ปรึกษาค่ะ มีใครมีเคสแบบนี้มั้ยตอนนี้กังวลมากค่ะ

ท้องประมาณ12 สัปดาห์แล้วค่ะถ้านับตามที่หมดประจำเดือนตามที่เเจ้งหมอตอนไปฝากครรภ์ วันนี้ไปตรวจกับคุณหมอตามปกติ พึ่งได้อัลตราซาวด์ครั้งแรกไม่เจอตัวเด็ก หมอที่ รพ อัลตราซาวด์ให้เหมือนเจอถุงตั้งครรภ์สองถุง แต่ยังไม่พบตัวเด็ก จะเป็นไปทางไหนได้บางค่ะ จะท้องลมหรือป่าว หรือยังไงได้บ้าง ตอนนี้กังวลมากค่ะ หมอส่งให้ไปรพ ใหญ่ในเมืองพรุ่งนี้ค่ะ มีคุณแม่บ้านไหนมีอาการแบบนี้บ้างมั้ยคะ

ปรึกษาค่ะ มีใครมีเคสแบบนี้มั้ยตอนนี้กังวลมากค่ะ
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราประจำเดือนมาล่าสุดต้นเดือนพ.ค. แต่ตรวจเจอว่าท้องตอนปลายก.ค. ถ้านับตามปจด. คุณหมอแจ้งว่าควรจะท้องได้ 10w แล้ว โชคดีที่หมอซาวด์ให้เลยทันที แต่พอซาวด์ปรากฎว่าพึ่งจะท้องได้ 4w เองค่ะ ยังไม่เจอตัวอ่อนเลย คุณหมอเลยนัดไปอีก 3 สัปดาห์ แต่รอบนี้เจอน้องแล้ว น้องก็ได้ 7w หมอจึงยึดอายุครรภ์ตามเครื่องอัลตราซาวด์ค่ะ แม่อย่าเครียดนะคะ ลองเปลี่ยนรพ. หรือคลีนิคดูก่อนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

ขอบคุณนะคะ🙏🏻

เคยท้องลมค่ะซาวด์ผ่านช่องคลอดเจอแต่ถุงเหมือนกัน หมอก็บอกให้เผื่อใจไว้เพราะ12wแล้วของเรามีแต่ถุงพอผ่านไปสักเดือนเราก็แท้งเองค่ะแต่ไม่หมดเลยได้ขูดมดลูก มันเป็นไปได้หมดค่ะขึ้นอยู่กะตัวเด็กเองแม่แค่ดูแลตัวเองดีๆค่ะเผื่อไม่ได้ท้องลมน้องจะได้แข็งแรง ระหว่างนี้แม่ก็อย่าทำงานหนักค่ะ ทำใจให้สบาย✌️✌️

ของเราท้อง2นี้แรกๆก็ยังไม่เจอน้องคะเจอแต่ถุงแต่พออายุครรภ์ได้9สัปดาห์เจอน้องคะแต่ซาวดูน้องไม่ตรงกับประจำเดือนคะน้องเล็กกว่าหมอเลยไห้เอาซาวเป็นหลักคะเราฝากคลีนิค✌️ขอไห้เจอน้องนะคะแม่

บ้านนี้นับตามปจด.ที่ขาดได้9wไม่เจอคะรออีก1เดือนไปหาหมออีกครั้งสรุปตอนที่ฝากครั้งแรกเพียงแค่4วีคเองคะ นับตามปจด.ไม่ตรงกะตัวอ่อนที่ฝังตัว มาเจอน้องตอน8wคะ ตอนนี้14wแล้วคะ ขอให้เจอน้องนะคะแม่

11mo ago

เมื่อวานไปพบหมอมาหมอเเจ้งว่า ถุงตั้งครรภ์มันนับได้ฝั่งละ6wนิดๆเองค่ะ แต่เรามีเลือดออกระหว่างนี้ จึงมีความเสี่ยงแท้งคุกคาม ช่วงนี้ต้องระมัดระวังให้มากคะ หมอนัดไปตรวจอีก2สัปดาห์ ให้โอกาสว่าจะเจอน้องรึป่าว ขอบคุณกำลังใจจากแม่ๆทุกคนนะคะ

VIP Member

เราตอนท้อง2ตรวจเจอแบบนี้ตั้งแต่8wแต่คุณหมอตรวจซ้ำจนถึง12wถึงได้ยืนยันว่าท้องลมจริงๆพอมาท้อง3ก็ตรวจไม่เจออะไรเลยตอน6wรอตรวจซ้ำตอน10wนับตามประจำเดือนแต่พอซาวด์เจอน้องพึ่งได้8wเองค่ะ

อย่าเพิ่งกังวลนะค่ะ ตอนแรกที่ไปตรวจ หมอก็บอกท้องลม 70% เลยรอไปอีก 1-2 อาทิตย์ และเปลี่ยนคุณหมอ ซาวด์รอบนี้เห็นน้องตัวใหญ่เลยค่ะ ลองทำใจดีดี อย่าคิดมาก แล้วลองเปลี่ยนหมอดูด้วยนะค่ะ

ถ้ามีถุงเเบบนี้2ถุงคือแฝดค่ะ ของเรา8สัปดาห์ ตอนตรวจคือมีเด็กอยู่ในถุงทั้ง2ถุงค่ะมีหัวใจเเล้ว เเต่ตรวจทางช่องคลอดนะค่ะ ที่รพ.รามาธิบอดีค่ะ ตอนนี้ 24wเเล้วค่ะ

Post reply image
11mo ago

จริงๆๆควรไปพบคุณหมอเลยนะค่ะเพราะทีเลือดออก

ของเราก็เป็นค่ะ ตอนนั้นท้องได้ 5 วีค มาตรวจเจอถุง การตั้งครรภ์ ไม่พบตัวเด็ก หมอเลยนัด อีก 2 อาทิตย์มาใหม่ ณตอนนี้น้อง 35วีคทแข็งแรงดีค่ะ

เรา ปจด ครั้งสุดท้าย3มิถุนานัดจากปจดคือ11+3เเต่ซาวไม่เจอน้องหมอนัดไหม่อีก1สัปดา ปากดว่าปจดครั้งสุดท้ายคือ12มิถุนาตอนนี้เราท้องได้21+1

บ้านนี้ตรวจทางช่องคลอด ตอน 7 สัปดาห์ เจอและได้ยินเสียงหัวใจค่ะ คุณแม่อย่าเพิ่งกังวลนะคะ ลองตรวจทางช่องคลอดชัวร์สุดค่ะ

11mo ago

ขอบคุณค่ะ จะลองให้หมอที่ รพ ใหญ่ในเมืองตรวจตามนัดพรุ่งนี้ก่อนถ้าเขาไม่ตรวจให้ระเอียดหรือถ้ามันไม่ชัวร์จริงๆจะไปตรวจคลีนิคดู เผื่อน้องยังเล็กมากจริงๆ เพราะที่รพ แถวบ้านเขาอัลตราซาวให้อย่างเดียวไม่ได้ฟังเสียงหัวใจมพอเขาเห็นว่าเหมือนมี2ถุงเลยส่งตัวไป ในเมืองแทนให้ไปตรวจนู้น

คำถามที่เกี่ยวข้อง