กินอะไร ไม่ได้เลยค่ะ แม้แต่น้ำเปล่าก็ยังกินไม่ได้ อาเจียนออกหมด

ท้องได้ 10 สัปดาห์ กินอะไรไม่ได้เลยค่ะ นมก็กินไม่ได้ จะมีผลอะไรต่อลูกไหมคะ เป็นห่วงลูกมาก จากน้ำหนักแม่ 78 ตอนนี้เหลือ 74 แล้วค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินไม่ได้ก็อย่าพึ่งฝืนนะคะ ช่วงนี้น้องจะได้รับสารอาหารจากถุงไข่แดงอยู่ค่ะ ถ้าทานไม่ได้เลี่ยงเลย ตอนแพ้ท้องก็ดื่มน้ำไม่ได้ กินข้าวไม่ได้เลย ใน1วันกินข้าวแค่ (2 ช้อน) แล้วก็อ้วก ผลไม้ นม ก็ทานไม่ได้ แนะนำแม่ลองหาพวกคุกกี้ แคร็กเกอร์รสชาติออกเค็มนิดๆ มากินดูค่ะ แต่กินทีละน้อยๆ แต่บ่อยๆนะคะ อย่ากินเยอะเพราะจะทำให้อ้วก ช่วงเราแพ้มากๆทนไม่ไหว ไปหาหมอหมอก็จัดยาแก้แพ้ให้ค่ะ (บรรเทาได้นิดหน่อย) แต่เราขอหมอใส่น้ำเกลือเลยค่ะ แค่กระปลุกเดียวหายแพ้ท้องเลย555

อ่านเพิ่มเติม

ช่วง 3 เดือนแรก น้องจะได้สารอาหารจากถุงไข่แดงค่า คุณแม่ทานอะไรได้ก็ทานไปก่อนเลยค่ะ หายแพ้ค่อยบำรุงน้องทีหลังได้ค่ะ สังเกตร่างกายตัวเองว่าชอบให้ปฏิบัติยังไง อย่าพยายามให้ท้องว่างนะคะ จะทำให้ยิ่งอาเจียนหนัก กินน้อยๆแต่กินบ่อยๆนะคะ ทางนี้แพ้ท้อง แอดมิทให้น้ำเกลือ 6 ครั้งแล้วค่ะ หนักหน่วงเหมือนกัน เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ลองนมตราหมีกะปุกเหลืองกับฟ้าหรือยังค่ะ เราก็แพ้ท้องนะ ได้นมตราหมีช่วยชีวิต ตอนนี้ดีขึ้นมาก ถ้าแพ้ท้องมากๆอย่าลืมปรึกษาคุณหมอด้วยนะว่าแพ้ท้องมาก หมอจะได้จัดยาให้

เราแพ้ท้อง5เดือนเต็มค่ะ จากน้ำหนัก106เหลือ95โลค่ะ ตอนนี้34วีค น้ำหนักเพิ่งขึ้นมา3โลค่ะ สู้ๆค่ะแม่ ของเราช่วง6เดือนเริ่มกินอะไรได้แล้วก็ไม่อ้วกค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ช่วง 2-4 เดือนก้แพ้หนัก บ้านนี้กินผลใม้เปรี้ยวๆ นมเปรี้ยวช่วยใด้ค่ะ กินข้าวแทบใม่ใด้กินก้อวกออก ทรมานมากค่ะ 4 เดือนแรกน้ำหนักลงใป 6 โลค่ะ

4y ago

เป็นเหมือนกันค่ะแม่1-3เดือนน้ำหนักลงไป6โลค่ะ ต้องกินยาแก้แพ้ท้องไม่งั้นกินอะไรไม่ได้เลย ตอนนี้จะ5เดือนแล้วดีขึ้นมาหน่อยแต่ก็ยังอ้วกอยู่ สู้ๆคะแม่

มีหลายคนเป็นแบบนี้ค่ะแม่ บ้านนี้ตอนท้องก็แพ้เหมือนกันค่ะ คุณหมอที่ศิริราชให้ยา dimenhydrinate 50 mg ทานทุกวันจนคลอด ทุกอย่างปกติดี น้องแข็งแรงมากค่ะ

แม่ต้องพยายามกินนะคะ ขอยาแก้แพ้หมอมากินก้ได้ค่ะ เพราะช่วงนี้น้องต้องสร้างอวัยวะนะคะ สำคัญมากๆ

ช่วง8-12วีคแม่บ้านนี้ก็เป็นคะ ทานได้น้อย จะอ้วกตลดเวลา อาการดีขึ้นตอน16วีค คะ

แพ้เหมือนกันคะ น้ำหนักลงไป 3 โล วันนี้ไปตรวจมา น้องแข็งแรงดีคะ 11w+2d สู้ๆๆนะคะ

Super Mum

ถ้าแม่ไม่กิน น้องก็ไม่ได้กินค่ะ พยายามกินหน่อยนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง