สวัสดีค่ะ ขออนุญาตสอบถามหน่อยค่ะ

ท้องอยู่กินแซลม่อนดองซีอิ๋วได้มั้ยคะพอดีอยากมากเลยเลื่อนไปเจอคนท้องไม่ให้กินปลาดิบ ถ้าสักครั้งสองครั้งจะเป็นอะไรมั้ยคะ แล้วมีแม่ๆคนไหนที่ก่อนไปทำงานต้องดื่มกาแฟบ้างมั้ยคะ บ้านนี้ไม่ได้กินแล้วร่างกายไม่ตื่นตัวเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

-เราทานแซลมอนแบบดิบ/แบบเบรินไป ประมาณ2-3ครั้ง ครั้งละ2-3คำ พอหายอยากค่ะ เลือกร้านตามห้างที่มั่นใจว่าสดสะอาด -ส่วนกาแฟ(เครื่องดื่มอื่นๆที่มีคาเฟอีน) หมอที่ฝากครรภ์แจ้งว่าทานได้วันละ1-2แก้วค่ะ ปริมาณคาเฟอีนจะอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด แต่เราไม่ได้เป็นคนทานประจำ นานๆวันละแก้วค่ะเวลาไปเที่ยวคาเฟ่ -ที่ต้องงดห้ามจริงๆคิดว่าเป็นแอลกอฮอล สารเสพติดค่ะ(มีผลต่อสมองลูก) และของหมักดอง(อาจทำให้ติดเชื้อ)

อ่านเพิ่มเติม

แซลมอนทานได้ค่ะแต่แค่ต้องปรุงให้สุก ถ้ากาแฟทานได้พอหายอยาก แต่ถ้าให้ดีไม่กินได้ก็จะดีมากค่ะเพราะมันคือคาเฟอีนไม่ดีต่อร่างกายอยู่แล้ว บ้านนี้อยากกินโอเลี้ยงยังต้องงดไว้ก่อนเลยคะ

ทานได้ค่ะ แต่เอาแค่หายอยากพอ บ้านนี้ก็กินค่ะ กุ้งแช่น้ำปลา ยำหอยนางรม ตำกุ้งสด ถ้ากินแล้ว ไม่ได้มีอาการแพ้ หรือปวดท้อง หรืออาการข้างเคียงอย่างอื่นก็กินได้

TapFluencer

แซลมอนมีประโยชน์ต่อคนท้องนะแม่แต่ต้องทานแบบสุก แต่ถ้าแม่อยากทานแบบดิบก็ต้องเลือกร้านที่สะอาดแล้วก็กินให้พอหายอยากก็พอนะแม่

บ้านนี้กินทุกอย่างค่ะตำกุ้งสดแซลม่อนดองตำปูม้าสดน้องออกมาก็ปกตินะคะแต่ไม่แนะนำให้ทำตามนะคะเอาแค่พอหายอยากก็พอค่ะ

แซลมอนซาซิมิเราก็กิน2-3ชิ้นพอหายอยากค่ะ เลือกร้านที่สะอาดๆก็โอเคแล้วค่ะ แต่ไม่ควรกินบ่อยค่ะแม่

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะกินแซวมอนดองซื้อมาทำเองเดือนละ1ครั้งก็พอเเล้วค่ะไม่ควรกินเยอะนะคะ

ทานได้ค่ะ เราก็ทาน ปรึกษาหมอแล้ว ไม่ได้ทานบ่อยๆ ค่ะ แค่พอหายอยากนานๆ ที

เอาพอหายอยากค่ะแม่ กาแฟก็อย่ากินวันละหลายซองหรือแก้วค่ะ

กินทุกอย่างพอหายอยาก ตอนนี้คลอดแล้ว