30 สัปดาห์ 4 วัน

ท้องแตกลาย พอมีวิธีรักษาไหมค่ะ

30  สัปดาห์ 4 วัน
82 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวคิดว่า ถ้าแตกแล้วแตกเลยนะคะ ถ้าทาครีมบำรุงคือทาแต่เนิ่นๆกันไม่ให้แตกลาย เพราะถ้าแตกลายมาแล้วเนี่ย หายยาก นี่ก็เป็นตรงต้นขาค่ะ เผลอเกาทีเดียวได้เรื่องเลย ทาครีมทุกวันก็ไม่หายล่ะ แต่ท้องไม่แตกค่ะ พยายามอย่าเกา ทาครีมป้องกันไม่ให้แตกเพิ่มพอ ส่วนที่แตกแล้วก็ช่างมัน ลูกน้อยเราแข็งแรงก็พอเนอะ ✌️

เกิดจากผิวเราที่ขาดความชุ่มชื้นด้วยค่ะ ทานน้ำน้อย กับทาครีมที่ทำให้ผิวบาง เน้นทาเพื่อความชุ่มชื่น ตอนนี้พึ่งแตก แต่อย่าปล่อยไว้นานนะคะ มีโอกาสหาย ขยันทาครีมบำรุงไปเลยค่ะช่วงนี้ วาสลีนบีสาม บวกกับครีมน้ำมันมะพร้าว ว่านหาง เน้นทาทุก 3-4 ชั่วโมงเลยค่ะ

แรกๆก็แตกแบบนี้แหละค่ะ ขนาดทาครีมตั้งแต่รู้ว่าท้องแรกๆจนตอนนี้8เดือนก็แตกขึ้นเยอะ ขึ้นอยู่ที่สภาพผิวคนด้วยค่ะ ขนาดแม่ใช้มาหลายยี่ห้อก็เอาไม่อยู่ แต่แม่ๆที่ไม่บำรุงไม่ทาไรไม่แตกเลยก็มี ขึ้นอยู่ที่สภาพผิวและกรรมพันธุ์จริงๆ

แล้วแต่คนนะคะ ลองถามแม่หรือว่าคนที่ผิวหนังเดียวกันกับเรา ถ้าเค้าแตกเราก็มีโอกาสแตกค่ะ นี่เครียดอยู่เหมือนกันเพราะตอนแม่ท้องเราแตก 😭🥺 ไปศึกษามาบางคนบำรุงมากก็ยังแตกอยู่ดี ทำใจค่ะ 😅

5y ago

Stretch marks

ถ้ามันจะแตกตอนตั้งครรภ์แก้ไม่หายค่ะ แต่เเนะนำให้ทาอโลเวร่าเจลกับนีเวียสีฟ้าเเบบเป็นตลับน่ะค่ะ แม่บ้านนี้แตกก่อนคลอด1วันค่ะนิดเดียวเพราะจะทาอโลเวร่าเจลกับนีเวียควบคู่กัน

ทาครีมสำหรับแม่ตั้งครรภ์​หรือ​ bio oil ก็ได้ค่ะเช้าเย็นให้ผิวชุ่มชื่นไว้​ อาบน้ำอุ่นเพื่อให้เลือดไหลเวียนดี​ ตอนนี้คุณ​แม่นี้ก็​ 37​ weeks แล้ว​ท้องที่2ด้วย ไม่คันผิวหน้าท้องด้วยค่ะ

Post reply image

แตกไปแล้วไม่จางง่ายหรอกคะ ตอนนี้ทำได้ก็คือโบกครีมไม่ให้แตกเยอะกว่านี้ ใช้ครีมที่มีมอยเจอไรเซอร์เยอะๆ แนะนำนีเวียตลับสีน้ำเงินคะเหนียวหน่อยเพราะเข้มข้นมากๆทนเอาคะ

ท้องมา4คนแล้วยังไม่เคยท้องลายเยอะขนาดนั้นเลยค่ะและก็ไม่เคยใช้ครีมอะไรทาเลยก็มีแตกลายบ้างนิดหน่อยแต่ที่แตกลายเยอะมากๆคือที่ลานนมค่ะแตกเยอะมาก

บ้านนี้ก็แตกแบบนี้ค่ะ เป็นแค่นิดเดียวช่วงท้องล่าง หมอที่ฝากครรภ์บอกว่าถ้าแตกแดงๆไม่นูน ขยันทาครีมไม่เกา จะจางเร็วกว่าแตกแบบอื่นค่ะ

5y ago

บ้านนี้ทานีเวียตลับสีน้ำเงินค่ะ ไม่แตกไปกว่าเดิม รอยแตกเดิมก็อ่อน จางลงเรื่อยๆค่ะ

ไม่น่าจะมีวิธีไหนรักษาได้ค่ะ เราแตกเหมือนกัน เยอะกว่านี้อีก หนังท้องบางค่ะ ทาครีมยังไงก็เอาไม่อยู่ คนหนังท้องหนาเกายังไงก็ไม่แตกจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง