แม่สามีบอกว่า ท้องอยู่ห้ามกินนมเปรี้ยว ลูกจะโง่เพราะเพื่อนแม่ที่เป็นหมอบอกมา อยากทราบว่าจริงไหมคะ หาวิจัยไม่เจอเลย 🥲

ท้องห้ามกินนมเปรี่ยว#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันที่จริงแล้วนมเปรี้ยวและโยเกิร์ตมีประโยชน์ต่อร่างกายมากๆ โดยเฉพาะทานเป็นอาหารว่างระหว่างมื้อหลัก ลดอาการแพ้ท้องได้ด้วยในคุณแม่บางท่าน ช่วยให้ร่างกายไม่ขาดสารอาหารเพื่อไปเลี้ยงเจ้าตัวน้อย เพราะอาจมีคุณแม่บางท่านที่แพ้ท้องหนักมากทานข้าวได้น้อย แต่ยังสามารถทานนมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตได้ค่ะ

เราฝาก รพ. เอกชน เป็นอาจารย์หมอสมิติเวชศรีราชาค่ะ คุณหมอให้กินนมได้ทุกชนิด รวมทั้ง นมเปรี้ยวและโยเกิร์ตค่ะ แต่กินวันละ 1 แก้ว เพื่อป้องกันการแพ้นมวัวค่ะ เราเชื่อว่าอาจารย์หมอเก่งกว่าเพื่อนแม่ เพื่อนยาย คนข้างบ้าน บอกมา แน่นอนค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ

นมเปรี้ยวกินได้ค่ะช่วยการขับถ่ายได้ดี เน้นสูตรน้ำตาลน้อยเพราะคนท้องเป็นเบาหวานง่าย นมเปรี้ยวมีน้ำตาลค่อนข้างเยอะ ส่วนกินนมเปรี้ยวแล้วลูกโง่นั้น...ฝากไปบอกหมอคนนั้นด้วยนะคะว่า วันหลังไม่ขายให้แล้วถ้าจะหลอนขนาดนี้ 🤣

5555555555แสดงว่าตอนเด็กๆคุณแม่ของแม่สามีกินเปรี้ยวเยอะแน่ๆ หมอไม่เคยห้ามกินนมเปรี้ยวหรืออะไรทั้งนั้นค่ะ ห้ามจริงๆมีแค่ไม่กี่อย่างที่หมอขอ บ้านเราพี่สาวเป็นหมออ่านให้เขาฟัง เขาขำน้ำพุ่งเลยค่ะ

2y ago

จริง5555

นี่ก็ให้ถ่ายง่ายไม่ท้องผูกค่ะ ส่วนตัวว่าไม่เกี่ยวนะคะ นมเปรี้ยวบางยี่ห้อมีวิตามิน มีธาตุเหล็ก มีแคลเซียลด้วยค่ะ แต่เเค่ระวังอย่ากินเยอะเกินไปค่ะเพราะน้ำตาลค่อนข้างเยอะ

คิดว่าแม่ๆหลายคนก็กินกันค่ะ แล้วลูกออกมาก็น่าจะโง่ตามๆกันไป โอ้ยยยแม่ 555 ขำไม่ไหว กินไปเถอะค่ะ ช่วยขับถ่ายได้ดี แนะนำแบบที่น้ำตาลน้อยๆนะคะ เสี่ยงเบาหวานมามันไม่คุ้มม 😂❤️

ขอบคุณนะคะแม่ๆ 5555 งั้นเรากินต่อไปค่ะ ไม่กล้าเถียงแม่สามีเลย เราเอาให้เขาดู เขาว่าเราถอนหงอก 🥲เราแค่อยากให้สิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกแค่นั้นเอง

หาหลอกคนท้องเนาะ กินได้มันแค่นมวัวหมักเอาจุลินทรีย์เอง ไม่ได้มียาให้เด็กเอ๋อ แถมช่วยเรื่องการขับถ่าย ตกขาว หรือคันช่องคลอดด้วย

นมทุกชนิดกินได้เพื่อบำรุงครรภ์ แต่อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมค่ะ โดยเฉพาะนมเปรี้ยวข่วงท้องแก่ ช่วยเรื่องปัญหาท้องผูกได้ค่ะ

VIP Member

เราแพ้ท้องดื่มนมจืดธรรมดาไม่ได้ คุณหมอแนะนำให้ดื่มนมเปรี้ยวแบบน้ำตาลน้อยหรือกินโยเกิร์ตแทนนะคะ 555555