอยากดูดค่ะ เคยคิดว่านมจะไม่พอเหมือนกันค่ะ แต่ผ่านมาแล้ว นมแม่ล้วนเลยค่ะ

5y ago

เหมือนกันเลยค่ะตอนี้น้องได้8เดือนแล้วน้ำนมเริ่มมาน้อยปั้มนมให้กินไม่ทันว่าจะให้กินนมผงสลับกับนมแม่ไม่รู้จะให้กินนมไรดี

รู้ได้ยังไงคะว่าน้ำนมน้อย เราก็เป็นค่ะคิดว่าน้ำนมน้อย แต่ไม่ยอมแพ้ค่ะให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ลูกคือตัวช่วยที่ดีที่สุด คอยฟังเสียงกลืนค่ะ สู้ๆค่ะ

5y ago

เราเคยอ่านคุณแม่นักปั๊มอะคะ ปั๊มล้วน เค้าปั๊มทุก3ชมค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆ ไม่ต้องไปซีเรียสเรื่องปริมานค่ะ บางคนก็ปั๊มลมค่ะ. น้ำนมออกไม่ออกก็ต้องปั๊มค่ะ ทำได้สัก2อาทิดน้ำนมก็มาแบบเยอะมากๆเลยค่ะ. แต่จะเหนื่อยหน่อยค่ะปละต้องมีวินัยมากๆด้วย สู้ๆนะคะ ลองดูสักตั้ง นมแม่มีประโยชน์มากที่สุดค่ะ ทำให้ลูกแข็งแรงไม่ป่วยง่ายด้วยค่ะ

ถ้าย้อยง่ายจะมี ไฮคิว กับ เอ็นฟาโกค่ะ แต่เด้กจะไม่ค้อยจ่ำม้ำเท่านมตัวอื่นค่ะ

VIP Member

นมดีทุกยี่ห้อคะแล้วเเต่เด็กว่าถูกกับนมยี่ห้อไหนคะ

บ้านนี้แม่ให้น้องทานดูแลคค่ะถ่ายทุกวันค่ะ

Post reply image
VIP Member

แล้วแต่เด็กนะคะ บ้านนี้ทาน s26 gold ควบคู่กับนมแม่

VIP Member

แล้วแต่เด็กค่ะ ว่ากินยี่ห้อไหนถูกกับเค้า

HI-q comfort ย่อยง่าย ถ่ายง่าย ท้องไม่ผูกจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง