ขอสอบถามค่ะ

ท้องช่วงแรกๆกินข้าวไม่ได้เลย จะเป็นอะไรไหมค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 12 สัปดาห์เลยค่ะถึงพอจะเริ่มกินได้ ก่อนหน้านั้นทรมานมาก ทานได้ทุกอย่างแต่พอทานได้สักพักดันเหม็นขึ้นมาดื้อๆ แล้วก็คลื่นไส้ทานต่อไม่ได้ ซื้ออะไรมาทานได้ไม่เกิน 5 คำ ตัวลีบหัวโตไปเลย อาศัยทานผลไม้เย็นๆ ขนมปังและนมจืดแค่นั้นเลยค่ะ สู้ๆนะคะ ผ่านไปได้เดี๋ยวก็ทานอร่อยจนหยุดตัวเองไม่อยู่เองค่ะ 555

2y ago

เหมือนกันเลยค่ะ ตอนแรกซื้อมาก็กินไปได้อยู่ พอสักพักเหม็นเฉยเรย พ่อบ้านเก็บกินตลอด 🤣🤣🤣

เราก็เป็นเหมือนกันค่ะช่วง3เดือนแรกกินอะไรก่อ้วกน้ำหนักลดลง5กิโล เรากินเป็นขนมแคร็กเกอร์​ ซีเรียล​ผลไม้​ ขนมปัง นม​ โยเกิร์ต​อะไรแทนค่ะ พอ4เดือนขึ้นไปก่ดีขึ้นค่ะ​ กินได้เยอะขึ้น​ สู้ๆนะคะแม่เดี๋ยว​ก่ผ่านไปได้​ สู้เพื่อลูกน้อยของเราค่ะ😊✌️

2y ago

บ้านนี้อาศัยกินเป็นบางอย่าง แต่ส่วนมากจะเป็นนมค่ะ

ไม่เป็นไรค่ะ เราก็แพ้ช่วง3เดือนแรก กินอะไรก็อ้วกออกหมดเลย น้ำเปล่าก็อ้วกค่ะ เข้าเดือนที่ 4 ก็หายค่ะ ตอนนี้ 6 เดือนแล้วน้องน้ำหนักปกติทุกอย่างค่ะ คุณแม่ลองทานนม ผลไม้ โยเกิร์ต แบ่งข้าวเป็นมื้อเล็กๆดูนะคะ อาจจะช่วยได้ค่ะ✌️✌️

2y ago

นมกินสลับกันบ้างนะคะ อย่างเราเช้ากินตราหมี เย็นกินแอนมัม บางวันกลางวันกินดีน่าค่ะ

VIP Member

ช่วง 3 เดือนแรกยังไม่มีผลค่ะ เพราะน้องจะดูดสารอาหารมาเก็บไว้ที่ถุงไข่แดง และดูดสารอาหารจากในนั้นค่ะ จะเริ่มสร้างรก และดูดสารอาหารจากรกก็ช่วงเดือนที่ 4 เป็นต้นไปค่ะ

2y ago

แล้วก็ถ้าคุณแม่ทานอาหารไม่ได้ พยายามแบ่งมื้ออาหารค่ะเป็นมื้อเล็กๆ ให้กินพออิ่มค่ะ ไม่ต้องกินเป็นมื้อก็ได้ แต่พยายามอย่าอดนะคะ เดี๋ยวเป็นโรคกระเพราะ

กินไม่ได้... ไม่ใช่ไม่กินเลยนะคะ กินทีล่ะนิดๆ หน่อยๆ อย่าปล่อยให้ท้องว่างค่ะ หาของเปรี้ยวๆ มากินอาการจะดีขึ้น สู้ๆนะคะคุณแม่ 😊

2y ago

พยายามกินแร้วค่ะ แต่บางอย่างก็กินมั่ง ไม่กินมั่ง #🙏 ขอบคุณสำหรับคำตอบนะค่ะ🙏#

TapFluencer

ไม่เป็นไรค่ะ บ้านนี้ก็กินได้แต่น้ำแข็ง น้ำหนักลด น้องโตปกติ

2y ago

ไม่มีผลจ้า น้องโตตามเกณฑ์เลย

TapFluencer

ปกติค่ะแพ้ท้องแต่ก้พยายามกินนะคะกินน้อยๆแต่บ่อยๆเอาค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ สำหรับคำแนะนำ🙏

ไม่เป็นจ้าาา 3 เดือนแรก ถือว่ายังได้อยุ่จ้าาา

คำถามที่เกี่ยวข้อง