เป็นคนท้องที่กินน้อยมาก

ทำใมเราไม่เป็นเหมือนคนท้องคนอื่นเลยมีใครเป็นบ้างมั้ยค่ะ ตอนนี้ท้องได้34วีคแล้วตั้งแต่ท้องมากินอะไรน้อยมากไม่เหมือนแม่ๆคนอื่นที่กินได้เยอะส่วนเราบางวันกินวันละคาบก็มี นมก็นานๆกินทีเพราะเป็นคนไม่ชอบกินนมตั้งแต่เด็กเลยกินไปอ้วกตลอดเป็นตั้งแต่เด็ก ตอนนี้คือกังวลว่าลูกจะตัวเล็กแต่ไปซาวแต่ละรอบหมอบอกว่าน้ำหนักตามเกณฑ์บางครั้งก็เกินเกณฑ์เลย แต่เรากินน้อยมากๆกังวลมากค่ะ มีใครพอจะแนะนำอะไรมั้ยค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราช่วง 1-4 เดือนแรกกินโหดมากค่ะหิว กินข้าววันละ 5 มื้อ ไม่รวมขนมของว่าง พอพ้นก็กินปกติเท่าที่ก่อนท้องกิน แต่พอใกล้คลอดกินน้อยมากข้าวครึ่งทัพพีอิ่ม แต่หมอบอกเสมอว่าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ดี คลอดมาก็โอเคค่ะ ลูกหนัก 3,018 กรัม หมอบอกตามเกณฑ์ก็ตามเกณฑ์แม่

ถ้าแม่ทานนมไม่ได้แม่ลองเปลี่ยนเป็นทานน้ำเต้าหู้หรืออาหารอย่างอื่นที่มีโปรตีน และมีประโยชน์สำหรับคนท้องแทนก็ได้นะคะ ทานได้ครั้งละไม่มากก็เปลี่ยนเป็นทานบ่อยขึ้น ยังไงนน.น้องก็ยังไม่ตกเกณฑ์ด้วยแม่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ

กินพวกโปรตีนและแคลเซี่ยมไว้คะ ลูกจะดึงสารอาหารจากเรา เราก็ไม่ค่อยกิน นมก็นานๆกิน คลอดธรรมชาติไม่ได้ปากมดลูกเปิด2เซน ได้ผ่าคะ นน.ลูก3020g วันนี้ครบ3เดือนพอดี ลูกหนักไม่ถึง5โลเลยคะ กินนมแม่ล้วนนะคะ แต่กินไม่เยอะ ดูดแปบๆอิ่ม

8mo ago

ขอบคุณค่ะ จะพยายามกินให้ได้สุดเลย

เป็นเหมือนกันค่ะ ทานได้น้อยลง จะทานแต่ของที่อยากทานที่ทานได้เยอะ แต่นมไม่ขาด 3เวลาหลังอาหารเลยค่ะนม พยายามทาน ทานได้น้อยแต่ทานบ่อยๆ ตอนนี้32week หมอไม่ห้ามทานได้ทุกอย่างเลยค่ะ

8mo ago

แม่ลองกินไข่ต้มช่วยนะคะ โปรตีนจากไข่ แต่นน.น้องอยู่ในเกนณ์ดีก็ไม่ต้องกังวลคะ

เป็นบางทีค่ะ ตอนนี้ 30 วีค หมอบ่นให้กินเยอะๆค่ะ น้ำหนักลูกดี แต่หมอว่ากินเพิ่มบำรุงสมองลูกหน่อย กับ เพิ่มออกซิเจนในเลือด ลูกจะได้ฉลาดค่ะ ไตรมาสสุดท้ายเน้นสมองลูกให้ได้เยอะๆค่ะ

เราทานน้อยแต่หิวบ่อยค่ะ กินทีเดียวแบบปกติไม่ไหวจุกค่ะ แต่น้ำหนักลูกในเกณฑ์ดีเลย เราก็กินนมไม่ได้แค่คิดก็จะอ้วกแล้วค่ะ เลยนานๆกินที ลองกินกล้วยไหมคะ เพิ่มน้ำหนักลูกดีนะคะ

8mo ago

จะลองกินดูนะค่ะขอบคุณมากค่ะที่แนะนำกังวลมากๆ

กินน้อยไม่เป็นไร แค่เด็กโตตามเกณฑ์ โปรตีนถึง เราว่าพอนะคะ บางคนท้องน้ำหนักขึ้น 2 โลก็เคยมี นมเราไม่ได้กินเลย ไม่กินนมทางเลือกด้วย เพราะส่วนตัวแพ้แลคโตส ใช้โปรตีนอื่นแทน

ทานได้ไม่เยอะเหมือนกันค่ะแต่เน้นทานบ่อย😅😅😅ถ้าทานเยอะจะแน่นท้องค่ะเอาจริงๆทานได้ทั้งวันค่ะแม่แต่มื้อหลักจะทานได้ไม่ค่อยเยอะส่วนมากจะเน้นนมผลไม้ค่ะมื้ออื่นๆ

บ้านนี้แพ้ท้องถึง3เดือนค่ะกินรัยก้ออ้วกออกหมดเวียนหัวตลอด คลื่นใส่ อาเจียน เหม็น พอเข้าเดือนที่4ก้อหายแพ้ แต่ก้อยังเบื่ออาหารค่ะกินรัยไม่ค่อยอหร่อยค่ะ

8mo ago

เราไม่มีอาการแพ้เลยค่ะแต่กินอะไรก็ไม่ค่อยอร่อยกิรได้น้อยกินแปปๆก็อิ่ม

ร่างกายแต่ละคนก้อต่างกันออกไปคะ ทานให้พอต่อร่างกายต้องการในแต่ละวัน ทานให้มีประโยช เท่านี้ก้อมากพอแล่วคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง