เครียดมากค่ะ. น้ำหนักไม่ขึ้นเลยค่ะ.

ท้องได้3เดือนแล้วค่ะแต่น้ำหนักขึ้นมาแค่1โล คือก่อนน่านั้นแพ้ท้องหนักมากน้ำหนักลดฮวบมากแต่พอหายแพ้ น้ำหนักก้ไม่กลับมาเป็นปกติ แต่น้ำหนักขึ้นมาแค่1กิโล หมอดุตัวเล็กมาก ความดันก็ต่ำ กลัวน้องออกมาตัวเล็กมากเลยค่ะ . =..= ตอนนี้น้ำหนักไม่ถึง40เลยค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกติค่ะ ไม่ต้องกังวลมาก เรา3เดือนแรกน้ำหนักลงไป 3 กก. ด้วยซ้ำ ช่วง 3 เดือนแรกเด็กจะได้รับอาหารจากถุงไข่แดงและสารอาหารที่สะสมอยู่ในตัวเราค่ะ หมอเคยบอกว่าเด็กสามารถหาอาหารกินเองได้ ถึงแม้น้ำหนักเราจะไม่ขึ้นก็ตาม ไม่ต้องกังวลนะคะ ขอให้เด็กมีความยาวตามเกณฑ์ก็พอค่ะ

Super Mum

บำรุงเยอะๆ ค่ะแม่ โปรตีนไม่ติดมัน ไข่ต้มกินไข่ขาว 2-3 ฟองต่อวัน ไข่แดงด้วยแต่สันละฟอง กล้วยน้ำว้าวันละ 2 ลูก ดื่มนมวันละ 1-2 แก้ว และทานอาหารให้หลากหลาย ผัก ผลไม้ อย่าให้ขาด ดื่มน้ำเยอะๆ ด้วยนะคะ

ท้องได้3เดือนไม่รู้ว่าตัวเองท้อง น้ำหนักไม่ขึ้นสักโลเลยค่ะ พอรู้แล้วไปฝากท้องกินยาบำรุงที่หมอไห้ 5เดือนขึ้นมา10กว่าโลแล้วว พึ่งมาขึ้นช่วง4-5เดือน

บ้านนี้ตอน1-4 เดือน น้ำหนักลดไป3 โล เพราะแพ้เยอะ พึ่งมาขึ้นทีละ 1-2 โลตอน 5 เดือนขึ้นมานี่เองค่ะ ตอนนี้ 7 เดือนกว่าแล้วขึ้นมา 8 โลแล้ว

ไม่ต้องกังวลค่ะ ตอนเรา 1-3 เดือน นน ก็ขึ้นมาแค่ 1 โล พอ เดือน4-5 ขึ้นมา 2.5 โล พอเดือน6 ขึ้นมา 3.5 หมอสั่งลดน้ำตาลเลยค่ะ นน ขึ้นเยอะเกินไป

ไม่ต้องเครียดค่ะตอนท้องลูกคนแรกก็เป็นแบบนี้เหมือนกันแพ้ท้องหนักมากนำ้หนักไม่ขึ้นแต่พอคลอดลูกออกมาลูกหนัก 3.5 โลค่ะ

บ้านนี้ท้อง5เดือนครึ่งน้ำหนักยังไม่ขึ้นเลยค่ะไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักเราให้กังวลเรื่องน้ำหนักตัวของลูกดีกว่านะ

สามเดือนขึ้นมา2 kg.คะ เราไม่อยากเพิ่มนน.ตอนอายุครรภ์น้อยคะ กลัวลงยากคะอึดอัดไปหมด ต่างคนต่างกลุ้มเนอะแม่

ปกติค่ะ บ้านนี้มาขึ้นตอน 22w ที่นี่ขึ้นผวดๆเลยค่ะ ขึ้นจนหน้าตกใจ เด๋วปลายๆไตรมาส2 ไตรมาส3 จะขึ้นเยอะ

ของเราตอน1-5เดือนน้ำหนักลดไป8กิโลเพราะเเพ้หนักมาก เเต่หลังจากนั้นก็ขึ้นเรื่อยๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง