อยากปรึกษาคนที่เป็นคุณแม่วัยใส

ทำยังไงให้เราผ่านจุดที่ลูกไม่มีพ่อไปได้ค่ะ ตอนนี้ท้องได้4เดือนแล้ว

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วัยไม่ใส (แก่แล้ว 55555) แต่ขอตอบด้วยคนได้ไหมคะ บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อ่านแล้วความคิดเปลี่ยน รู้สึกดีขึ้นมาทันทีเลยคะ

VIP Member

ส่วนตัวบ้านนี้พ่อแม่แยกทางตั้งแต่จำความไม่ได้ แต่ไม่รู้สึกขาดเลยค่ะ พอมีน้องก็เลิกกับแฟนตั้งแต่ก่อนจะรู้ว่าท้องได้6วัน ก็แค่บอกให้เค้ารู้ค่ะ เค้าก็จะรับผิดชอบนะคะ แต่ก็ไม่คิดจะกลับไป กลับไปก็ต้องเจอปัญหาเดิมๆ คอยแต่จะเล่นสงครามประสาทใส่กันตลอดเวลา อยู่กับลูก2คนสบายใจกว่าค่ะ เราก็ไม่ได้ปิดกั้นเค้านะคะ ยังคุยกันในเฟส ลงรูปลูกให้เค้าได้เห็น เรากลับมาอยู่บ้านที่ภูเก็ตเค้าอยู่กทม. เค้าอยากมาก็ให้เค้ามาหาได้ แต่ไม่เคยคิดกลับไปเลยค่ะ เราอยู่กับลูกกับครอบครัว สบายใจและมีความสุขมากเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

หัวอกเดียวกันเลยค้ะ นี่เลิกลากันตั้งแต่ท้อง1เดือน ถ้าเราเลือกได้เราก้อไม่อยากให้เป็นแบบนี้ แต่เชื่อเถอะนะ การที่เราเป็นทั้งพ่อและแม่ให้เค้ามันดีที่สุดแล้วว สู้ๆน่ะค้ะ✌❤

ลูกไม่มีพ่อ แต่มีแม่เนอะ อดีตมันผ่านไปแล้วค่ะ ปล่อยมันไป ต่อจากนี้ต้องจำไว้ว่าเราจะอยู่เพื่อลูก เลี้ยงเขาให้ดีที่สุดค่ะ แม่เลี้ยงเดี่ยวเดี๋ยวนี้เยอะๆค่ะ ไม่เป็นไรนะคะสู้ๆ

5y ago

ขอบคุนนะค้าา 😊

VIP Member

สู้ๆค่ะ ทำใจและปลงอย่างเดียว ส่วนตัวทุกวันนี้เริ่มปลงกับชีวิตแล้วเหมือนกันค่ะ ไม่อยากคิดมาก ปวดหัว สงสารตัวเล็กในท้องนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้ 😊

เดี๋ยวก็ผ่านไปคะ พอเจ้าตัวน้อยออกมาเราจะรู้สึกได้เองว่าทั้งชีวิตเราให้เค้าได้เรื่องอื่นชิวๆไปเลย สู้ๆน้า

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-63845)

สู้ๆค่ะ เป็นเหมือนกันค่ะ เวลาจะพาเราผ่านจุดที่แย่ถ้าวันนึ่งมันลงตัว

เข้มแข็งนะคะสู้ๆเพื่อลูกเป็นกำลังใจให้คะ

อีก4_5เดือนก็คลอด ทำใจให้สบายนะแม่