มีปัญหาด้านสุภาพจิตใจ

ท้องได้10สัปดาห์แฟนกลับไปหาคนเก่า เราจะผ่านช่วงนี้ไปได้ยังไงคะ ตอนแรกจะเอาออกแล้ว พอกำลังจะไป ก็ทำไม่ลง เลยเลือกที่จะเก็บลูกไว้ค่ะ แต่กลัวความเครียดส่งผลต่อลูก

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราแนะนำให้เก็บไว้ค่ะ เราเคยทำผิดมาแล้วตอนนี้ความรู้สึกผิดนั้นก็ยังอยู่ตลอดตอนนั้นเราไม่ได้ตั้งใจจะมีเลยเรียกว่าพลาดได้เลยเรากับแฟนคนนั้นเราไม่ติดต่อไม่อยากคุยอยากเลิกมากๆจนช่วงปิดเทอมเรามาทำงาน กทม. แล้วเขาก็ตามหาเราจนเจอซึ้งเราก็งงว่าตามมาเจอได้ไง นั่งรอจนเราเลิกงานแล้วก็ตามเราไปที่ห้องเราก็ไม่รู้จะทำไงตอนนั้นความคิดเด็กน้อยมาก เรียกพี่มานอนด้วยก็ไม่มา จะไปนอนกับพี่ที่ทำงานก็ไม่ไปเพราะไม่มีชุดเปลี่ยน เลยตัดสินใจคุยๆกันเพราะเราอยากเลิกสุดๆแต่มันไม่ใช่แบบนั้น เราฝืนสุดชีวิตเพราะไม่อยากมีอะไรกับเขา แต่มันก็สู้เเรงเขาไม่ได้จริงๆ ทั้งร้องทั้งตะโกน ด่ากันเสียงดัง พอมันกลับเราโล่งสุดๆ เราก็ไม่ติดต่ออีก มันก็กลับมาอีก จนมารู้ว่าท้องเลยจำเป็นต้องคุยกันเพื่อตกลงจะเอายังไง เพราะเรายังเรียนอยู่ และตกลงหมั้นไว้ก่อนความจริงคือไม่อยากหมั้นด้วยซ้ำอยากเลิกขาด เพราะด้วยความที่เราเรียนเราจึงคุยกับพ่อแม่เขาว่าเราอยากเอาออก พ่อแม่เขาก็พูด50%เหมือนอยากได้เหมือนไม่อยากได้ สรุปเรายืนยันจะเอาออกเพราะเลือกเรียน แม่เขาก็หายามาให้เรากิน สรุปแท้งออกมาจริงแต่ทรมานที่สุดเจ็บปวดโดดเดี่ยวตอนนั้นเรากับแฟนก็ทะเลาะกันทุกครั้งที่คุยกัน เราตอนนั้นก็สองจิตสองใจว่าจะกินไม่กินคุยกับแฟนว่าสรุปจะเอายังไงในใจเราคืออยากให้เขาพูดถึงลูกไม่อยากเอาลูกเขาออกแต่นั้นไม่มีออกจากปากผู้ชายคนนั้นเลย เขาก็หาผู้หญิงซึ่งเป็นใครไม่รู้มาถ่ายรูปคู่ส่งมาให้เราดู เราก็ร้องไห้เสียใจสุดๆเจ็บปวดสุดๆ เราไม่ได้ว่าเราไม่ผิดนะเราก็ผิดด้วยส่วนหนึ่งคือเราก็คุยกับคนอื่นคือคุยเฉยๆประชดเพราะอยากเลิก เพราะเราทำทุกทางแล้วจริงๆมันไม่ยอมเลิกตามราวีเราทุกทางกดข่มขู่เราสุดๆ พอเราแท้งออกเรารู้สึกผิดกับลูกแต่โล่งสุดๆกับแฟนคนนั้น แรกๆแม่เขาก็ติดตามถามข่าวเราตลอดแต่เราไม่รับสายไม่อยากคุยกับทางนั้นเลย พอผ่านไปสักพักมันก็มาละรานเราอีกบอกพ่อแม่เราว่าเรานอกใจมันซึ่งเราก็ยอมรับทุกอย่างกับแม่บอกแม่ว่าเราเอาลูกออก พอมันกลับมาเจอเราอีกครั้งมันพูดว่ามันตั้งใจจะมาแต่งเราวันนั้นวันนี้ทั้งๆที่ตอนที่เราจะกินยามันไม่ห้ามเราสักคำไม่พูดถึงลูกสักนิด ปัจจุปันเรารู้สึกผิดตลอดไปทำบุญก็จะนึกถึงเขาตลอด เรายอมรับเลยว่าเราเลือกถูกที่ไม่มีพ่อของลูกเป็นมัน ปัจจุบันเรามีแฟนใหม่มีลูก1ในตั้งท้องอีก1 แฟนใหม่เรารับได้ทุกอย่างเขาดีกับเราทุกอย่าง สุดท้ายอยากให้ จขพ. คิดดีๆเก็บเขาไว้เป็นแรงกำลังใจของคุณนะ เราเป็นกำลังใจให้ ไม่ว่าเราจะผ่านอะไรมาเราเชื่อว่ายังมีคนที่รับเราได้และรักเราจริงๆรอเราอยู่✌️✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆคุณแม่ นี่ก็ท้องไม่พร้อมค่ะ ไม่พร้อมตรงกำลังเงินกลัวเขาออกมาลำบาก แถมแฟนก็งานการไม่มีเป็กหลักแหล่ง ตอนแรกก็คิดเหมือนคุณแม่จะเอาออก แต่ลูกเราไม่ได้ทำอะไรผิดนะคะ ตอนนี้ถือว่าหาเงินคนเดียว เอาน้องไว้ค่ะคุณแม่เราจะมีความสุข เดี๋ยวนี่แม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ใช่เรื่องน่าอายเลย น่าภูมิใจมากกว่า ที่เราเลี้ยงเขามาโดยคนเดียวได้ ตอนนี้ที่บ้าน 6 เดือนค่ะทั้งดิ้นทั้งถีบเก่งมีความสุขทุกครั้ง สู้ๆค่ะคุณแม่🥰

อ่านเพิ่มเติม

อยากให้แม่ลองปรึกษากับนักให้คำปรึกษาดูนะคะเพราะว่ามันไม่ใช่แค่ด้านจิตใจของแม่แต่มันจะมีด้านครอบครัวเข้ามาเกี่ยวหากวันไหนแม่คิดอยากจะมีครอบครัวใหม่อีกครั้งแม่ก็ต้องคิดหนักเลยค่ะเพราะเด็กคนนึงเกิดมาแล้วมีแล้วมีตลอดไปถามใจตัวเองเยอะๆนะคะแม่ตอนนี้ยังมีเวลาคิดเด็กคนนึงใช้เวลาทั้งชีวิตเลยถ้าคิดว่าจะอยู่กับลูกแล้วไม่มีแล้วครอบครัวอีกครั้งแม่ก็ปล่อยวางทุกสิ่งทุกอย่างละโฟกัสแค่เด็กในท้องพอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะลูกไม่ใช้ปัญหาของชีวิตเราอย่าทำไห้เขาเกิดมาแล้วเสียใจเลยค่ะมันค้องมีขึ้นมีลงบ้างค่ะเรื่องที่นอกใจบ้างคนเขาก็ทำใจไม่ได้เหมือนกันค่ะอย่าลืมว่าคนที่อยู่ข้างเราคือลูกเราทำไห้เขาเกิดมาแล้วก็ต้องดูแลเขาไห้ดีๆค่ะอย่าไปทำเขาเลยดีแล้วที่เขาเกิดมาอยู่กับเราเราเป็นแม่ที่เก่งที่สุดแล้วค่ะ

สู้ๆค่ะแม่ ของเราเขาทิ้งตั้งเเต่รู้ว่าท้องได้7Wตอนนี้11Wแล้ว ถึงจะผ่านไปยากก็ต้องผ่านไปให้ได้ค่ะ คิดถึงแค่คนที่ให้กำลังใจเราพอค่ะ เขาแค่ทำให้ลูกเราเกิดมาแต่เขาไม่สามารถทำหน้าที่พ่อที่ดีได้หรอกค่ะ ถ้าแม่ว่างๆลองออกไปเที่ยวไปหาของอร่อยๆกินให้ตัวเองสบายใจนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ🫶

แม่ค่ะจำไว้นะคะว่าสักวันแม่จะเป็นคนที่เข้มแข็งแล้วแม่จะไม่ได้สนใจอะไรกับผู้ชายคนนี้อีกเลยตอนนี้แม่อาจจะยังอ่อนแอแต่แม่เชื่อสิว่าวันข้างหน้าคุณแม่จะแข็งแกร่งสุดๆนึกถึงเจ้าตัวเล็กให้เยอะๆนะคะเขาคือคนที่จะทำให้คุณแม่รู้ว่ามันคุ้มค่ามากที่มีเขาเข้ามาในชีวิต

TapFluencer

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ แม่พยายามอย่าเครียดนะคะมันจะส่งผลถึงลูกน้อย ให้คิดว่าเราทำเพื่อลูกไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นอย่างน้อยแม่ก็ยังมีน้องที่ไม่ทิ้งแม่ไปไหน ถึงแม้มันจะมาจากเชื่อผัวแค่ตัวเดียวก็ตาม ไม่มีหนังสือเล่มไหนบอกว่าลูกขาดพ่อจะเติบโตไม่ได้ สู้ๆนะคะแม่

ขอชื่นชมแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เลี้ยงลูกคนเดียวทุกคนเลยนะคะ มีความรับผิดชอบ และสู้มากเลยค่ะ จะสถานการณ์บังคับหรืออะไรก็แล้วแต่ คุณเก่งมากค่ะ ถ้ามีพ่อแล้วพ่อไม่มีความรับผิดชอบ ก็สู้มีแม่คนเดียวดีกว่าค่ะ แต่ถ้ามีโอกาส อนาคตขอให้เจอคนดีๆที่ดูแลแม่และลูกได้นะคะ

เจอเหตุการณ์แฟนนอกใจไปคุยกะคนอื่นเหมือนกันค่ะ แต่คุณแม่อย่าเครียดนะคะเพราะส่งผลถึงตัวเล็กในท้อง บ้านนี้เครียดจนเลือดออกแต่พอไปซาวน์ลูกยังปกติ ก็คือเลิกสนใจเรื่องอื่นไปเลยค่ะ โฟกัสแต่ลูก ใครจะไปก็ช่างเค้าค่ะแต่ลูกต้องอยู่กะเรา สู้ๆนะคะแม่🥰✌🏻

จงรักคนที่รักเรา และอย่าเสียดายคนที่ไม่รักเราค่ะ ชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ ขอแค่กล้าที่จะเริ่มนะแม่ ดีแล้วค่ะที่คนไม่ดีออกไปจากชีวิตแม่นะ ขอให้แม่มีความสุขเพิ่มขึ้นในทุก ๆ วันนะคะ แม่เก่งมาก กล้าหาญมากนะ ชมตัวเองเยอะ ๆ นะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง