ท้อง5ดือนลูกดิ้นไม่ค่อยรู้สึกเลยค่ะ เพราะอะไรบอกหน่อย??

ท้อง5ดือนลูกดิ้นไม่ค่อยรู้สึกเลยค่ะ เพราะอะไรบอกหน่อย??

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องกังวลนะค่ะแม่..บ้านนี้ลูกคนแรกมารู้สึกว่าเขาดิ้นแรงตอนได้6เดือนกว่าๆเกือบจะเจ็ดนู้นค่ะ..แต่น้องออกมาก้อแข็งแรงดีนะค่ะอาการปกติดีทุกอย่าง..ใจเย็นๆนะค่ะเด่วก้อรู้สึกเองค่ะ..ขนาดจะ7เดือนแล้วเรายังคิดว่า..เราท้องหรือเปล่าน้า..เพราะไม่รู้สึกว่าน้องดิ้นเลย☺️☺️☺️

5y ago

ขอบคุณจ้าคุณแม่

ไม่ต้องกังวลนะคะแม่ หมอบอกอาจจะเพราะ น้องตัวเล็ก แม่ท้องแรกสังเกตไม่เป็น ของเรา เริ่ม 23w ค่ะ ที่รู้สึกจริงๆ แต่พอทำงานเพลินๆก็ไม่รู้สึก ส่วนตอน 20w แค่ตอดมาเป็นพักๆ ตอนนี้นั้น 32w เป็นห่วงน้องว่าตะเอาเวลาที่ไหนนอน ดิ้นจังเลย

5y ago

จ้าคุณแม่💕

เราเพิ่งไปหาหมอมามะวานคะ หมอบอกก้อนรกเราอยู่ด้านหน้า และตัวเราพนังหน้าท้องก็หนาอีกด้วยหมอบอก 5 เดือนก็ไม่รู้สึกลูกดิ้น ถ้ารกอยู่เ้านหลังอาจจะรู้สึกถึงลูกดิ้น คุณแม่ได้ซาวบ้าง ?? คะหมอบอกไหมว่ารกอยู่ตรงไหน

VIP Member

ของเราก็ไม่รู้สืกเลยจนอายุครรภ์ 6 เดือนถึงรู้สืกว่าลูกดิ้น อาจเป็นเพราะหน้าท้องหนาเลยไม่รู้ว่าอาการดิ้นเป็นยังไงเนื่องจากเค้าตัวยังเล็กมากแรงถีบของเค้าไม่แรงพอจนทำให้เรารู้สืกได้ ไม่ต้องกังวลค่ะ

5y ago

อ่อ ขอบคุณค่ะ🙏

น้องสะใภ้เรารู้สึกว่าลูกดิ้นตอน 7-8เดือนค่ะ คลอดมาก็ปกติทุกอย่าง แต่เรารู้สึกตอนประมาน 15 weeks ค่ะ ตอดๆเฉยๆไม่แรง แล้วแต่คนด้วยนะคะ แต่ทางที่ดีเพื่อความสบายใจขอคุณหมอซาวน์ดูเรื่อยๆก็ได้ค่ะ

5y ago

หมอซาวน์ให้ทุกเดือนค่ะ ก็ว่าปกติ เด็กดิ้นเเต่แม่ไม่รู้สึกคะ

บ้านนี้รุ้สึกตอน21wคะ สังเกตดิ้นตอนหิวรุ้สึกได้ว่าแขนขาของน้องพลิกตัง ตอนกลางวันจะนิ่ง ถ้าท้องแรกบางทีเราจะแยกไม่ออกว่านั่นคือการลูกดิ้น ต้องรออีกสักสัปดาห์ ใจเย็นๆไม่ต้องกังวลคะ

5y ago

และดิ้นไม่แรงด้วยค่ะ

เรามารู้สึกแบบจริงจังตอน 6 เดือนกว่าๆ เกือบ 7เดือนแล้วคะ เพราะหน้าท้องหนา พอเข้า 8-9 เดือน นี้จัดเต็ม ดิ้นกระจาย แถมตื่นตอน 3 ทุ่ม กว่าของทุกๆวัน ถ้าคลอดมานี้รู้อนาคตเลย555

VIP Member

ลูกตัวเล็กค่ะ บวกกับน้ำคร่ำเรายังเยอะอยู่ด้วย เขาดิ้นแรงค่ะ แต่เราแค่รู้สึกน้อยเองค่ะ ยิ่งถ้าคนหน้าท้องหนาจะรู้สึกช้ากว่าค่ะ

น้องยังตัวเล็กค่ะ แล้วหน้าท้องเราอาจจะหนา บ้านนี้มารู้สึกว่าลูกดิ้นแรง และสม่ำเสมอก็ตอนเจ็ดเดือนค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ แต่ก่อนรู้สึกได้ว่าลูกดิ้น 2วันมานี้ลูกดิ้นเฉพาะเวลากินข้าวอิ่ม กังวลมากเลยค่ะ