หน้าท้องไม่โต

ท้องประมาน6 เดือนแล้วค่ะทำไมหน้าท้องไม่โตเลยคะเป็นเพราะอะไรคะพอจะมีใครรู้มั้ยลูกขาดสารอาหารรึป่าวคะกังวลมากค่ะ🥺

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าคุณแม่ฝากครรภ์ก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะเพราะคุณหมอจะคอยเช็คน้ำหนักน้องว่าปกติตามเกณฑ์หรือไม่ เพราะบ้านนี้ตอน6เดือนคุณหมเป็นคนทักเองว่าท้องเล็กมากคุณหมอเช็คโดยการวัดขนาดหน้าท้องก็ไม่ถึงเกณฑ์รวมถึงน้ำหนักน้องก็ตกเกณฑ์ด้วย แต่ไม่ต้องกังวลเราสามารถกินบำรุงได้ พอเดือนต่อมาไปตรวจน้ำหนักน้องอยู่ในเกณฑ์ปกติแล้ว ส่วนท้องก็ปกติค่ะหมอไม่ได้ทักอะไร แต่คนอื่นก็ยังทักว่าท้องเล็กจังเหมือนเดิม555

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณค่าที่ให้คำแนะนำ🙏🤍

ตั้งแต่ตั้งครรภ์น้ำหนักลงกว่าตอนท้องคะ ท้องเพิ่งเริ่มออก น้ำหนักเพิ่งเริ่มขึ้น ตอน31w คะ จนหมอทักว่าท้องเล็ก พอซาวแล้วหมอจับคล่ำหมอบอกท้องเล็กแต่เด็กไม่เล็กเลย เด็กแข็งแรงสมบูรณ์ดีคะ ทีแรกก็แอบหวั่นๆคะ #ท้อง2

ดูที่น้ำหนักน้องเป็นหลักค่ะแม่ถ้าน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ดีก็ถือว่าปกติค่ะ บ้านนี้จะเข้า7เดือนแล้ว ใครเห็นก็ว่าท้องเล็กมาก เหมือนกินอิ่มแล้วพุงออก แต่น้องปกติน้ำหนักดีทุกอย่างเลยค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

2y ago

น้ำหนักไม่ขึ้นเลยค่ะ🥺

น้ำหนักน้องปกติก็โอเคค่ะ บ้านนี้ท้องเล็กมากเหมือนกัน 28 วีคค่ะ แต่น้ำหนักน้องเกณฑ์ปกติดีค่ะ ถ้าคุณแม่กังวลเรื่องน้ำหนักน้องลองทานนมตราหมีดูนะคะ

ถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์​ ตรวจแล้วน้ำคร่ำไม่น้อยก็ไม่ต้องกังวล​ค่ะ​ แต่กรณีของเราหน้าท้องเล็ก​ตรวจแล้วน้ำคร่ำน้อยต้องบำรุงเพิ่มค่ะ

น้ำหนักลูกผ่านถือว่าใช้ได้ค่ะ บ้านนี้มีแต่คนทักว่าโทรมผอม มันก็เป็นเรื่องปกติมั้ยค่ะที่คนท้องจะโทรม แต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์

บ้านนี้ 27w ท้องก็แทบไม่ออกเลยค่ะท้อง 2 ด้วย น้ำหนักขึ้นมาแค่ 3 กิโล แต่น้ำหนักลูกและขนาดตัวลูกเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานจ้า

Super Mum

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ ดูที่น้ำหนักเด็กก็พอค่ะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะ

จะไหญ่มากๆ ในช่วง 7-9เดือน แต่ถ้าคนไม่มีหน้าท้องก่อนท้อง ก็จะไหญ่ไม่มากจ้า เราคืนนึงในนั้น😁

อย่ากังวลเลยค่ะแม่ บ้านนี้7เดือนแล้ว ก้อยังไม่โต แต่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง