ท้อง 5 เดือนแล้ว น้ำหนักขึ้นมาแค่ 1-2 โล

ท้อง5เดือนแล้ว น้ำหนักไม่ขึ้นเลยค่ะ กินก็จุกจิกนะคะ ขอวิธีเพิ่มน้ำหนักหน่อยค่ะแม่ๆ 🙏🏻😄#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

8 เดือนขึ้นมา 4 โลค่ะ ช่วงแรกๆ ไม่ขึ้นเลย มาขึ้นช่วงเดือนที่ 6 ถึง 8ค่ะ กังวลเหมือนกัน แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ หมอบอกไม่ต้องกังวลค่ะให้โฟกัสที่น้ำหนักลูกพอคลอดน้องมาจะได้ไม่ต้องลดน้ำหนักเยอะค่ะแม่

บ้านนี้ก็6เดือนแล้วคะ น้ำหนักขึ้นแค่2โล แม่เป็นคนอ้วนตัวใหญ่ แต่ละมื้อก็กินเยอะนะ แต่หมอบอกลูกน้ำหนักตามเกณต์คะแม่ไม่ต้องกังวน แต่แม่ก็แอบกังวนนะคะ เพราะลูกคนแรกคะ

ของเรา ขึ่น 9 โลแล้วค่ะ ท้อง 5 เดือน แต่ท้องยังเล็กยุ แอบกังวลค่ะส่าลุกเรานน.ตามเกณไหม กินทุกอยากค่ะที่เราอยากกิน.. แต่ อันไหนกินไม่เปนกรือไม่เคยกินก้อไม่กินค่ะ

ไม่ต้องอยากน้ำหนักขึ้นเยอะหรอกค่ะ ให้น้ำหนักลูกตามเกนฑ์ก็พอแล้วค่ะ. แบบเราน้ำหนักขึ้นมา คลอดน้อง น้ำหนักเหลืออยู่ ที่แม่อย่างเดียวเลย 5⁵555. ลงไปแค่น้ำหนักลูก

บ้านนี้6เดือนไม่ขึ้นแถมลงไป2โลหมอก็ไม่ว่าอะไรนะคะ เพราะซาวด์แล้วน้ำหนักลูกเกินเกณฑ์ไปวีคนึงด้วย เน้นน้ำหนักลูกนะคะ ไตรมาส3เดี๋ยวน้ำหนักแม่ก็ขึ้นแน่นอนค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ของเราตอนฝากท้อง 9 week น้ำหนัก 55.10 ตอนนี้ 25 week น้ำหนัก 55.50 ขึ้นมาแค่ 40 กรัมเองค่ะ แต่ลูกหนัก 600 กรัม ตามเกณฑ์อันนี้คือเรียกว่ากินลงลูกหมดมั้ยค่ะ

บ้านนี้ตอนท้อง5เดือนก็ขึ้นประมาณนี้ค่ะ 1-2โล พอเข้า7เดือนก็เริ่มขึ้นเรื่อยๆตอนนี้31w ขึ้นมารวมๆ7โลแล้วค่ะทั้งที่การกินก็ปกติ น้ำหนักน้องก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์

ไม่จำเป็นต้องกังวลค่ะแม่ น้ำหนักแม่ขึ้นน้อยไม่ได้แปลว่าลูกตัวเล็กนะคะ โฟกัสที่น้ำหนักเบบี๋พอค่ะ ดีซะอีกน้ำหนักแม่จะได้ไม่ค้างหลังคลอดค่ะ

23wแล้วยังไม่ขึ้นค่ะแต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ หมอเราให้โฟกัสน้ำหนักลูกเป็นหลักค่ะถ้าน้องโตดีก็ไม่ต้องกังวลนะคะ💕

12mo ago

อิจฉาคุณแม่จังเลยค่ะ

TapFluencer

น้ำหนักแม่ไม่ขึ้นไม่เป็นไรค่ะ แค่ลูกขึ้นก็โอเคแล้ว แต่ถ้าจะคลอดเองต้องเพิ่มหน่อย เดี๋ยวไม่มีแรงเบ่งค่ะ 😂