ท้องไม่รู้ตัว

ท้องได้8เดือนกว่าแล้วค่ะ เพิ่งรุ้ตัวด้วยว่าท้อง แบบนี้ลูกจะเปนอะไรมั้ยคะ เดือนหน้าก้อกลับบ้านไปฝากครรภ์

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

😯😯 แสดงว่าแม่ไม่ได้ใส่ใจตัวเองเลยใช่มั้ยคะ​ ปกติคนเรา​ ปจด​ ไม่มา3เดือนนี่ก็ผิดปกติแล้วนะ​ ควรไปหาหมอตรวจเช็คร่างกาย​ แต่นี่​ ปจด.ไม่มาตั้ง8เดือน​ ไม่เอ๊ะใจเลยเหรอคะว่าตัวเองผิดปกติ​ แล้วมีเด็กดิ้นในท้องไม่เอ๊ะใจเลยหรอคะว่า​ ผิดปกติ​ แม่พลาดอะไรไปเยอะมากคะ -พลาดในการกินยาบำรุง -พลาดการตรวจคัดกรองโรคต่างๆ ตรวจไม่พบก็โชคดี​ ตรวจพบก็ไม่สามารถ​ช่วยอะไรได้​ ลุ้นเอาตอนคลอด -พลาดการตรวจดาวซินโดม -พลาดการคัดกรองเบาหวานแบบกลืนน้ำตาล -พลาดการฉีดวัคซีน​ตามอายุครรภ์​เพื่อ​เสริมภูมิ​คุ้มกันให้ลูก การตรวจบ้างอย่างต้องตรวจในอายุครรภ์​ที่เหมาะสม​ เพราะถ้าเจอความเสี่ยง​ ก็จะได้รักษาทัน​ ถ้าเลยอายุครรภ์​ไปแล้ว​ ก็ตรวจไม่ได้ ได้แต่ภาวนา​ให้น้อ​งออกมาแข็งแรงครบ32นะคะ​ ทีหลังแม่ควรใส่ใจตัวเองให้มากกว่า​นี้​ จะบอกไม่รู้ไม่ได้นะคะ ปจด​ ไม่มา​ 8เดือน​ นี่คือผิดปกติอยู่แล้ว​ จะอ้วนท้องหนายังไง​ เมื่อถึง6เดือนขึ้นไป​ ท้องต้องขยายขึ้นและขยายขึ้นเรื่อยๆจน9เดือน​ และจะมีการดิ้นนี่ก็คือต้องเอ๊ะใจแล้วนะ​ กรดใน​กระเพาะ​อาหาร​ แค่วนไปมา​ แต่จะไม่ดิ้นดุ๊กดิ๊ก​ตลอดนะคะ​ ไปฝากตอนนี้หมอดุแน่นอนคะ

อ่านเพิ่มเติม
3mo ago

เห็นด้วยมากๆค่ะ เราอ่านแล้วได้แต่ถอนหายใจ สงสารเด็กที่กำลังจะเกิดมา อยากแนะนำให้แม่เจ้าของโพสต์ทำหมันหลังคลอดเลยค่ะ

ไม่อยากเชื่อค่ะว่าไม่รู้ตัว ถ้ายาบางตัวไม่ได้รับ ก็ขอให้เด็กที่เกิดมาครบ32นะคะ ทุกคนไม่ได้โชคดีเสมอไป ถึงขั้นเด็กไม่มีอาการดิ้นเลย รีบไปซาวด์ดูนะคะว่าน้องยังมีชีวิตอยู่มั้ย ไม่ได้แช่งค่ะ ไหนจะ ปจด.ไม่มาอีก ไม่เชื่อค่ะว่าไม่รู้ตัว ถึงจะบอกแล้วแต่จะเชื่อรึป่าวก็เถอะ

อ่านเพิ่มเติม

ขอให้น้องแข็งแรงและ ไม่มีโรคค่ะ ถ้าให้ดี ขอให้คุนแม่อย่าเป็นเบาหวานคือดีสุดค่ะ เราก็เป็นคนอ้วน หนักเกือบร้อย เราไม่แพ้เลย กินอะไรก็อร่อยกว่าเก่า จนรู้สึกว่ามีอะไรดิ้นๆในท้องเลยไปตรวจ สรุปท้อง ดีที่อายุคันแค่4-5เดือน

เป็นไปได้หรอระยะ4-5เดือนน้องจะไม่ดิ้นเลย หน้าท้องก็ต้องเริ่มขยายแล้วประจำเดือนขาดไม่สงสัยบ้างหรอคะ 8เดือนกว่ายังไม่รีบฝากครรภ์ต้องรอเดือนหน้าอีกหรอคะไปเดือนหน้านี่จะคลอดแล้วนะเตง😅

3mo ago

ตอนนี้มาบ้านแร้วค่ะพรุ่งนี้ก้อจะไปหาหมอแล้ว

จะคลอดแล้วถึงรู้ตัวเเสดงว่าก็พลาดอะไรหลายๆอย่างเลยค่ะเพราะมันเลยมาเยอะมากแม่ไม่เคยสังเกตุตัวเองเลยหรอคะหรือว่าอาการไม่ออกเลยที่จริงควรรีบไปฝากเลยนะคะมันเลยเวลามามากเเล้วค่ะ

3mo ago

จะไปหาหมอวันนี้แหน่ะค่า

คนรู้จักเราก็เป็นแบบนี้ค่ะ แกตัวใหญ่พุงใหญ่ ทำงานด้วยกันทุกวันแกก็อาการปกติดี จนวันนึงแกปวดท้องก็พาแกไปหาหมอ หมอพาไปคลอดซะงั้น ทุกคนยืนเกาหัว อิหยังว่ะมาก ขนาดคนคลอดยังงงตัวเอง

3mo ago

ใช่ค่ะ หนูเองก้อไม่รุ้

แม่ไปฝากครรภ์แล้วอย่าลืมมาอัพเดทนะคะว่าน้องเป็นยังไงบ้าง ขอให้น้องครบ32และปลอดภัยไม่มีอะไรน่าห่วงนะคะ จะใกล้คลอดแล้วสู้ๆค่ะ

รีบไปฝากครรภ์เลยนะคะ สู้ๆค่ะเป็นกำลังใจให้✌️ รีบฝากรับซาวด์จะได้ไม่กังวลใจนะคะ ใกล้จะคลอดแล้วด้วย

VIP Member

แม่รีบไปฝากครรภ์นะคะ ให้หมอเช็คอาการน้อง ขอให้ปลอดภัยไม่มีโรคใดค่า🥰

แปลกๆ เราท้องหนา เข้า6-7 ลูกทั้งดิ้นทั้งเตะ ปวดหลัง อาการหน่วงเริ่มมา

3mo ago

จริงค่ะ ถ้า5-6เดือน เราอาจจะไม่รู้ว่าท้อง เด็กตัวใหญ่ขึ้นทุกวัน ต้องมีดิ้นมีตอดนิดๆบ้างแหละถึงจะท้องแรกก็ช่าง

คำถามที่เกี่ยวข้อง