ทำไม

ทำไมที่บ้านไม่เข้าใจคะ ปรึกษาใครไม่ได้เลยค่ะอึดอัดไปหมด ทางบ้านผู้ชายรับผิดชอบนะคะแต่ตัวผุ้ชายไม่รับเพราะมีคนใหม่แล้วที่บ้านของหนูก็ไม่รับ กำหนดคลอดมิ.ย. แต่ปวส.เปิดพฤษภา ทางวิลัยให้เรียนได้ค่ะ แต่ทางบ้านไม่โอเคไม่ยอมรับ กดดันทุกทางเลยค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เเม่คิดดีเเล้วหรอค่ะ เชื่อนะว่าทุกคนต้องมีเหตุผลเป็นของตัวเอง เราเองยอมรับว่าเคยทำแต่มีเหตุผลส่วนตัว เเต่เรามาสัมนึกผิดตอนสายไปตอนที่แก้ไข้อะไรไม่ได้เเล้ว ได้เเต่ร้องไห้ โทษตัวเอง กับสิ่งที่ทำลงไป เราคิดเสมอว่าถ้าเด็กคนนั้นได้เกิดมาตอนนี้คงน่ารัก น่าเอ็นดูเหมือนเด็กคนอื่นๆ เเต่มันก็สายไปแล้ว คิดดีนะค่ะสู้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กำหนดคลอด มิ.ย. แสดงว่าก็ใกล้จะคลอดแล้ว ถึงพ่อแม่เราไม่รับ แต่บเานผู้ชายรับก็ลองปรึกษาเขาก่อนไหม ส่วนพ่อแม่เรา ถ้าพูดแล้วเขาไม่ฟังก็ต้องปล่อยเขาไปก่อนจนกว่าเราจะคลอดน้อง เพราะเราคงทำอะไรไม่ได้มาก พยายามนึกถึงลูกในท้องเยอะๆ พอคลอดออกมาพี่ว่าเดี่ยวอะไรมันจะค่อยๆดีขึ้นเอง พยายามแก้ไปทีละอย่าง สู้ๆค่ะ

บ้านเราตอนแรกพ่อแม่เราก็ไม่รับ ให้เอาออก สีดท้ายก็รับ ยายเราจะเลี้ยงให้ยายบอกภ้าพ่อแม่เราไม่เอาก็ไปอยู่กับยาย คุณลองคุยกับพ่อแม่ผช.ก่อน คือเขารับก็ปรึกษาให้เขาช่วยสักระยะได้ไหม หรือจริงๆแล้วพ่อแม่เราเองยังทำใจไม่ได้ สีดท้ายเราว่าไม่มีใครเกลียดลูกหลานหรอกค่ะ สู้ๆ

ถึงว่าก่อนหน้านี้โพสว่ากินน้ำขับคาวปลาได้มั้ย??? อย่าเอาน้องออกนะ น้องไม่รู้เรื่อง ทุกอย่างมีทางออก เรียนไปท้องไปก็ได้ แต่ต้องระวังมากกว่าแม่ๆคนอื่น ผช.ไม่รับผิดชอบช่างแม่ง ส่วนบ้านน้องสักวันพ่อแม่เค้าต้องใจอ่อน ยิ่งถ้าได้เห็นหน้าหลานนะ ใจอ่อนแน่ๆ

5y ago

สู้ๆ

สู้ๆนะคะ เคยผ่านปัญหาที่ทางบ้านไม่ยอมที่เราท้องเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้ทุกอย่างลงตัวแล้วค่ะ ที่บ้านยอมรับ และดูแล แนะนำอย่างดี ใช้เวลาอีกนิดนะคะ เดี๋ยวก็ผ่านไปได้ค่ะ😊✌️

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ เรื่องเเบบนี้จะเเนะนำหรือพุดอะไรมากก่ไม่ได้กลัวจะไปซ้ำเติม หนักกว่าเก่า อย่าคิดมากก่พอค่ะ

VIP Member

สู้ๆ บ้านนี้ดรอปเรียนไป1ปี เรียนปวช.3 เทอม2 รอบจ-ศ ค่ะ แต่เราคลอด13 พ.ค. วิลัยเปิด 1กรกฎาคมมรเวลาเลี้ยงอยู่ค่ะ

สู้นะคะ ถ้าอาจารย์ให้โอกาศ ต้องผ่านไปได้ เพื่อนพี่ก็ท้องใส่ชุดนร.ไปเรียนค่ะ อย่าทิ้งชีวิตและโอกาส

นี่ท้องตอนเรียนเหมือนกันไปเรียนจนจะคลอดเลยค่ะ ท้องไม่ออกมาก ท้องแรก สู้ๆอย่าทิ้งเรื่องเรียนคะ

บ้านนี้กำลังจะจบปวช.2เลยค่ะ เสียดายมาก ออกเลยไม่ได้ดรอปด้วย คงต้องตั้งตัวแล้วเริ่มใหม่ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง