น้อง2เดือนกับ15วันไปฉีดวัคซีนมาเป็นไข้เลยค่ะปกติเด็กไปฉีดวัคซีนต้องเป็นไข้ทุกคนไหมค่ะหรือว่าแล้วแต่เด็กค่ะ

1468 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใช้คะส่วนมากจะเป็นไข้ตัวร้อนอยู่สองสามวะนคุณแม่มั่นเช็ดตัวน้องบ่อยๆให้อุณภูมิร่างกายลดลงนะคะ ส่วนตรงที่ฉีดวัคซีนถ้ามีอาการบวมให้ประคบอุ้นหรือทาแซมบัคทั่วบริเวณที่บวมช่วยบรรเทาอาการปวดของน้องได้คะ ที่บ้านน้องก็ไปฉีดมาเมื่อวันที่10เป็นไข้สามวันหน้าขาบวมน้องปวดร้องงอแงประคบแล้วก็ยังงอแงอยู่เลยทาแซมบัคดูเห็นในเน็ตแนะนำแล้วอ่านสรรพคุณแล้วช่วยบรรเทาอาการปวดได้เลยทาให้น้องคะน้องหยุดร้องช่วงที่ออกฤทธิ์ต้องทาเรื่อยนะคะน้องเริ่มร้องเหมือนปวดลองทาดูคะนี้ทาอยู่1วันคะวันที่สองน้องก็ไม่ร้องยกขาเล่นได้ปกติคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ไปฉีดมาเมือวานหลังจากฉีดไปได้ชั่วโมงไข้ก็เริ่มมาเลยจ้า วัดได้ 37.7 38.5 ตกดืกมา 40.5 แม่นี้ใจไม่ดีเลยกลัวมากกลัวลูกจะช้อกเอาไม่ได้หลับไม่ได้นอนคอยเช็ดตัวให้ลูกตลอด ถามหมอว่าถ้าลูกไข้สูงมาหาหมอได้ไหมคะ หมอตอบมากับอยู่ที่บ้านก็ไม่ต่างกับมาหาหมอๆก็ช่วยอะไรไม่ได้นอกจากคอยเช็ดตัว ลูกยังเล็กเกินไปไม่สามารถกินยาเหมือนผู้ใหญ่ได้เราเป็นแม่สิ่งเดียวคือห้ามหลับเช็ดตัวให้ลูก ให้นมให้น้ำบ่อยๆ เดี่ยวไข้จะลดแล้วหายเองใน 2-3 วัน (แม่ไม่ชอบเลยเวลาลูกไม่สบายเห็นลูกแล้วรับไม่ได้ อยากเป็นแทนทุกอย่าง ? ) ✌✌✌

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ลูกเรา2เดือน8วัน ฉีดรวม6 หยอดโรต้า โปลิโอ ฉีดฟรี ไม่มีไข้ ไม่ต้องกินยา เพราะเชื่อว่า การกินยาโดยที่เด็กไม่มีไข้ เป็นการกระตุ้นร่างกายให้ทุกครั้งฉีดยาต้องกินดัก เด็กถ้าปูพื้นฐานให้เค้ายังไง ก็จะเป็นแบบนั้น (ความเห็นส่วนตัวนะคะ) ไปถามราคาฉีดแบบไม่มีไข้ ราคาโหดก็มี เข้าใจว่าคนเป็นแม่ไม่อยากให้ลูกเจ็บปวด ยอมเสียเงิน แต่เราอยากให้ลูกรู้ว่าความเจ็บปวดตอนนี้คือวิตามินชั้นดีในวันข้างหน้า ***ความเห็นส่วนตัวนะคะ อย่าด่าเราแรงนะคะ แค่แนะนำ ว่าอนามัย/สาธารณสุข

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

สาธารณสุข8คะ เป็นวัคซีนพื้นฐานที่ทางรัฐฉีดฟรี ส่วนเสริมแม่ก็เสียเงินเพิ่มเอา

น้องไปฉีดวัคซีนเข็มแรก 2 เดือน ในวันที่ 26 แม่ต้องเตรียม แผ่นเจลลดไข้ น้ำอุ่น ไปโรงพยาล ตัวเล็กโดนฉีดยา ร้องแค่แอ๊ะเดียว แม่รีบเอาน้ำอุ่นคลึงที่โดนฉีดเลยค่ะ พอมานั่งรถเจ้าตัวเล็กยังถีบขาได้อยู่ มาถึงบ้านแม่เอาอาบน้ำอุ่น ร้องงอแงปวดขาจับไม่ได้เลย ผ่านไป 3ชั่วโมง กลับมาถีบขาได้อีก ไม่ร้อง พอถึงตอนกลางคืนเริ่มมีไข้ แม่รีบเอาน้ำอุณหภูมิห้องเช็ดตัวน้องทั้งคืน ไข้ก็ลด น้องฉีดยาตอน11โมง พอถึง 11โมงอีกวันก็ไม่มีไข้เลย ค่ะ น้องฉีดโรงพยาบาลมีไข้ 1วัน ก็หาย กลับมาเล่นและยิ้มได้ แล้วจร้า

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฉีดที่ ร.พ น้องไม่เป็นไข้ไม่เป็นอะไรเลยค่ะ พอน้อง 2 เดือนพาไปฉีดที่คลีนิคมา กับมาน้องเป็นไข้ขึ้นสูงไม่สบายเลยค่ะ น้องงอแงตลอดเลยค่ะ 2 วันค่ะ น้องถึงจะดีขึ้นค่ะ ครั้งต่อไปต้องไปฉีดที่คลีนิคอีกไม่รู้ว่าน้องจะเป็นไข้อีกรึป่าว หรือจะเป็น บางตัวยาที่ฉีด แต่เป็นแล้วสงสารมากเลยค่ะ น้องนี้กับมาบวมตรงที่ฉีดเลยค่ะ ต้องประคบให้ต้องเช็ดตัวให้น้องทุกครั้ง และเหมือนน้องผวาไปเลยค่ะ ขาที่ฉีดมานี้โดนไม่ได้เลยน้องร้องเลยค่ะ เราฉีดเรายังเจ็บปวดเลยลูกก็คงจะปวดเหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม

อันนี้จากประสบการณ์จริงนะคะ ฉีดเอกชนค่ะ ฉีดกับหมอที่ดูแลน้องตั้งแต่เกิดเป็นไข้ค่ะ นอนฉีด เป็นทั้งสองแบบ แบบทั่วไปมาตรฐาน กับ แบบเสริม พอวันนึงจะไปฉีดอีก หมอมาสาย เลยได้หมอเด็กอีกคนฉีดให้ เราเลยบอกว่า ฉีดครั้งที่แล้วทั้งสองแบบมีไข้ หมอตกใจ มีได้ไง วัคซีนตัวนี้ไม่ต้องทำไรเลย หมอจะบอกวิธีนะ จะไม่มีไข้ เราทำตาม ไม่มีไข้จริงๆค่ะ จนทุกวันนี้เปลี่ยนหมอฉีดมาเป็นหมออีกคนค่ะ ขึ้นอยู่กับหมอฉีดค่ะ ตอนนี้สบายใจเลย ถ้าไม่เปลี่ยนหมอลูกเราคงเป็นไข้ทุกเดือนที่ไปฉีดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ให้นั่งฉีดค่ะ และหลังฉีดเสร็จให้กดตรงฉีดไว้ 3 นาทีค่ะ ใช้นิ้วชี้กับนิ้วกลางกดไว้ 3 นาทีค่ะ ห้ามปล่อยค่ะ ถึงร้องไห้ก็กดค่ะ ปรากฏว่าเคล็บลับคุณหมอดีจริงๆเลยค่ะ คุณหมอคนแรกฉีดทีไรไข้ตลอด คุณหมอคนสองให้เคล็ดลับมาค่ะ ลองทำตามนะคะ ขอโทษนะคะอาจจะตอบช้าค่ะ ไม่ค่อยได้เข้ามาค่ะ ยุ่งกับตัวเล็กมากค่ะ ตอนนี้น้องอยากวิ่งแล้วค่ะ ? แค่ 7 เดือนกว่าเอง มีแต่อยากไปๆๆ อีแม่นั่งไม่ค่อยได้เลยค่ะ

ถ้าฉีดคลีนิคเด็กจะไม่เป็นไข้ เพราะยาจะถูกสกัดตัวที่ทำให้เป็นไข้ออก จึงทำให้ยาคลินิกแพง(หมอบอกมา) ส่วนถ้าฉีดโรงพยาบาลส่วนมากเป็นไข้ค่ะ ให้กลับมาแล้วกินยาลดไข้หรือแปะแผ่นเจลลดไข้ทันที ส่วนบริเวณที่ฉีดประคบเย็นก่อนในช่วง 24 ชั่วโมงแรก หลังจาก 24 ชั่วโมงให้ประคบร้อน(หากแผลยังบวม) แต่บางบ้านอาจจะใช้ยาอย่างอื่นทา (แล้วแต่เทคนิค) ถ้าลูกร้องแสดงว่าเค้าปวดขา ถ้าทำเร็วลูกก็หายเร็วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ฉีดรวม6โรค ในเข็นเดียวค่ะ ลูกไม่มีไข้ ไม่ร้องงอแง แต่ลูกคนโตเคยฉีด รัฐบาล ร้องไห้โยเย ข้าเขียวบวมโตไม่ยอมกินนม ร้องไห้เหมือนมีอะไรกัด ร้องทั้งวัน ร้องหนักมาก มีไข้ขึ้น จนต้องกลับไปหาหมออีก สงสารลูกมากเพราะโดนเจาะแขนขาสุดท้า พยาบาลเจาะหาเส้นเลือดไม่ได้เส้นเลือดน้องเล็กไป จอดตรงไหนก็ไม่ได้ ลูกเจ็บตัวฟรี สุดทาย ให้แค่ยาลดไข้กับยาแก้อักเสบมาทานที่บ้านเอง???

อ่านเพิ่มเติม

วัคซีน 2 เดือนน่าจะเป็น บาดทะยัก ไอโกรน คอตีบ บ้านนี้ไปฉีดมาก็ไข้ แต่บ้านนี้ฉีด 2 เข็มนอกจาก บาดทะยัก ไอโกรน คอตีบ แล้วมีวัคซีน IPD และหยอไวรัสโรต้าด้วย แต่บ้านนี้ไปโรงพยาบาลเอกชน หมออธิบายดีมาก ตัวที่ทำให้เด็กไข้คือ บาดทะยัก วัคซีนตัวนี้จะมี 2 ชนิด ชนิดทั่วไปทำให้ไข้แน่นอน และอีกชนิดเป็นไข้ร้อยละ 90 % หมอก็ให้ยายาลดไข้มา แต่ไม่ได้ใช้แค่เช็ดตัวให้เขา ก็อาการดีขึ้นคะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าน้องฉีดตอน 2 เดือนที่รพ.รัฐหรือหน่วยงานของรัฐ(แบบไม่เสียตัง)แล้วน้องเป็นไข้ขึ้นสูง แนะนำให้พาน้องไปฉีดที่คลินิกค่ะ ลูกเรา 2 เดือนฉีดรพ.รัฐไข้ขึ้นสูงสงสารลูกมาก พยาบาลบอกต่อไปฉีดคลินิกก็ได้ ตัวยาเขาจะไม่ทำให้เด็กเป็นไข้ค่ะ ตอนนี้น้อง 4 เดือนแล้ว ไปฉีดคลินิก สรุปน้องปกติค่ะ ไม่มีไข้แบบครั้งที่แล้ว อิแม่คนนี้ดีใจมากค่ะ คุ้มค่าแก่การเสียเงินมาก ?

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

คลินิคแถวบ้านราคา 1,900 บาทค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง