ขอคำแนะนำ กับอาการเครียด

ท้อง21วีคจับได้ว่าสามีอยู่กับคนอื่น หลังจากนั้นมาก็เครียดตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ไม่สามารถกินอะไรได้ อยากถามว่า เราสามารถกินแต่นม ได้มั้ยค่ะ เพราะไม่สามารถกินอะไรได้เลย

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าเคียดค่ะแม่ ลุกเราพึ่งคลอดปัญหาเดียวกับแม่เลยค่ะ ตอนนั่นเราเคียดมากๆ เราฝากครรภ์ไปตามนัดทุกเดือน น้ำหนักน้องไม่ขยับเลยค่ะ มีภาวะแท้งคุกคามด้วยต้องฉีดยาตลอด ตอนนี้น้องครบกำหนดคลอดน้องแล้ว เราก็คลอดน้องแล้ว น้ำหนักตัวน้องน้อยมาก แค่1,400 น้องไม่รู้จะรอดมั่ย เราโทษตัวเองมากค่ะ คนที่นอกจัยเราเขาไม่เป็นเดือดเป็นร้อนหรอกค่ะ ลุกคือคนที่จะอยู่กับเราค่ะแม่ ตอนนี้นอนร้องไห้กินข้าวไม่ได้คิดถึงลุกรับรุ้อาการผ่านหมอ หมอบอก50:50 ใส่สายออกซิเจนเพราะน้องหายใจเองไม่ได้😭 ไหนจะปอดทำงานไม่เต็มที่ ตอนนี้ขอแค่อย่ามีอะไรแทรกซ้อน ใจเราอยากเปนแทนเขาเลยทำไมเรื่องแบบนี้ต้องเกิดขึ้นกับเรา เราโทดตัวเองที่ดูแลเขาไม่ดีเองแม้หลังๆเรากลับมาบำรุงน้องสนจัยที่ลุก ส่วนเขาคนนั่นเราไม่เอาแล้ว เราเคียดมากๆค่ะ แม่อย่าเปนเหมือนเรานะ

อ่านเพิ่มเติม

เจอปัญหาเดียวกันค่ะ ทางบ้านนี้ติดทั้งเพื่อนไม่เคยมาดูแล ออกไปหาเพื่อนเช้ากลับมานอนตื่นก็ออกวนเวียนอยู่แบบนี้มาตลอด ปล่อยเรานอนคนเดียวทั้งที่เราท้องจะคลอดอยู่แล้ว ไปหาหมอเราก็ขี่รถไปคนเดียวมาตลอดค่ะ ขี่ไปหาคนเดียวจนจะได้คลอดแล้วเค้าไม่เคยสนเรากะลูกในท้องสักครั้งเลย เราไม่ต้องสนใจค่ะแม่ เราทำตัวปกติ กินเยอะๆเพื่อลูก เป็นกำลังใจให้นะคะ บ้านนี้ก็ท้อไม่แพ้กันเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เข้าใจเลยคะ ใจเหมือนพยายามไม่คิดมากแต่มันก็คิดอยู่ดีคะเพราะเราเสียใจด้วยผิดหวังด้วยแต่อย่าลืมนะคะ สามีออกบ้านไปก็เป็นคนอื่นแต่ลูกยังไงก็คือทั้งชีวิตของเรานะคะแม่ สู้ๆนะคะ กินนมกับกล้วยน้ำว้าก็น่าจะดีนะคะแม่ ไข่ต้มด้วย อย่างน้อยให้เด็กตัวน้อยในท้องได้กินนะคะ เขาเป็นไรไปเราเองทีืจะเสียใจเพราะเขาอยู่ในท้องเราไม่สามารถรู้เลยว่าเขาเป็นอะไรรึเปล่า

อ่านเพิ่มเติม

เศร้าอีกค่ะแม่ สู้ๆๆค่ะเรื่องแบบนี้ใช้เวลาอย่างเดียว ไม่เจอกับใครไม่เข้าใจจริงๆ ใครๆก็พูดได้น่ะว่าต้องกินเพื่อลูก ช่างมันสิสามีคือคนอื่นลูกคือลูก แต่รู้มั้ยในใจแม่คงซ่ำน่าดู เรื่องแบบนี้แม่ต้องทำใจชักพัก แต่แม่ต้องคิดด้วยว่า ร่างกายแม่ไม่ได้มีคนเดียวยังมีเด็กตัวน้อยที่ไม่รู้เรื่องแต่รับรู้ความรู้สึกเราได้ แม่ต้องกอดตัวเองให้เป็นแล้วน่ะเวลานี้

อ่านเพิ่มเติม

เคยเจอแบบนี้เหมือนกันค่ะจับได้ตอนท้อง8เดือน1ครั้งบอกจะเลิกพอถึงวันคลอดมาหาเราผุหญิงก้อโทมาอีกว่ายังไม่เลิกกะเราอีกเหรอหลังจากนั้นเราตัดสินใจเปนแม่เลี้ยงเดี่ยวจนลูกได้ขวบครึ่งมาเจอกับแฟนคนปัจจุบันเขาเข้ามาดูแลเรากะลูกยุกันมา4ปีตอนนี้ท้องได้8วีค5วันแล้วค่ะสู้ๆนะคะต้องผ่านมันไปให้ได้เพื่อตัวเล็กในท้องนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

สามีก็แค่คนอื่นค่ะ ลูกเราคือสายเลือดเราเอง นึกถึงลูกให้มาก อย่าไปนึกถึงเค้าเลยแรกรู้ว่าเครียด เสียใจ ยิ่งเราเครียดลูกเราจะไม่ปลอดภัยค่ะ พยายามกินหน่อยน่ะค่ะ นี่ก็เจอเหมือนกันค่ะ ใกล้คลอดแล้วสามีเลือกที่จะทิ้งลูกกับเราไปยุกับคนใหม่.. สู้ๆน่ะค่ะ เป็นกำลังใจให้🥰🥰

ลูกสามารถโตได้คะถึงไม่มีพ่อ นิสัยคนมันสั่งสอนกันไม่ได้คะนึกถึงคนในท้องนะคะแม่อย่ารั่งคนที่ไม่ได้รักเราคะรั่งเอาไว้ก็ได้แค่ตัวนะคะแม่อยู่ไปก็ไม่มีความสุขสู้อยู่กับลูกดีกว่านะคะผ่านช่วงเวลานี้ไปได้คุนแม่จะเป็นคนเก่งมากๆเลยคะสู้ๆนะคะ✌

ต้องถามว่าตัวเองอ่ะรักลูกหรือเปล่าถ้าคิดว่ารักลูกก็ต้องทำเพื่อลูกเข้าใจว่าเครียดเราก็เคยเจอปัญหานี้ผ่านมันไปให้ได้คิดซะว่าเราไม่ได้ทำเพื่อใครเราทำเพื่อลูกตัวเองกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ดีกว่าค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ☺️

กินไม่ได้ เนื่องจากกินแล้วอ้วก หรือกินไม่ลงคะ แม่นึกถึงคนในท้องไว้นะคะ เราทุกข์ เราสุข ส่งผลต่อลูกหมด กินสักนิดแค่พอได้กินยาบำรุงก็ยังดี ยาบำรุงกินกับนมไม่ได้นะคะ ขอให้ผ่านความรู้สึกแย่ๆนี้ไปไวๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากๆนะค่ะ

เข้าใจนะคะคุณแม่ อย่าเพิ่งคิดมาก แต่ คิดถึงลูกเราให้มากๆนะคะ คิดสะว่าสามียังไงก็คือคนอื่นอยู่ดี แต่ว่าลูกคือทุกอย่าง คือคนที่อยู่กับเรา คือสายเลือดเรา คือกำลังใจของเราตอนนี้ สู้ๆนะคะ ดูแลตัวเองก่อนนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง