168 ตอบกลับ

มีแม่มีพ่อมีบ้านให้กลับไหมคะ กลับบ้านเราเถอะค่ะ ถึงขั้นลงไม้ลงมืออย่าทนเลย บ้านนี้อยู่กันมาสองปีทนโดนกล่าวหาว่าคบชู้มาตลอดพอลูกคลอดคำแรกพูดออกมาว่าใช่ลูกกูไหมว่ะเราก็เก็บไว้ในใจมาจนลูกได้เดือนนึงมีแต่ความหวาดระแวงว่าเรามีคนอื่นทะเลาะกันผ่านโทรศัพย์เพราะแยกกันอยู่เขาต้องทำงานเราคลอดอยู่บ้านแม่เขาไล่เราผ่านเฟสบุ๊คที่เราโพสคิดถึงแม่เราตัดสินใจหอบลูกหนีมาหาแม่กลับบ้านตอนนี้สบายกายสบายใจไม่ต้องทนกับคำดูถูกหยามเกรียจเราอีกต่อไป แต่ยังตามมาโพสในเฟสน้องกับลูกคนกลางเราขู่ฆ่าสารพัดแจ้งความเรียบร้อย แม่คะอย่าลดคุณค่าของตัวเองเพื่อผู้ชายที่ไม่ได้รักเราจริงแบบนี้เลยคะ มีไม่ดีอยู่คนเดียวดีกว่าคะ สู้เพื่อลูกนะคะ อย่าทน

สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้คะ ทนให้ถึงที่สุดคะแล้วหยุดที่คำว่าพอ

VIP Member

ก่อนอื่นขอให้กำลังใจว่าที่คุณแม่ก่อนเลยนะคะ ต่อมาขอให้ว่าที่คุณแม่และน้องที่อยู่ในท้องสุขภาพร่างกายแข็งแรงด้วยนะคะ ขอให้ว่าที่คุณแม่ตั้งสติให้มากๆ ถ้าผู้ชายเค้ารักเรา ต่อให้เราท้องหรือไม่ท้อง เค้าก็จะไม่ทำร้ายเราทั้งกายและใจ ถ้าคุณบอกว่าคุณคิดถึงอนาคตของลูก เราว่าควรออกมาจากผู้ชายเลวๆดีกว่า เพื่อความปลอดภัยของคุณและลูก ทนอยู่ให้เค้ามาทำร้ายทำไม ถ้ากลัวจะลำบากแนะนำให้ลองปรึกษากับทางหน่วยงาน ที่สามารถช่วยเหลือหรือเยียวยาชั่วคราวก่อน อย่าทนเพราะคำว่ารักเลยค่ะ เราไม่ได้ยุให้ครอบครัวของคุณแตกแยกนะ เพราะถ้าเป็นเรา เราคงไม่ทน ขอเกลียดแฟนคุณนะเพราะเค้าเลววววววมาก

VIP Member

ลูกทำอะไรผิด คำว่าพลาดอย่าได้พูดออกมา แค่เรายังไม่พร้อมเพราะงั้น แม่ถามตัวเองสิ ที่ทนท้องโตเพราะอะไร รักลูกรึป่าว แค่ผู้ชายพูดออกมาแบบนั้น ก็เสียใจแต่วันเดียวพอ เพราะยังไงน้องก็ต้องเกิดมา และแม่ต้องเป็นคนเลี้ยงเค้าให้ดีที่สุด ถ้าเค้าบอกว่าเค้าไม่เลี้ยงแม่ก็ท้อแล้วหรอ สมัยนี้ซิงเกิ้ลมัมมีเยอะแยะนะคะ และยังสามารถเลี้ยงลูกได้ดีกว่าคนที่มีพ่ออีก ที่เราพูดแบบนี้เพราะอยากให้แม่คิดเยอะๆ คิดถึงลูกให้มากๆ เพราะเราคือความหวังของลูกนะแม่ สู้ต่อไปค่ะ 🤝✌🏻✌🏻

VIP Member

แล้วจะอยู่ทำไม... บ้านพ่อแม่ตัวเองอยู่ไม่ได้เหรอคะ​ บ้านฉุกเฉินก็มี​ แถมทุบตีแบบนี้ผิดกฎหมาย​ รู้ไหมเด็กสามารถรับรู้ทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่ตั้งท้อง...ถ้าพึ่งตัวเองได้ก็ออกมาจะทนทำไมถ้าผู้ชายมันเป็นแบบนี้ จดทะเบียนหรือเปล่า? งั้นแจ้งความโดนทำร้ายร่างกายปรึกษาทนายอาสาฟ้องค่าเลี้ยงดู... เด็กที่เกิดมาไม่ควรเห็นภาพที่พ่อแม่ทะเลาะกันแบบนี้​ อนาคตอีกไกลลูกไม่ควรมีพ่อแบบนี้​ และครอบครัวที่ดีไม่มีพ่อแบบนี้ก็ได้คะ​ ถ้าพ่อทำร้ายแม่ขนาดนี้

เป็นห่วงคะขอให้ทุกอย่างที่คิด​ ผ่านไปได้ด้วยดีคะ​ แต่ถ้าอยากให้ฝ่ายชายเข้าคุกบ้างถ้ามีหลักฐานทำร้ายร่างกาย​ ก็ควรฟ้องคะจะเป็นคดีอาญา

VIP Member

กลับมาอยู่บ้านเราดีกว่านะคะ ถ้าพูดงี้เขาไม่สมควรจะเป็นพ่อใครจะลูกสาวหรือลูกชายก็ลูกทั้งนั้น ถ้าลูกรู้คงเสียใจ แม่ต้องคิดแล้วนะคะ ว่ารักลูกหรือรักตัวเองมากกว่ากัน ครอบครัวที่สมบูรณ์ไม่จำเป็นต้องมีพ่อและแม่อยู่ด้วยกันก็ได้นะคะ สงสารลูกถ้าเขาโตมาละแล้วเป็นเด็กผู้ชายมาเจอพ่อแบบนี้ มาเจอพ่อทำร้ายแม่ทะเลาะกันทุกวันคิดว่าลูกเราจะมีความสุขไหมคะ เป็นกำลังใจให้แม่นะ คืดถึงลูกเราให้มากๆนะคะ

กลับไปอยู่บ้านตัวเองเถอะค่ะ​ ดูแค่นี้ก็รู้ว่าเขาไม่ได้รักเรากับลูกเลยถึงขั้นถีบท้อง​ เกิดมาเป็น.ชก็ไม่เอาเขายังมีความเป็นพ่อคนอยู่หรือเปล่าค่ะแบบนี้​ รักตัวเองกับลูกให้มากๆนะค่ะ​ ถ้าไม่ห่วงลูกกับตัวเราเองวันนี้​ พอลูกเกิดมาเขาทำร้ายอีกตัวเราเองจะเป็นคนที่เจ็บใจที่สุดค่ะว่าทำไมยังทนให้เขาทำร้ายเราและลูก​ ฝากไว้ให้คิดค่ะแม่​ เราไม่ได้ด่านะค่ะ​ แต่อยากให้แม่คิดถึงลูกมากๆ​ สู้ๆค่ะ​ ✌️

คนที่เค้าตบตีทำร้ายเราได้แม้กระทั่งตอนท้องนี่ไม่ใช่สันดานมนุษย์แล้วน่ะค่ะแม่ หนีได้หนี ห่างได้ห่าง เลิกได้เลิกเถอะค่ะ เราต้องห่วงชีวิตเราและลูกมากกว่าห่วงเค้ารักเค้าน่ะแม่ เพราะถ้าวันนึงเค้าทำรุนแรงกว่านี้ เค้าอาจทำเราหรือลูกถึงแก่ชีวิตได้ พวกนี้เวลาโมโหเค้าคุมตัวเองไม่ได้น่ะค่ะแม่ กลับบ้านเรา ดีกว่าค่ะ พ่อแม่ยังรักเราเสมอ

เป็นกำลังใจให้คุนแม่น่ะค่ะ ไม่รุ้จะพูดว่ายังไงแต่ถ้าเป็นเราก้คงเลิกจะกลับไปอยู่กับพ่อแม่เราสบายใจที่สุดค่ะ แต่พ่อบ้านนี้เป็นห่วงแม่กับลูกมากค่ะแค่ไปธนาคารเองก้บ่นทั้งวันแล้ว ถ้าท้องโตกว่านี้คงนั่งๆนอนๆอยู่แต่บ้านแน่ ทะเลาะกันแม้ยังไม่ท้องไม่เคยทำร้ายร่างกายเรานี้ยิ่งท้องยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ ยังไงก้สู้ๆเพื่อลูกน่ะค่ะ

ตบตีทั้งที่ท้องๆ ก็เกินไปนะคะ แล้วยังมาถีบท้องอีก เค้าไม่ได้ห่วงลูกเลยหรอคะ ถ้าเป็นเรานะ ต่อให้จะรักสามีแค่ไหน แต่ถ้ามาทำกับเรากับลูกขนาดนี้ เราไม่เอาแล้วค่ะ คิดถึงตัวเองกับลูกดีกว่านะคะ ถ้าอยู่แล้วทุกข์ใจเจ็บตัวก็อย่าทนอยู่เลยค่ะแม่ เดี๋ยวนี้แม่เลี้ยงเดี่ยวเก่งจะตายค่ะ และหวังว่ามีคนดีๆอีกเยอะที่พร้อมดูแลคุณ สู้ๆนะคะ

เห็นด้วยคะ

VIP Member

ถอยออกมามั้ยคะคุณแม่ เรามีลูกแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีสามีก็ได้ ถ้าเป็นลูกผู้ชายทำไมเขาถึงจะไม่รับ ทำไมอยากได้แต่ลูกผู้หญิงก็น่าคิดนะคะ ถอยได้ถอยค่ะ เข้าใจค่ะว่ามันเจ็บ แต่อยู่ไปแบบนี้เจ็บทั้งตัวเจ็บทั้งหัวใจนะคะ เรามีลูกแล้ว ลูกรักเรา เรารักลูก แค่นั้นพอแล้วค่ะ ความรักของแม่และลูกเป็นความรักที่ยิ่งใหญ่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง