ท้องเล็กมากค่ะ

ท้อง8เดือนกว่าแล้วท้องเล็กมากกินไรไม่ค่อยได้ยังไม่หายแพ้ยาที่หมอให้ไม่เคยได้กินเลยกินปุ้ปออกปั้ปเลยค่ะแบบนี้เป็นอันตรายกับลูกรึปล่าว

ท้องเล็กมากค่ะ
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คิดว่าเวลากินยาของแต่ล่ะคนไม่เหมือนกันค่ะ ของเราก้อกินไม่ได้กินปุ๊ปอ้วกปั๊บแต่เป้นเฉพาะยาธาตุเหล็กหมอบอกไห้กินตอนเช้า บางคนบอกไห้กินก่อนนอน สรุปทั้งเช้าทั้งก่อนนอนเรากินไม่ได้เลยอ้วกออกมาหมด เวลาทิ้เรากินแร้วไม่อ้วกคือตอน19:00-20:00ถ้าเลยเวลากินอาการจะอ้วกก้อเกิดขึ้นทันที กว่าเราจะหาเวลากินได้ก้อไม่ง่ายเลยค่ะ สู้ๆค่ะยาสำคัญทั้งแม่และลูกมาก กินแร้วอ้วกดีกว่าไม่กินค่ะทรมานหน่อยแต่ต้องสู้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ตั้งแต่ท้องเราว่าการอาเจียนนี่แหละทรมานลองจากเจ็บท้องใกล้คลอดเลย จนคิดอยากทำหมันตั้งแต่ท้องแรกเลยค่ะ ทรมานมากกว่าจะหยุดอาเจียนได้ สู้ๆค้ะแม่

ยาบำรุงทุกตัว "จำเป็น" ต่อการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารก ค่ะ ถ้าไม่จำเป็น หมอไม่จ่ายให้หรอกจ๊ะ ไม่กิน / กินไม่สม่ำเสมอ = พาลูกตัวเองเสี่ยง ค่ะ กินไม่ได้ ก็ต้องหาวิธีค่ะ เช่น ทานพร้อมขนมที่ชอบ หรือ รีบปรึกษาหมอ หมอจะพิจารณาเปลี่ยนตัวยาให้ค่ะ การที่กินไม่ได้ แล้วเลือกที่จะไม่กิน นั่นคือทำร้ายลูกตัวเองทางอ้อมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

พยามกินเพื่อลูกจ้า คุณแม่ถือว่ายังเด็กและอายุน้อยมากๆนะ​ บางอย่างที่มีประโยชน์​และทานได้ให้ทานเผื่อตัวเล็กนะคะจะได้มีอาหารให้ลูก ผลไม้นมรสต่างๆก็ได้ค่ะ​ ซีเรียลใส่นม​ สลัด ผลไม้ข้าวโพดกล้วยบวชชี ทานก่อนนอนสักพักก็ได้ค่ะอาจจะไม่อ้วก ดูๆแล้วแม่เปนคนผอมตัวเล็กมากถือว่าไม่เล็กนะคะ ออกมากินนมแม่เดี๋ยว​ก็จ่ำม่ำแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

น้ำหนักขึ้นธรรมชาติของคนท้องค่ะ​ นี่ขึ้นมา11โลแล้ว

ท้องแรกไหมค่ะ ถ้าท้องแรก ท้องไม่ออก ไม่แปลกค่ะ ลูกก็แข็งแรงปกติดีค่ะ ลูกจะตัวเล็กตัวใหญ่ อันตรายหรือไม่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับหน้าท้องค่ะ อัตตร้าซาวให้คุณหมอดู ชัวสุดค่ะ

เราต้องฝินกินนะ เพื่อลูก ถ้าคลอดแร้วตกเลือด อันนี้ก้โทดหมอไม่ได้นะค่ะ เพราะหมอสั่งยาให้แร้ว แถวบ้านเปนหลายคนมาก หมอให้ยามาแต่ไท่กิน พอคลอด ตกเลือด

ยาบำรุงควรกินนะ เราลืมกินบ่อย จนตอนนี้ใกล้คลอด ธาตุเหล็กไม่พอ เพราะชอบลืมกินยา ต้องกินเพิ่มเป็น 2 เท่า เมื่องั้นจะมีอาการตกเลือดหลังคลอดนะ

VIP Member

จะทนทรมานเพื่อลูกรึจะไห้ลูกออกมาล่ะทรมานล่ะค่ะคิดเอาน่ะค่ะออกมาพิการจะมาโทษใครไม่ได้น่ะค่ะแม่ กินเยอะๆน่ะน้ำหนักจะได้ตามเกณ

Post reply image
VIP Member

อย่ากังวลเรื่องท้องเล็กกังวลเรื่องพัฒนาการน้องดีกว่าแม่ควรกินยาที่หมอให้ลองกินก่อนนอนก็ได้

แนะนำให้กินยาแก้แพ้ก่อนยาตัวอื่นๆค่ะ หลังจากทานอาหารแล้ว และข้าวน้อยๆ แต่กินบ่อยๆเอาค่ะ

VIP Member

8เดือนไม่ได้ทานยาหมอเลย ก็อาจมีผลต่อลูกค่ะ ส่วนท้องเล็กนั้นไม่เกี่ยวค่ะไม่มีผลต่อเด็ก

5y ago

ลองเปลี่ยนมาทานก่อนนอนค่ะคุณแม่ แต่แปดเดือนกว่าแล้วอาจช่วยอะไรไม่ได้มาก ขอให้น้องแข็งแรงแทนนะคะ ✌🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง