16วีค1วัน

ท้องเล้กมากเหมือนคนไม่ท้องเร้ยกลัวลูกจะไม่เเข้งแรงยิ่งตื่นเช้ามาคือท้องนี้แบนมากกว่าในรุปอีกค้ะ?

16วีค1วัน
20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นน แม่ ไม่เกี่ยวกับ นน ลูกนะคะ ขนาดท้องก็เช่นกัน นน แม่ที่ขึ้นมากหรือน้อย ขนาดท้องไม่ได้เป็นตัวชี้วัดความแข็งแรงหรือ นน ของน้องนะคะคุณแม่ โฟกัสที่ นน ลูก ยึดตามผลซาวนะคะ และที่สำคัญโฟกัสที่การทานอาหารให้ลงลูกเป็นหลัก ไม่มาสะสมที่แม่ ทานโปรตีนเยอะๆค่ะ ไก่ ปลา กุ้ง นม ไข่วันละ 2-3 ฟอง ทานคาร์บดี โฮลเกรน โฮลวีต ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์ ทานกับให้มากกว่าข้าวนะคะ ถ้าทานคาร์บเยอะไป ข้าวขาว ขนมปังขาว แป้ง เส้น พวกนี้ลงสะสมที่แม่ส่วนใหญ่ค่ะ ทานผักทุกมื้ออาหาร สลับทานให้หลากหลายนะคะ ทานผลไม้เยอะๆในทุกๆวัน ดื่มน้ำมากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ(มีผลทำให้ลูกตัวโตหรือเล็ก) ดื่มนมเป็นประจำ วันละ 1-2 แก้ว เป็นไปได้ออกกำลังกาย เดินเบาๆ 10-20 นาที การออกกำลังกายจะช่วยให้รกนำออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยงน้องมากขึ้น น้องเองก็เหมือนได้ออกกำลังกายไปด้วย จะอารมณ์ดี ตัวโตค่ะ สุดท้ายเลย ให้คุณแม่เลี่ยงการทานหวาน เค็ม มัน ทอด แป้งขาว ข้าวขาว ข้าวเหนียว เส้นแป้ง เครื่องดื่มรสหวาน ขนมปังขาว พวกนี้ทานแล้ว นน แม่ขึ้น ท้องใหญ่ ใช่ค่ะ แต่แม่มีสิทธิ์จะเป็นเบาหวานและน้องจะอ้วนด้วยนะคะ อ้วนตัวใหญ่ กับแข็งแรงตัวใหญ่ ไม่เหมือนกันนะคะ^

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ยินดีค้าบ

บ้านนี้ 29 w เท่านี้เองจ้ะ หมอบอกปกติดี ซาวด์ดูพื้นที่ในท้องยังเหลือให้น้องดิ้นอีกเยอะ คนทักเราน่าจะเกินครึ่งร้อยแล้วเรื่องท้องเล็ก ปล่อยไปเลยค่ะ ฟังหมอถ้าหมอว่าปกติดีก็ไม่ต้องเครียดจ้า

Post reply image

ท้องคุณแม่ 16 วีคพอๆกับเค้าตอนนี้เลยค่ะเค้า 23+ วีคค่ะ น้องแข็งแรงพัฒนาการปกติค่ะดิ้นดีมากน้ำหนักแม่ขนาดท้องแม่ไม่สำคัญเท่าเจ้าตัวเล็กในท้องค่ะ

เดี๋ยวก็โตขึ้นค่ะ แต่เรื่องท้องเล็กมันแล้วแต่สรีระของแต่ละคนค่ะ ถ้าเช็คเรื่องน้ำหนักตัวเด็กแล้วเป็นไปตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องห่วงค่ะ

1-4เดือนบ้านนี้ไม่มีท้องออกเลยค่ะ ตอนนี้5เดือนกว่าเเล้วท้องพึ่งออกแม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ น้พหนัก น้องตามเกณฑ์ก็พอแล้วค่ะ

บ้านนี้จะเข้า5เดือนท้องก้เล็กจ้า แต่น้องนน.ดีโตตามเกณฑ์ หมอบอกท้องเล็กรึใหญ้ไม่สำคัญ สำคัญที่นน.ลูกจ้า

VIP Member

บ้านนี้มาเห็นชัดช่วง7เดือนค่ะ​ ไปตามนัดทุกเดือน​ ซาวดูน้ำหนักเป็นไปตามเกณฑ์ก็ไม่น่ากังวลค่ะ​

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ นน.น้องตามเกณฑ็ก็โอเครเเล้วค้า บ้านนี้18wยังมีพุงอยู่เลยค่ะ

ท้องเล้กกลัวลูกไม่แข็งแรง เพื้อความหายกังวลอัลตร้าซาวด์ดู น.น. ดูลูกเลยจ้า

ไม่เล็กหรอกคะ สรีระร่างกายเเต่ละคนไม่เหมือนกันขอให้น้องเเข็งเเรงนะคะ

5y ago

จ้าขอบคุนค้ะ😍