......

ท้อง8 เดือนแล้ว คุณแม่ว่าท้องเล็กเกินมั้ยค่ะ??

......
37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บางทีเราก็แอบคิดนะ คุณแม่ที่ถามท้องเล็กไหม เค้าอยากจะโชว์ท้องเค้ารึเปล่าอย่างคุณแม่ท่านนี้เคยโพสถามแล้ว อุตส่าห์มีคนไปตอบให้ความรู้อย่างละเอียดไปแล้ว ว่าให้ดูลูกเป็นหลัก ถ้าตามเกณฑ์ก็จบ สรีระแต่ละคนไม่เหมือนกัน ไม่เห็นแม่จะสนใจเลย ก็ยังมาโพสถามอีก อีกอย่าง หมอนัดทุกเดือน ถ้ากังวลจริงๆ ทำมัยไม่ถามคุณ หมอให้มั่นใจเลย ในเมื่อมีแม่ในนี่อุตส่าห์แนะนำไปแล้ว ยังไม่เชื่อ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อ่อ เป็นงี้นี่เอง ที่โพสนี่ก็คงไม่ได้ตามอ่านแน่นอน สักพักก็คงโพสใหม่555

อยากรู้ว่าแม่ที่ถามแนวนี้ต้องการคำตอบอะไรคะ เพราะเล็กใหญ่ใช่สำคัญ อยู่ที่สรีระแม่ และนนลูกในครรภ์ต่างหากค่ะที่สำคัญ จะให้ชมว่าท้องเล็กหุ่นดี?หรืือท้องใหญ่เหมาะกับการเป็นแม่? หรืออะไรคะ ช่วยบอกที

5y ago

จิง

จะเล็กกว่าคนอื่น หรือใหญ่กว่าคนอื่น ก็ไม่ผิดปกติค่ะ ตราบใดที่หมอบอกยังอยู่ในเกณฑ์ปกติดี เพราะรูปร่างของแต่ละคนมันก็ไม่เหมือนกันอยู่แล้วค่ะ อย่าไปกังวลกับเรื่องขนาดท้องค่ะ

ใหญ่กว่าเราเยอะเลยคะ​ ถ้าเราใหญ่ขนาดนี้​ แม่เราคงเลือกบ่นเราแล้ว​ เรา30w++ น้ำหนักยังไม่ขึ้นสักกิโลเลยคะ​ แต่น้ำหนักเด็กตามเกณฑ์เลยคะ​ หมอบอกดีแล้วจะได้คลอดง่ายๆ

คือสงสัยส่วนตัวนะคะ ทำไมแม่ชอบกังวนเรื่องท้องเล็กใหญ่ #แม่บ้านนี้ว่าตอนหมอนัดน่าจะถามหมอเลยนะคะถ้าหมอบอกเด็กโตปกติก็ไม่น่าห่วงเรื่องทรงท้อง

5y ago

แม่บ้านนี้ถามหมดคะ ตกขาว มูก เสียวจิมิ หมอก็คือหมอคะ เราถามได้ยุแล้ว บางคำถามก็ไม่น่ามาโพสถามกันซ้ำๆทุกวันๆอ่ะคะ 😁

ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่ไช่ปันหาน่ะค้ะ ถ้าลูกน้ำหนักตามเกนก็ไม่มีอะไรต้องเครียด บ้านนี้ท้องใหญ่แต่น้ำหนักลูกไม่เยอะแต่ตามเกน ก็โอเคละ

ใหญ่มากกกค่ะ จริงๆกังวลอะไรควรถามหมอ บ้านนี้วันคลอดเล็กกว่านี้มากค่ะ แต่หมอว่าโอเราก็ว่าโอ เราเชื่อหมอมากกว่าอย่างอื่น

เบื่อคำถามประเภทนี้จัง ประเด็นคืออยากโชว์ท้องเฉยๆใช่มั้ย คนท้อง9เดือนเล็กกว่านี้ก็มีเยอะไปจ้ะ

5y ago

😀😀😀😀

ถ้าลูกน้ำหนักตามเกณ์ก้อโอเคแล้วแม่ ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่เกี่ยว อยู่ที่แต่ละร่างกายคน

อ้าว นี่ท้องคนหรอคะ นึกว่าท้องควายค่ะ ถามกันอยู่ได้ สมงสมอง บ้าบอคอแตก !

4y ago

อย่าคิดเล็กคิดน้อย นึกถึงคำพูดตัวเองบ้าง แล้วก็ส่องกระจกดูด้วยว่า เป็นผู้หญิงหรือเปล่า หรือเป็นผู้ชาย คนเขามาขอและให้คำปรึกษากัน ไม่ได้ให้มาด่า คนนู้นควาย คนนี้ควาย อย่าบอกนะ ว่าคุณก็ไม่ใช่คน ถ้าจะด่าใคร ช่วยดูคนในกลุ่มปรึกษาด้วยค่ะ เขาก็คนท้องกันทั้งนั้น ท้องคนค่ะ ไม่ใช่ท้องควายย เข้าใจนะคะ #ขอเสียงคุณแม่กลุ่มนี้ทุกคนด้วยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง