ท้องไม่พร้อม

ท้องไม่พร้อม ไม่กล้าบอกที่บ้านทำไงดี😢

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พร้อมตอนไหนก็บอกเถอะนะคะ เรื่องมันมาขนาดนี้แล้ว พร้อมไม่พร้อมก็ต้องบอก เพราะเดี๋ยวสักวันพ่อแม่ดูออกก็ต้องรู้อยู่ดีค่ะ แต่ให้ท่านรู้จากปากเราดีกว่ารู้เองนะคะ ท่านจะได้ช่วยในส่วนค่าใช้จ่ายระหว่างตั้งครรภ์กับค่าคลอด เราเห็นหลายคนไม่ยอมบอกจนตัวเองคลอดที่ รพ. พ่อแม่ถึงรู้ ท่านช็อคมากนะคะทำแบบนั้น ทำใจยากกว่าบอกไว้แต่เนิ่นๆอีกค่ะ เราก็เป็นอีกคนที่พลาดค่ะ แต่ตอนนี้คือรู้กันหมดแล้วทั้งพ่อแม่เรา พ่อแม่แฟน ตอนนี้แต่งงานกันเรียบร้อยแล้วค่ะ ขนาดแม่เราเป็นคนกึ่งหัวโบราณนะคะ แรกๆบ่นค่ะ ไม่ด่า ไม่ตี แต่บ่นเรื่อยๆ ตอนนี้แกทำใจได้ก็เลิกบ่นไปแล้วค่ะ ถ้าคุณบอกคุณจะรับรู้ความรักของแม่ที่มีให้ลูกเลยค่ะ ไม่ว่าลูกจะทำตัวให้พ่อแม่เสียใจขนาดไหนท่านก็ไม่มีวันทิ้งเรา เพราะยังไงก็คือลูกค่ะ ค่าสินสอด ทอง แม่ก็ยกให้เราหมดค่ะ เพราะเราเพิ่งเรียนจบ ป.ตรี ยังไม่มีงานทำ ท่านคงเป็นห่วงเรื่องการเงินเรานี่แหละค่ะ หนำซ้ำยังซื้อแหวนทองให้อีก ตอนแรกไล่ให้เราไปอยู่บ้านอีกหลังที่ต่างจังหวัดเพราะกลัวคนรู้ ตอนนี้ไม่ยอมให้ไปไหนเลยค่ะ ให้เราอยู่ด้วยจะได้ไม่ต้องห่างสายตา ตอนนี้เรารู้สึกทำอะไรก็เหมือนเจ้าหญิงไปหมดเลยค่ะมีแต่คนเอาใจ งานบ้านหนักๆก็ไม่ยอมให้ทำ แถมของเตรียมคลอดนี่พวกพี่ๆเราเตรียมให้ค่าเสียหายเป็นหมื่นแล้วค่ะ รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่สุดแล้ว ถึงแนะนำว่าให้บอกไปเถอะนะคะ แรกๆอาจจะยังกลัวๆปรับตัวไม่ทัน อาจจะต้องนอนร้องไห้สักวันสองวันก็ต้องทนค่ะ ทุกอย่างมันย้อนกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว สิ่งที่ทำได้ตอนนี้ก็มีแต่ต้องทำใจยอมรับแล้วอยู่กับมันให้ได้นะคะ แล้วก็ขอให้คิดว่าเด็กคนนี้เขาเลือกที่จะมาเกิดเป็นลูกเราแล้ว เราต้องเป็นแม่ที่เข้มแข็งและรักเขาให้มากที่สุดเท่าที่เราจะรักได้ค่ะ ตอนนี้อาจจะมีความรู้สึกว่าไม่พร้อม แต่พอเขาออกมาแล้วเราก็อย่าไปรู้สึกแบบนั้นนะคะ ดูแลเขาให้เต็มที่ค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ ❤️

อ่านเพิ่มเติม

เราก็ท้องไม่พร้อม เราเลือกที่จะเก็บเงียบไม่บอกที่บ้านเลยจนคลอด(แต่ทางบ้านแฟนรู้ทั้งหมู่บ้าน เห่อหลานกันขั้นสุดเลยค่ะ)พอคลอดน้องแล้วคิดถึงแม่มาก ในใจก็คิดว่าถ้ามีแม่อยู่ข้างๆตอนนี้ก็คงดี เข้าใจแล้วว่าความรักที่แม่มีให้เรามันมากขนาดไหนเมื่อได้เห็นหน้าลูก เลยตัดสินใจโทรบอกแม่ ประโยคแรกที่บอกแม่คือ แม่เค้าท้องนะ ตอนนี้กำลังพักฟื้นตัวอยู่เค้าพึ่งคลอดน้อง แม่ตอบมาแค่ ห๊ะ แล้วก็เงียบไปสัก พักแล้วกดตัดสายไปเลย เรารู้สึกแย่มากเลยนะตอนนั้น ร้องไห้หนักมาก ผ่านไปสัก 5-6 ชั่วโมงนี่แหละเหมือนแม่จะตั้งสติได้แล้วเลยโทรกลับมาจากนั้นแม่ก็รัวคำถามมารัวๆเลยว่าเป็นยังไงบ้าง เจ็บมั้ย ทำไมไม่บอกแม่ แล้วที่ผ่านมากินอยู่ยังไง แล้วตอนนี้ลูกอยู่ไหน ปลอดภัยทั้งคู่ใช่มั้ย ถ้าบอกแม่เร็วกว่าก็คงกลับไปหาแล้ว(แม่เราอยู่ต่างประเทศ และช่วงที่คลอดโควิดระบาด) คือมันมีแต่ความห่วงใยที่ส่งผ่านมาจากปลายสายอ่ะ มันทำให้เรารู้สึกโคตรแย่กว่าเดิมอีก ว่าทำไม่เราไม่บอกแม่ให้เร็วกว่านี้ ทำไมเราถึงกล้าที่จะคิดว่าเค้าจะทำร้ายเรา เค้าหมดรักเราทั้งที่เค้ารักเรามากขนาดนี้ เราแนะนำว่าบอกที่บ้านเถอะเพราะยิ่งเขารู้ช้ามากเท่าไหร่เขาจะยิ่งรู้สึกแย่และผิดหวังมากขึ้นเท่านั้น แล้วตัวเราเองก็จะรู้สึกผิดด้วย เป็นกำลังใจให้ก้าวผ่านมาให้ได้นะคะ พอทุกคนรับรู้มันเหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยค่ะโล่งมาก แถมมันจะส่งผลดีกับลูกในท้องด้วย (เราเครียดจนคลอดก่อนกำหนดเลยนะ ลูกเราคลอดตอน 7 เดือน เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้มันบานปลายเหมือนเรานะ)

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ท้องตอนอายุ16ปีค่ะ แฟนอายุ22ปี พลาดท้องค่ะ คือรู้สึกว่ามีอาการเหมือนคนแพ้ท้อง เกือบจะมั่นใจ เลยไปซื้อที่ตรวจครรภ์ เช้ามา ไปเข้าห้องน้ำ ฉี่แรก ตรวจขึ้น2ขีดชัดมาก วินาทีนั้น กลับดีใจเฉยเลยค่ะ เลยทักเฟสไปบอกแม่ เอารูป2ขีดให้แม่ดู แม่ถามว่า ท้องหรอ ก็ตอบแม่ว่าใช่ แล้วทักเฟสไปบอกแฟนค่ะว่าท้อง แฟนก็ว่า ท้องก็ท้อง ห้ามเอาออกนะ แต่ฝั่งแม่ทางย่าแม่ของพ่อเรา บอกให้เอาออก แฟนบอกว่าถ้าเอาออกเลิกกัน แล้วพี่ชายก็รู้ พ่อก็รู้แม่ย่าก็รู้ แม่พ่อไม่ค่อยพอใจ เลยบอกให้แฟนมาแต่ง พี่ชายก็พูดกับแม่ว่า ทำไมน้องปล่อยตัวขนาดนี้ ทุกคนผิดหวังค่ะ แต่พอคลอดออกมา ทุกคนก็รัก และก็พยายามยอมรับค่ะ ตอนนี้ยายทวดรักเหลนมากค่ะ บอกครอบครัวเถอะค่ะ แล้วไปฝากท้องนะคะ เค้าเกิดมาแล้ว เค้าต้องมีผิดหวังจากเราแหละค่ะ แต่พ่อแม่ คงเกลียดลูกไม่ลงกรอกค่ะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

แอบกลัวมากค่ะไม่กล้าบอกเลย🥺 เนื่องจากเป็นครอบครัวใหญ่อีก2เดือนก็17แล้วค้ะตอนนี้19วีร

เราคำเเรกที่รู้ว่าท้อง โทรหาเเม่แล้วบอกเเม่ว่า เเม่หนูขอโทษ ท้องนะเเม่ บ้านฝ่ายชายดีใจเเละรับผิดชอบ เราควรบอกเเม่น่า เเม่จะไดหาทางช่วย ถ้าไม่บอกเเม่ถ้าเราอายุไม่ถึง20ไม่สามารถไปฝากท้องเองได้นะคะ บอกเเม่เถอะถึงเขาจะมีว่าเราเเต่เขารักเราที่สุด

VIP Member

บอกเลยค่ะ สุดท้ายท่านก้รับได้แหละ แรกๆอาจจะช็อคบ้าง แม่ก้ต้องให้เวลาท่านนะคะ แนะนำว่าอย่าเอาออก เด็กไม่รุเรื่องอะไรค่ะ พอคลอดออกมาจะหลงรักอย่างบอกไม่ถูกเลยแหละค่ะ ดูแลตัวเองดีๆนะคะแม่

เราก็ยังไม่บอกที่บ้านค่ะว่าท้อง จะบอกเมื่อใกล้ๆคลอด เพราะรู้ว่าบอกไปยังไงครอบครัวเราไม่มีทางโกรธ เขารักและเป็นห่วงเรา ยังไงสู้ๆนะคะ เขารักเรารักหลานค่ะ เขาไม่โกรธแน่ๆ

3y ago

ตอนนี้ 15 weeks ค่ะ รู้ตั้งแต่ 4 weeks แต่ไปฝากท้องตอน 11 weeks ค่ะ เราก็ไม่รู้จะเริ่มบอกยังไง กลัวแม่ผิดหวังเหมือนกันค่ะ แต่ก็คงต้องบอก เพราะครอบครัวคาดหวังอะไร เราทำให้ครอบครัวทุกอย่าง ครอบครัวรู้จักคนเยอะด้วย เราอยู่คนเดียวค่ะ เรากับแฟนอยู่คนละที่ เลยยังไม่กล้าบอก กลัวท่านเป็นห่วงแล้วต้องมาดูแลเรา เลยเลือกที่จะบอกใกล้ๆตอนน้องคลอด ตอนแรกอยากเอาน้องออกเพราะคิดว่าตัวเองอยู่คนเดียว กลัวเป็นลมเป็นอะไรไป แล้วมาคิดว่าน้องเกิดจากความรักของเรากับแฟน อีกอย่างอายุก็จะ 28 แล้ว เลยไม่เอาออกค่ะ ตอนนี้อยากเห็นหน้าน้องมากๆ หมอนัดซาวด์วันจันทร์นี้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ 😊

บอกเถอะค่ะ ถึงเค้าจะโกรธแต่เค้าก้ไม่ทิ้งเราค่ะ เพราะตอนเค้าแรกเค้าก้ไม่พร้อมทำใจนานมากกว่าจะบอก พอบอกไปเค้าก็โกรธแต่ผลสุดท้ายก้ครอบครัวเรานี่แหละค่ะ พาไปฝากครรภ์เอง

บ้านนี้พอรู้ว่าท้องก็โทรไปบอกแม่เลย แม่เขาก็ทำใจไม่ได้ ให้เอาออกจนตอนนี้ท้องได้22+6 พูดถึงหลานตลอด ยังไงก็บอกเถอะค่ะ แม่ลูกตัดกันไม่ขาดหรอกค่ะ✌🏻✌🏻

บอกที่บ้านเถอะคะ เราก็บอกที่บ้านเเล้วเขาก็รู้ทั้งพ่อแม่เเละพ่อแม่เเฟนแล้วเเต่ตอนนี้มีปัญหาตรงที่แฟนมีคนใหม่เเล้วเเต่ก็พ่อแม่เขาก็จะส่งตังให้

VIP Member

บอกเลยคะ ตอนแรกก็ไม่กล้าบอกเหมือนกันคะถึงกับหนีไปทำงานสุดท้ายเราก็ต้องบอกเขาอยุ่ดีเพราะท้องใหญ่ขึ้น ตอนแรกเหมือนจะด่าสุดท้ายก้ไม่ด่าคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง