สรุป

ท้องนอกมดลูกคะ โดนผ่าตัดปีกมดลูกข้างขวาออก เหลือข้างซ้าย แต่ข้างซ้ายก้มีพังผืด ถ้าท้องอิกมีโอกาศที่จะท้องนอกมดลูกอิก??

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ปีที่แล้วก้ท้องนอกมดลูกค่ะ เหลือปีกข้างซ้ายเหมือนกันเลย แม่อย่าเครียดนะคะ ทำใจสบายๆ ปีนี้น้องมาเกิดแล้วค่ะ 11เดือน ท้องปกติค่ะ ถ้าเราไม่เครียดกับมัน ถ้าน้องพร้อม น้องก้จะมาเป็นลูกเราปกติค่ะแม่ ตอนนี้3เดือนแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

4y ago

บ้านนี้ไม่มีอาการเลยค่ะ เป็นตอน7วีคเอง แม่ต้องรู้ว่าท้องไวมากๆ คือทราบก้ปีกมดลูกแตกแล้ว ต้องซาวด์เท่านั้นค่ะ ถ้ารู้ก่อนก้ไม่ต้องผ่าตัด หมอเขาจะฉีดยายุติการตั้งครรภ์ให้ แต่บ้านนี้ปวดท้องแบบมากๆ เดินไม่ได้ขาไม่มีแรง หน้ามืด เป็นลม คือไม่ทันแล้วค่ะ ถ้าไปรพ.ช้าก้คือตายสถานเดียวค่ะ

สู้ๆนะคะ เคยท้องนอกมดลูกต้นปี 2560 ค่ะ แต่โชคดีที่ไม่ได้ผ่าเพราะสังเกตอาการตัวเองที่ผิดปกติเลยตรวจพบเร็ว เลยได้ฉีดแค่ยาสลาย ทำใจอยู่นานค่ะเพราะกลัวเป็นอีก พึ่งพร้อมปล่อยต้นปีนี้เองค่ะ ตอนนี้ก็ตั้งครรภ์ได้5จะ6เดือนแล้วค่ะ

เพื่อนเราก็พึ่งผ่าไปค่ะ ท้องนอกมดลูก แล้วอักเสบ พอแตกเลือดท่วมในท้องจนต้องผ่าตัดด่วน เกือบจะไม่รอดแล้ว ดีที่ไปหาหมอทัน ตอนนี้ก็ตัดปีกมดลูกออกไปข้างนึงเหมือนกันค่ะ

เมื่อปีที่แล้ว ท้องนอกมดลูก ได้ผ่าตัดด่วนตัดด้านขวาทิ้งเหลือแต่ด้านซ้าย ปล่อยมาจนถึงปีนี้ ตอนนี้เริ่มมีอาการ ปวดหน่วงๆด้านซ้าย กังวลใจมากกลัวเป็นเหมือนเดิม

เคยนอกนอกมดลูกค่ะ โดนตัดปีกมดลูกด้านซ้ายค่ะ คุณหมอบอกเราต้องท้องด้านขวาถึงปกติค่ะ เราปล่อยมาเกือบ2ปีค่ะ พึ่งติดค่ะตอนนี้26+4แล้วค่ะ สู้ไปนะค้ะ

VIP Member

สู้ๆคะ แม่บ้านนี้ก็เคยท้องนอกมดลูกเหมือนกัน แล้วก็กลับมาดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย ตอนนี้ 21 วีคแล้วคะ✌🏻

VIP Member

สู้ๆนะคะ​ พักก่อน บำรุงร่างกายไปเรื่อยๆนะคะ

สู้ๆค่ะ เดียวน้องก็มาใหม่นะค่ะ

สู้ๆค่ะแม่

สู้ๆๆนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง