ท้อง 10 สัปดาห์ แพ้ท้อง กินอะไรก็อ้วกหมด

ท้อง 10 สัปดาห์ แพ้ท้อง กินอะไรก็อ้วก น้ำเปล่าก็ดื่มไม่ได้ อย่างงี้จะมีผลกับลูกในครรภ์ไหม

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

#3 อย่าปล่อยให้ท้องว่าง เมื่อมีอาการแพ้ท้อง คลื่นไส้ อาเจียน สิ่งสุดท้ายที่คุณมักจะนึกถึงก็คืออาหาร แต่อย่างไรก็ตาม หากแม่ท้องกินอาหารตามเวลาในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่อดอาหาร เมื่อในท้องมีอาหารก็จะช่วยต่อสู้กับอาการแพ้ท้องได้ หากปล่อยให้ท้องว่างก็จะทำให้คลื่นไส้มากกว่าเดิม ดังนั้นอาจจะหาขนมหรือขนมปังติดบ้านหรือติดตัวไว้เวลาหิว หรืออาจจะใช้วิธีเปลี่ยนจากการกินอาหารมื้อปกติสามมื้อ มาเป็นอาหารมื้อเล็กห้ามื้อดูก็ได้นะครับ

อ่านเพิ่มเติม

#1 กลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยเปเปอร์มินท์ แม่ท้องมักจะมีความไวต่อกลิ่นต่างๆ ซึ่งกลิ่นบางกลิ่นก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการแพ้ท้องได้ แต่กลิ่นหอมบางกลิ่นก็ช่วยลดอาการแพ้ท้องได้เช่นกลิ่นจากน้ำมันหอมระเหยเปเปอร์มินท์ โดยคุณอาจเติมน้ำมันหอมระเหยชนิดนี้ไว้ในห้องตอนกลางคืน เมื่อตื่นขึ้นมาในตอนเช้าก็จะสามารถช่วยลดอาการแพ้ท้องได้

อ่านเพิ่มเติม

#2 ขิง ขิง เป็นสมุนไพรที่ช่วยลดอาการแพ้ท้องได้ มีสรรพคุณในการช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้ ท้องผูก และอาการแสบร้อนได้เป็นอย่างดี คุณแม่สามารถดื่มน้ำขิงสดผสมกับชาเพื่อลดอาการแพ้ท้อง รวมทั้งสามารถนำไปผสมกับน้ำผลไม้ชนิดอื่น หรือชงดื่มร้อนๆก็ได้นะครับ

เราก้อเป็นค่ะ แพ้หนักมาก น้ำเปล่ากินไม่ให้ ให้ลองใส่น้ำแดงลงไปในน้ำดื่มซักนิด เปลี่ยนรสชาติค่ะ มันโอเคขึ้น พอเข้า 11w จะค่อยๆดีขึ้นค่ะ สู้ๆนะคะ

4y ago

ยังไงก็สู้ๆนะคะ เดี๋ยวพอพ้น 3 เดือนก็ดีขึ้นคะ

ช่วงแรกน้องมีถุงไข่แดงติดตัวมาเป็นสารอาหารค่ะ หลังจาก 3 เดือนไปแล้วถึงจะพึ่งพาสารอาหารจากแม่ค่ะ

ลองน้ำแดงสละผสมน้ำ เอาไว้จิบเรื่อยๆค่ะ เคยเป็นเหมือนกันค่ะคุณหมอแนะนำมา

พยายามทานนะค่ะ