คุณแม่ท่านใดมีอาการกรดไหลย้อน อาหารไม่ย่อยบ้างค่

ท้อง3เดือน มีอาการทุกวันสามารถทานยาอะไรได้บ้างค่ ขอคำแนะนำด้วยค่

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แนะนำให้แม่ทานน้อยๆแต่ทานบ่อยๆ ในวันนึงควรแบ่งได้เป็น5มื้อ ข้าวเช้ากลางวันเย็น มื้อย่อยอีก2มื้อ ทานข้าวทานแค่ทัพพีพอค่ะเน้นโปรตีนกับผักเยอะๆ และกินเสร็จห้ามรีบนอนทันทีให้เดินย่อยหรือนั่งก่อน ลดอาหารที่มันจัดเผ็ดจัดมันจะไปทำให้กรดเราเพิ่มเยอะ ไม่กินอาหารที่มีกรดสูงเลย อย่างน้ำอัดลมเลิกทานไปเลยได้ยิ่งดีค่ะ เคยเป็นก่อนท้องมาก่อนแล้วพอท้องมาใช้วิธีนี้ไม่เคยเป็นกรดไหลย้อนเลยค่ะ เริ่มเปลี่ยนที่ตัวเราดีกว่ากินยาจะโอกว่านะคะ คนท้องเป็นกรดไหลย้อนได้ง่ายเพราะน้องในท้องโตเริ่มไปเบียดอวัยวะอย่างอื่นธรรมดาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเป็นโรคกระเพาะนะค่ะตั้งแต่ก่อนท้องแล้ว เมื่อวันก่อนไปหาคุณหมอมาบอกว่าคนที่เป็นโรคกระเพาะหรือ กรดไหลย้อน นี้สามารถทานยาได้บ้างตัว กาวิสคอนเป็นนึฃในนั้น และถ้าเป็นอาการท้องอืดแอร์เอ็กซ์ก็ช่วยได้ค่ะ ส่วนกระเพาะขอเป็น พรีวาซิกนะค่ะ ทานได้เลยค่ะปลอดภัย

VIP Member

หมอบอกเวลาทานอะไรให้เคี้ยวให้ละเอียดจ้าเพราะการย่อยอาหารของคนท้องจะนานกว่าคนทั่วไปจ้า คนท้องอาหารจะย่อย 6 ชม. แต่คนทั่วไป 4 ชม.จ้า พยายาม กินน้อยๆ แต่กินบ่อยๆ เคี้ยวให้ละเอียดจ้า

บ้านนี้เปนเหมือนอาหารไม่ย่อยกินได้ตลอดไม่แพ้ม... พอกินน้อยรึมาก.. อยากอ้วกออกตลอด.. ถ้าไม่อ้วกก้อจะพะอืดพะอมอย่างนั้นทั้งวัน... ใครเปนบ้างขอวิธีแก้ด้วยคนค่ะ.. 5w

กลาวิสคอนค่ะ....หรือไหมก้อหาหมอเลยค่ะเราเคยเป็นตอนท้อง2ทรมานสุดๆกินไม่ได้นอนไม่หลับเลยที่เดียว

VIP Member

เราเริ่มเป็นตอนเดือนที่ 6 ค่ะ ไม่ได้ทานยาอะไร เพราะเป็นไม่ได้รุนแรงมาก แค่แสบๆก่อนนอนบางวัน

เราก็เป็น ตอนเช้ามืดเป็นทุกวันคะ ..เกิดจากอะไรคะ แม่ๆพอทราบๆกันไหม

5y ago

ขอบคุณมากคะ ตอนแรกกังวลมากเลย:)

บ้านนี้ก็เคยเป็น กินยากาวิสค่อนได้คะ ถ้าไม่หายก็ไปหาหมอคะแม่

เป็นเหมือนกันคะ เวลาพบหมอแจ้งหมอได้คะ หมอจะให้ยามาทานคะ

Ranitidine กินได้ ราคาไม่แพง Nexium กินได้ (ตกเม็ดละ 50บาท)