น้ำหนักตัว

ท้อง4เดือน น้ำหนักก่อนท้อง 51 ท้อง4เดือน น้ำหนัก 52 ปกติไหมคะ แล้วน้ำหนักจะลงลูกหรือปล่าวค่ะเครียดมากเลยค่ะแม่ๆ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้ำหนักของคนท้องที่เหมาะสม สัปดาห์นึงควรขึ้นไม่เกิน 0.5 กก. (ยกเว้นครรภ์แฝด ขึ้นได้สัปดาห์ละไม่เกิน 1 กก.) และตลอดการตั้งครรภ์ควรขึ้นไม่เกิน 12 กก. ค่ะ ถ้านน.ไม่ขึ้นหรือขึ้นน้อยมาก ท้องเล็ก แต่หมอซาวด์แล้วไม่ว่าอะไรเรื่องนน.ลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยค่ะ แถมดีซะอีก เพราะแปลว่าเรากินลงลูก ไม่ได้กินลงตัวเองค่ะ หลังคลอดก็จะได้หุ่นกลับสวยเป๊ะไวด้วย ปล; ไตรมาสท้าย หลัง 7 เดือนเป็นต้นไป นน.จะขึ้นง่ายมาก พุ่งทยานง่ายดาย ควบคุมยากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

4m ขึ้นประมาณนี้ ปกติค่ะคุณแม่ นน จะมาพุ่งช่วงไตรมาส 3 นะคะ เพราะงั้น ดูแลเรื่อง นน ให้ดี อย่าให้เพิ่มมากเกินไป ไม่ควรเกิน 16-20 kg และในส่วนของ นน แม่ ขนาดท้องแม่ ไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้ นน ทารกในครรภ์หรือขนาดของน้องนะคะ ทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ลงลูกมากกว่าสะสมที่แม่นะคะ

ต้องลองไปอัลตราซาวด์ดูน้ำหนักของลูกในครรภ์นะค่ะ เพราะ ไม่สามารถวัดจากน้ำหนักของแม่หรือของท้องของคุณแม่ได้ค่ะ เพราะ บางคนท้องเล็กแต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็โอเคค่ะ

ไตรมาสแรกน้ำหนักจะขึ้นไม่เยอะค่ะ ต้อง2-3พอหายแพ้ พุ่งพรวดเลยค่ะแม่ ไม่ต้องเครียดนะคะ แม้บ้านนี้ตั้งแต่ท้องจนถึงตอนนี้36+4ขึ้นมา7โลเองค่ะ. แต่ลูกในท้อง3โลแล้วจ้า

ก่อนท้อง50 พอหลังจาก4ด.เข้า5ด.แร้วน้ำหนักพึ่งจะมาขึ้นค่ะ ขึ้นมา7โล ... ถ้าน้ำหนักเราน้อยแต่ลูกน้ำหยักตามเกณก็โอเครแล้วค่ะแม่ อย่ากังวลนะคะ

VIP Member

ของเราขึ้นโดยเฉลี่ยเดือนละ​ 1​ โลไม่เกินโลครึ่ง​ แต่ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์แม่ก็ไม่ต้องกังวลนะคะ

อย่าห่วงเลยค่ะ กินตามปกติของเรา เดะจะขึ้นพรวดช่วง ไตรมาสสุดท้ายค่ะ

7 เดือนขึ้นมา1โลจ้า แต่น้ำหนักน้องเกินมาตรฐานไปแล้วจ้า

บ้านนี้ก็4เดือนน้ำหนักเท่าตอนยังไม่ท้องเลยค่ะ

แม่บ้านนี้5เดือน ยังไม่ขึ้นเลยซักนิดค่ะ