กังวลใจจังค่ะ

ท้องได้ 16 วีคแล้ว คนแถวบ้านทักว่าท้องเล็ก กังวลใจว่าลูกจะตัวเล็ก ขอดูรูปแม่ๆตอนท้องหน่อยจ้า

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ความหนาบางของผนังหน้าท้องขึ้นกับหลายปัจจัย หน้าท้องเล็ก หรือ หน้าท้องใหญ่จึงไม่ได้กำหนดความแข็งแรงหรือการเติบโตของลูกในครรภ์ค่ะ หากการฝากครรภ์ที่ผ่านมาเป็นปกติ คุณหมอไม่ได้ทักท้วงเรื่องลูกตัวเล็กแต่อย่างใดคุณแม่สบายใจได้ค่ะ และเพื่อการเติบโตของลูกในครรภ์คุณแม่ควรเน้นทานอาหารกลุ่มโปรตีน เช่น นม ไข่ เนื้อสัตว์ ต่าง ๆ และตลอดการตั้งครรภ์น้ำหนักควรขึ้นประมาณ 12 กิโลกรัมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กินของที่น้ำหนักลงที่ลูกค่ะบ้านนี้ตอนท้องกินข้าวกล้องข้าวไรเบอรี่นมตราหมีสีฟ้าสลับกับน้ำเต้าหู้ทุกวันน้ำหนักแม่ไม่ขึ้นเลยสักโลตลอดการท้องแต่หมอซาวน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ทุกเดือนค่ะน้องคลอดออกมา 3.6โลค่ะ ตอนนี้ได้น้องได้ 2 เดือนแล้วค่ะ แม่ลองดูได้นะค่ะ

ถ้าคนที่ทักไม่ใช่หมอสูติฯ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

17วีคใหญ่มากค่ะเพราะเราอ้วนมีพุงอยู่แล้ว ส่วนตัวเนี่ยท้องยังไม่ได้โตไปไหนเลยพุงแม่ล้วนๆ แต่ขนาดน้อง น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ค่ะ ฟังหมอค่ะ เรานี่โดนทักว่าท้องเหมือน7เดือนด้วยซ้ำ แต่ไม่สนใจค่ะแค่ยิ้มพอ

Post reply image

พอท้องใหญ่มากก็โดนทักอีกเหมือนเดิมค่ะ บ้านนี้โดนแทบทุกวันเพราะท้องใหญ่ โฟกัสที่น้ำหนักลูกดีกว่าค่ะถ้าหมอบอกน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องสนใจค่ะ

ขึ้นอยู่กับหุ่นแม่ค่ะ บ้านนี้ท้อง 6 เดือน มีคนทักว่าท้องเล็ก แต่หมอบอกน้ำหนักลูกน้ำหนักเกินเกณฑ์ เพราะแม่น้ำหนักขึ้นมาแค่ 4 โล เลยไม่ซีเรียสค่ะ

16wk บ้านนี้ เหมือนไม่ได้ท้องเหมือนกัน อย่าไปคิดมากนะคะ หน้าท้องของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

VIP Member

ไม่ต้องรีบค่ะแม่ บ้านนี้ก็กังวลเหมือนกันพอได้18-19w งงเลยจ้า ใหญ่ตอนไหนเนี้ย

ไม่ต้องกังวลจ้าแม่ บ้านนี้ท้องเพิ่งออกตอน 4 เดือน พอ 5 เดือนใหญ่เร็วมากจ้า

35+2 วิค 8เดือนกว่าค่ะแม่ เล็กเหมือนกันค่ะแต่น้ำหนักลูกน้อยตามเกณฑ์ค้ะแม่

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง