กินโกโก้ทุกวัน

ท้องได้30+4แล้วคะชอบกินโกโก้ทุกวันเลยมีแต่คนทักว่าลูกออกมาจะดำ อยากทราบว่าจริงมั้ยคะ แอบกังวนนิดหน่อยคะ?

89 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

5555+ คนโบราณบอกว่า อย่ากินโอเลี้ยงเพราะลูกจะตัวดำ ไม่จริงค่ะ แค่บอกเชิงขู่ ก็ไม่ได้บอก Fact ว่าทำไม จริงๆ แล้วคือมันมีคาเฟอีนที่ไม่เหมาะสมที่จะเป็นอาหารใ้ห้ลูกเพราะขัดพัฒนาการการเติบโต อีกข้อคือ กินหวานมากกมั้ย ต้องระวังเบาหวาน และระวังลูกอ้วนเพราะน้ำตาลไม่ใช่เพราะสารอาหารที่ควรได้รับ >> ดำหรือไม่ อยู่ที่ผิวพ่อแม่ล้วนๆ ค่ะ 😝😝

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

กรรมพันค่ะ เราชอบกินผักลูกคงออกมาสีเขียวมั้งค่ะบอกไปเลย คนแอฟกาผิวสีให้เค้ากินนมบ่อยแต่ทำไมลูกเค้าถึงดำ ละ มันอยุ่ที่ผิวพ่อแม่ค่ะอยุ่ที่ว่าน้องจะได้ทางไหนกับอยุ่ที่เราบำรุงน้องค่ะ

นี้ก็โดนทักประจำ ทักทุกครั้งที่เรากินอะไรดำๆ แต่ก็งงเนอะ ทีใครเขากินสีเขียวสีส้มลูกไม่เห็นออกมาตามสีแบบนั้นเลยหนิ พ่อแม่ดำ ลูกก็ดำ พ่อแม่ขาว ลูกก็ขาว **คิดไว้แค่นี้ก็พอแม่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก้อชอบกินค่ะ ยิ่งเป็นโกโก้ ปั่น กินแทบทุกวันเลยคร้าาา และก้อจำพวกช้อคโกแลต ด้วยค่ะ มีคนบอกเหมือนค่ะว่าถ้าลูกเกิดมาจะดำ แล้วไงค่ะ แม่...ไม่แคร์ จร้าาา😆😆

อ่านเพิ่มเติม

ลูกไม่ดำหรอกค่ะ แต่แม่ความดันจะสูงนะคะ บ้านนี้กินทุกวัน กินคู่กับขนมปัง ล่าสุดความดันสูงนอนโรงบาลเลยค่ะ หมอสั่งงดแป้ง งดน้ำตาล งดเค็ม งดทำงานหนัก งดเดินมาก

ที่ว่าดำ ไม่น่าเกี่ยวนะคะ อาจจะเป็นเหมือนพูดให้เรากลัวมากกว่า จริงๆน่าจะห่วงเรื่องของเบาหวาน หรือน้ำตาลในเลือดอะค่ะ อย่าทานเยอะนะคะคุณแม่❤️

กินทุกวัน ตรวจไม่เจอน้ำตาลสูงบ้างหรอคะ แม่บ้านนี้ไม่ค่อยกินหวานเลย นานมากจะกินที แต่กินข้าวเยอะ ยังเจอน้ำตาลสูง แอบเครียด😢

5y ago

ไม่ค่ะน้ำตาลปกติคะ

โกโก้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสารพันธุกรรมใน DNA ได้ค่ะแม่ แต่น่าจะเป็นกุศโลบายให้ลดหรืองดเพราะกินมากจะเสี่ยงเบาหวานมากกว่าค่ะ

VIP Member

ใม่จริงค่ะแม่ อยู่ที่กรรมพันธุ์ของพ่อและแม่มากกว่า บางคนกรรมพันธุ์พ่อแม่ขาวแต่กินของดำๆลูกก้ออกมาขาวนะค่ะ

ไม่ต้องกลัวดำจ้า ถ้าพ่อแม่ไม่ดำลูกจะดำได้ไง อยู่ที่กรรมพันธุ์จ้า แค่ระวังเรื่องเดียว กินหวาน แค่นั้นพอ