ภาวะแท้งคุกคาม เสี่ยงแท้งจริง ท้องแรก มีลูกยาก

ทำ iui กับคุณหมอ หลัง 14 วัน (ถ้านับจากประจำเดือนหมด 6 สัปดาห์ 5 วัน **หมอยังไม่ได่แจ้งกี่สัปดาห์เพราะยัวไม่เจอตัวอ่อน** ตรงกับวันที่ 2 มิ.ย. หมอนัดตรวจ 2 ขีดจางๆ เจอถุงตั้งครรภ์ ให้ยายำรุงพร้อมยากันแท้งแบบกิน วันที่ 9 นัดอัลตาซาวด์ เจอถุฃตั้งครรภ์แต่ไม่เจอเด็ก วันที่ 14 มีเลือดไหลนิดๆ ติดทิชชูไปหาหมอ หมอฉีดยากันแท้งให้ วันที่ 16 เลือดไหลเยอะกว่าเดิม ไปหาหมออีกรอบ หมอตรวจเลือดค่า hcg 147 หมอแจ้งว่าปกติต้องขึ้นถึง 1 พันแล้ว **หมอยังไม่เห็นตัวอ่อน หมอบอก 50 50 แท้งคุกคาม อาจจะแท้งจริง ** ( นัดอีกวันที่ 23 จะตรวจ hCG ว่าขึ้นหรืลง ) วันที่ 17 ตอนกลางคืน ปวดท้องเหมือนเป็นจำเดือน ปวดมาก มีเลือดแดงสดพร้อมลิ่มเลือด ออกมาเรื่อยๆ ตอนฉี่ยิ่งออกเยอะ ปวดมาเรื่อยๆ วันที่ 19 ช่วงเที่ยงๆปวดมากก มีเนื้อหลุดออกมาด้วย หลังจากนั้นหายปวดเลยค่ะ วันที่ 20 นี้เลือดก็ไหลน้อยลง ไม่ปวดท้อง ตอนนี้เค้าก็ยังไม่ได้กลับไปหาหมอ ( วันที่ 23 ไปหาหมอ ที่จริงไปก่อนได้ แต่กลัวๆผลที่ออกมา ) มีใครเป็นเหมือนเค้าไหมคะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราแท้งคะ เป็นแบบนี้แหละ รีบไปเลย ปวดมากร้าวมาหลังนอนไม่ได้เลย แต่พอมีชิ้นเนื้อหลุดออกหายปวด หมอบอกแท้ง เพราะการที่มีชิ้นเนื้อหรือก้อนอาไรหลุดออกหมายถึง สิ่งที่มันค้างอยุ่ออกมาหมดแล้วจึงทำให้หลายปวดคะ

12mo ago

แนะนำรีบไปหาหมอก่อนคะ เพื่อมีอาการแทรกซ้อน

กลับไปให้คุณหมอตรวจมดลูกอีกครั้งนะคะ เพื่อเช็คว่าแท้งสมบูรณ์หรือป่าว

12mo ago

แท้งจริงแล้วค่ะ ก้อนเลือดออกมาเยอะมาก ถ่ายรูปไว้ให้หมอดู ไปถึง รพ.ใกล้บ้าน หมอก็เช็คซาวด์ดูให้ หมอแจ้งว่าหลุดออกหมด แต่ไม่เกลี้ยงเหมือนขูดมดลูก ยังมีเศษเลือดเหลืออยู่บ้าง แน่เล็กน้อยมากๆ หมอจึงไม่ขูดมดลูกให้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง