สอบถามการฝากครรภ์

#ท้องแรกคะ แม่ๆใช้ที่ตรวจครรภ์ขึ้นสองขีดกันกี่อัน เริ่มไปฝากครรภ์ตอนช่วงอายุกี่เดือนคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ แบบนี้คือชัวร์เลยใช่มั้ยคะ ? 🥰🙏🏻

สอบถามการฝากครรภ์
43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรก เราตรวจหลายอันค่ะ เว้นช่วงห่างกันหลายวัน พอไปตรวจที่รพ.ครั้งแรกไปประมาณ 2 w หมอก็ถามฝากครรภ์เลยไหม แต่ตอนนั้นเรากับสามียังไม่ได้เลือกรพ.ค่ะหมอก็เลยจ่ายยาโฟลิคให้ค่ะ บอกให้ทานทุกวัน จะทำให้เด็กแข็งแรงค่ะ พอได้รพ.ที่จะฝากครรภ์แล้ว หมอก็ให้ตรวจและรอผลเลือดเรากับสามีก่อนค่ะ ผลปกติ หมอก็นัดอีกทีตอนอายุครรภ์เราประมาณ 3 เดือน (12 w) ค่ะ โควิดไม่จำเป็นไม่ไปรพ.ค่ะ แต่ถ้ามีอาการฉุกเฉินก่อนวันนัด หมอบอกให้ไปรพ.ได้ตลอดค่ะ ตอนนี้ได้ยาบำรุงวิตามิน B6 มากินเพิ่มอีกตัว

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

แม่ลองไปรพ.ก่อนค่ะ หมอกับพยาบาลจะแนะนำเองว่าควรทำอะไรต่อ แต่ละรพ.จะมีขั้นตอนต่างกันเล็กน้อยค่ะ

ท้องชัวส์แล้วค่ะแม่..บ้านนี้ตรวจครรภ์ขึ้นเข้มก็ไปฝากเลยค่ะใช้ที่ตรวจครรภ์ทั้งหมด3อัน อันแรกตรวจตอนประจำเดือนขาดประมาณ3วันขึ้นจางเลยรออีก1อาทิตย์ซื้อมาอีก2อันเพื่อความชัวส์ขึ้นเข้มเลยค่ะ

ปจด. ขาด5วัน ตรวจเจอ2ขีดก็ไปฝากเลย คุณหมอคิวยาวมาก กว่าจะถึงคิวฝาก ตรวจอายุครรภ์ได้ตอน7วีค หมอบอกตรวจช่วงนี้กำลังดี เพราะซาวด์เจอตัวน้อง ถ้าครรภ์อ่อนไปซาวด์ไม่เจอจะกังวล

Post reply image

เราตรวจเจออันแรกจางๆหลังจากนั้นตรวจซ้ำทุกวันจนเข้มเท่ากันเลยค่ะ (ด้วยความเห่อ)🤣 ไปฝากครั้งแรกตอน6wค่ะ เจอแต่ถุงยังไม่เจอน้อง ไปอีกรอบ9wรอบนี้เจอน้องแล้วค่ะ

เรา2 ค่ะ ตรวจตอนเช้า 1 อันแล้วก็ตอนเย็น 1 อัน ฝากตอน 5W4D ค่ะ เพราะ ก่อนหน้า ใช้ชีวิตโลดโผนมาก กลัวน้องเป็นอะไร 😅 แต่ ก็ยังไม่เจอน้องนะคะ หมอนัด 8W อีกรอบ

2y ago

เจอถุงไหมค่ะ 5วีคเหมือนกันแต่ไม่เจอถุงไม่เจอตัว รออีก2หมอนัดซาวอีก

VIP Member

บ้านนี้ไปฝากช่วง 16สัปดาห์ โดนหมอดุเลยหมอบอกควรไปฝากก่อน 14สัปดาห์ หากรู้ว่าตัวเองท้องควรจะรีบไปฝากทันทีเพราะจะได้ตรวจอะไรหลายๆอย่าง

ตรวจรอบเดียวค่ะแล้วไปตรวจที่คลินิกแล้วก็ไปฝากครรภ์เลยค่ะ ตอนตรวจคือหลังจะประจำเดือนไม่มา20วันนับจากวันสุดท้ายที่ประจำเดือนหยุด

Post reply image
TapFluencer

เรานี่ตรวจหลายอันจ้า เริ่มไปฝาก2เดือนกว่าๆจะได้ไม่กังวลเรื่องอัลตร้าซาวด์แล้วไม่เจอน้องระหว่างรอไปฝากเราก็ทานโฟลิกไปก่อน

2y ago

ยังไม่ได้ฝากเลยจะขอบคุนนะค่ะ

ตอนนี้เราก้ท้องได้เดือนกว่าๆคะกะว่า วันที่17จะไปฝากจะได้7วีคพอดีคะ ใช้ที่ตรวจ10ชิ้นเพราะเเม่ซื้อมาไว้คะ

Post reply image

นี่ตรวจ2อันเลยค่ะ ช่วงประจำเดือนขาดแรกๆ กับช่วงกลางๆเดือนค่ะ ฝากนี่ก็ไปฝากตอน2เดือนกว่าๆค่ะ