น้องไม่ดิ้น

ท้องได้ 5 เดือนกว่าๆเเล้วค่ะ เเต่วันนี้น้องไม่ดิ้นเลยควรไปหาหมอมั้ยคะ

43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอน5เดือน​ หรือประมาณ20w​ ลูกเราก็ดิ้นบ้างไม่ดิ้นบ้างคะ​ จริงๆเค้าดิ้นแหละ​ แต่อายุครรภ์ยังน้อย​ น้องตัวเล็ก​ เราจะไม่ค่อยรู้สึก​ ถ้าไม่สบายใจแนะนำซื้อเครื่องฟังเสียงหัวใจมาฟังค่ะ​ แต่พอ28w จะรู้สึกถึงพลังดิ้นจนนอนไม่ได้เลยค่ะ หรือไปหาหมอก็ได้ค่ะ​ สบายใจสุด​

ลองกระตุ้นดูก่อนค่ะ กินน้ำเย็น ของหวานๆ หรือนอนตะแคงดูค่ะ ลูบๆท้องดูค่ะ สังเกตตอนกินอิ่มใหม่ๆจะดิ้นมากกว่าปกติ บางทีน้องอาจจะนอนอยู่หรือดิ้นเบามากๆ คุณแม่เลยไม่รู้สึก ถ้าไม่ดิ้นเลยควรไปพบหมอค่ะ 👌

เคยเป็นค่ะตอนช่วง 5 เดือน บางวันนี้นี้แทบไม่ดิ้น แม่ก็กังวลพยายามกระตุ้นทุกอย่าง ก็มีดิ้นเบาๆบ้าง แป๊บเดียว พอวันต่อมาก็กลับมาดิ้นปกติเหมือนเดิม อิแม่หัวใจจะวายค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค๊าา ไม่ดิ้น4-5วัน บางครั้งก็2-3วัน หลังจากนั้นน้องก็ดิ้นเรื่อยๆ ดิ้นบ้างไม่ดิ้นบ้าง ต้องรอไห้อายุครรภ์ครบ28wขึ้นไปถึงดิ้น สม่ำเสมอนะคะ

จะรู้สึกว่าเด็กดิ้นช้าเร็วอยู่ที่หน้าท้องคุณแม่ ถ้าหนาก็รู้สึกได้ช้าค่ะ แล้วจะเริ่มนับลูกดิ้นจริงๆก็ 28 สัปดาห์ค่ะ หมอถึงเริ่มให้นับจริงๆจังๆ

บ้านนี้ตอนห้าเดือนก็เป็นเหมือนกันค่ะบางวันก็รู้สึกว่าดิ้น บางวันก็ไม่รู้สึกค่ะ แต่ถ้าเกิน3-4วันยังไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นควรไปหาหมอค่ะ

ของเราเริ่มดิ้นตั้งแต่จะเข้า 5 เดือนแล้วน่ะ ตอนนี้ 5, เดือนกว่าเริ่มดิ้นบ่อยและแรงขึ้น ไปหาหมอด่วนน่ะค่ะคุณแม่

หมอจะให้เริ่มนับลํกดิ้นตอน28สัปดาห์ค่ะ ตอนนี้น้องอาจจะเล็กอยู่ค่ะ คุณแม่อาจไม่รู้สึกนะค่ะ

ไม่ดิ้นเหมือนกันไปซาว ลูกก็ดิ้นปกติ แต่เด็กตัวเล็กอยู่เลยไม่ค่อยรู้สึกนานๆจะรู้สึกก็มี

บ้านนี้ตอน5เดือนก็ไม่ดิ้นคะมารู้สึกตอดๆตอน6เดือนคะรู้สึกดิ้นชัดตอน7เดือนคะแต่ดิ้นเบามากคะ

5y ago

หมอให้เริ่มนับลูกดิ้นตอน28สัปดาห์ค่ะ ตอนนี้น้องอาจจะเล็กอยู่ค่ะ